30/05/2018, 16:21

Lạ miệng với bánh kim chi Hàn Quốc

Bánh kim chi là một trong những loại bánh truyền thống phổ biến ở Hàn Quốc trong những ngày giỗ, lễ, tết, sinh nhật. Tuy vậy, với sự giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc thì những miếng bánh không còn xa lạ với người dân Việt Nam, thậm chí món bánh này còn trở nên vô cùng ngon miệng giúp thay ...

Bánh kim chi là một trong những loại bánh truyền thống phổ biến ở Hàn Quốc trong những ngày giỗ, lễ, tết, sinh nhật. Tuy vậy, với sự giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc thì những miếng bánh không còn xa lạ với người dân Việt Nam, thậm chí món bánh này còn trở nên vô cùng ngon miệng giúp thay đổi khẩu vị ăn của các thành viên gia đình bạn.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người công thức làm bánh kim chi rất là đơn giản và hấp dẫn nhé. 

Nguyên liệu làm bánh kim chi

- Kim chi Hàn Quốc (có thể mua tại các cửa hang Hàn Quốc)

- 1 quả trứng

- 100 gram bột mì hoặc bột chiên

- Thịt xông khói

- Rau mùi, hành tây, tỏi

- Gia vị

Hướng dẫn cách làm bánh kim chi

- Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Kim chi cũng đem ra thái nhỏ. Bạn có thể thêm hẹ nếu thích, vì hẹ sẽ làm hương vị bánh khi ra lò ngon hơn rất nhiều.

- Rây bột mỳ vào bát, từ từ cho thêm nước, khuấy đều tay theo một chiều cố định cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đặc hơi sánh. Nhớ là với món bánh kim chi thì hỗn hợp bột không được quá lỏng như vậy sẽ khó hút dầu và khó tạo thành hình bánh, còn nếu quá đặc sánh thì lại khiến bánh cứng, mất ngon. Cho thêm vào một quả trứng vô hỗn hợp và tiếp tục khuấy đều. 

- Cho hành tây và các nguyên liêu khác bỏ vào tô bột, cho thêm một ít muối hoặc nước kim chi, tùy theo khẩu vị mỗi người. Khuấy đều bột nhé.

- Bật bếp, cho chảo lên bếp và đổ dầu vào sao cho chỉ đủ láng mặt chảo. Đợi dầu nóng thì đặt khuôn bánh lên chảo để định hình rồi múc một muỗng bột cho vào khuôn. Dùng chiếc muỗng khác dàn đều lớp bột trên bề mặt khuôn. Khi hỗn hợp hơi cứng lại thì có thể nhắc khuôn ra và chờ cho đến khi mặt bánh vàng chin thì lật sang mặt bên kia và cũng chiên cho đến khi bánh chin vàng. 

- Khi hai mặt đều chin vàng giòn thì bạn hãy vớt bánh ra và đặt trên dĩa, nhớ lót thêm giấy thấm dầu trên dĩa nhé. 

Vậy là chúng ta đã có món bánh kim chi vàng giòn, có vị mặn mặn cay cay của kim chi, nhìn thôi là đã phát thèm rồi. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng nhiều loại hương vị khác nhau để làm nhân bánh như nấm hoặc cà rốt chẳng hạn. Và để bắt mắt hơn nhất là với các bạn nhỏ thì bạn cũng có thể dùng các loại khuôn khác nhau để có hình dạng vui mắt và món ăn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Nhanh chân vào bếp ngay nào, gia đình bạn sẽ ngạc nhiên với món bánh kim chi mất thôi, không chỉ phù hợp thay thế cho bữa sáng mà còn dùng trong các bữa tiệc nhỏ cũng rất hay.

0