30/05/2018, 16:21

Cách làm bánh mì xíu mại thơm ngon ngọt miệng

Chào các bạn, với những món ăn thường ngày, chắc có lẽ bạn đã quá quen thuộc rồi đúng không? Nhưng đa phần những món ăn đó đều phải thực hiện rất phức tạp và trải qua nhiều công đoạn, lâu lâu bạn cũng hay đi chơi, dạo phố đêm cùng gia đình hoặc bạn bè, bạn sẽ thấy được những món đơn giản ngon miệng ...

Chào các bạn, với những món ăn thường ngày, chắc có lẽ bạn đã quá quen thuộc rồi đúng không? Nhưng đa phần những món ăn đó đều phải thực hiện rất phức tạp và trải qua nhiều công đoạn, lâu lâu bạn cũng hay đi chơi, dạo phố đêm cùng gia đình hoặc bạn bè, bạn sẽ thấy được những món đơn giản ngon miệng ven đường của những gánh hàng nho nhỏ đúng không? Trong số đó, có một món ăn đơn giản lại ngon miệng nữa đó là bánh mì xíu mại.

Bánh mì xíu mại là sự kết hợp giữa những viên xíu mại làm từ thịt ba chỉ bầm nhuyễn kết hợp sốt cà chua ăn cùng bánh mì, là một món ăn được đa số mọi người yêu thích. Cách làm bánh mì xíu mại cũng dễ không làm khó được bạn đâu. Nào bắt tay vào làm nhé!

Vô cùng hấp dẫn và bắt mắt với món ăn quen thuộc này

Về phần nguyên liệu cần thiết cho cách làm bánh mì xíu mại bạn cần có:

  • Cà chua: 3 quả
  • Tỏi: 2 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu ăn,, đường, hạt tiêu, nước mắm
  • Thịt heo ba chỉ 300g (Bạn có thể dùng thị nạc nếu thích)
  • Bánh mì 2 ổ

Xíu mại đã sẵn sàng cho các bước chế biến

Phần nguyên liệu đa chuẩn bị xong, cách làm bánh mì xíu mại như sau:

Bước 1: Sơ chế phần nguyên liệu

Với thịt ba chỉ, mua về các bạn rửa sạch thịt thái miếng, rồi cho vào máy xay nhuyễn và để riêng ra tô. Nếu không có máy xay, các bạn có thể dùng dao băm nhỏ.

Cà chua rửa sạch, bóc vỏ thái thành múi vừa ăn

Hành tây rửa sạch, thái hạt lựu hoặc băm nhỏ.

Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.

Bạn thịt heo ba chỉ xay vào bát thêm hạt nêm, đượng, hạt tiêu nước mắm, muối và hành tây thái hạt lựu vào trộn thật đều tay.

Để vậy món bánh mì xíu mại sẽ ngon và đậm đà hương vị hơn bạn ướp trong vòng 15 - 20 phút cho ngấm đều gia vị.

Xíu mại sau khi đã vo thành viên

Bước 2: Làm sốt cà chua

Để làm sốt cà chua bạn thực hiện như sau: Cho cà chua thái múi vào chảo, thêm muối,và dầu ăn, nước bắc lên bếp đun để làm nước sốt. Đun đến khi hỗn hợp sôi và sền sệt các bạn cho cà chua nhuyễn vào là được. Sau đó, các bạn tắt bếp và đổ sốt cà chua ra tô riêng

Bước 2: Tạo hình viên xíu mại

Bạn cho thịt đã ướp ra ngoài, dùng bao tay ni lon , tha một ít dầu ăn lên bao tay, cho từng phần thịt ướp lên lòng bàn tay rồi vo tròn thành từng viên vừa ăn.

Để xíu mại thấm gia vị và ngon hơn bạn có thể nấu chung với sốt cà

cách làm bánh mì xíu mại như sau:

Tiếp đến bạn cho chảo lên bếp cùng ít dầu ăn, cho thêm tỏi băm, hành băm vào phi thơm, khi tỏi dậy thơm. Bạn cho sốt cà chua vào chua vào đun tiếp. Nêm nếm gia vị khi nước sốt cà chua vừa miệng ăn.

Bạn cho hết phần viên xíu mại vào chảo, đun sôi thêm khoảng 20 phút trên lữa nhỏ.

Xíu mại có thể dùng bánh mì chấm nước hoặc cho vào giữa bánh mì và thưởng thức

Bước cuối cùng là thưởng thức thôi, cho xíu mại ra dĩa, ăn kèm bánh mì, hoặc cho xíu mại vào giữa bánh mì củng rất tuyệt đấy.

Cách làm bánh mì xíu mại dể lắm đúng không? Còn chần chừ gì nữa hãy thử ngay hôm nay thôi. Chúc bạn ngon miệng và thành công nhé!

0