30/05/2018, 16:21

Cách làm sushi tôm đẹp mắt lại ngon miệng

Chào các bạn, phải chăng khi chúng ta bận quá nhiều công việc và không có nhiều thời để nấu ăn cho gia đình, bước cùng là bạn phải đi siêu thi mua những món ăn làm sẵn về đúng không nào? Đi siêu thị bạn có thể thấy đủ món ăn nào là bánh pizza, đùi gà chiên, đùi gà nướng, hay bánh gạo hàn quốc, ...

Chào các bạn, phải chăng khi chúng ta bận quá nhiều công việc và không có nhiều thời để nấu ăn cho gia đình, bước cùng là bạn phải đi siêu thi mua những món ăn làm sẵn về đúng không nào? Đi siêu thị bạn có thể thấy đủ món ăn nào là bánh pizza, đùi gà chiên, đùi gà nướng, hay bánh gạo hàn quốc, ….Và trong đó một món ăn ngon, rẻ, lại trông rất bắt mắt đó là Sushi tôm.  

Sushi tôm là một món ăn dể ăn, một trong những loại sushi được yêu thích nhất. Những viên trứng tôm muối bo tròn cùng với những dãi với cơm trắng, sự kết hợp đầy màu sắc tươi rói nhưng vị ngon cũng rất tuyệt vời. Vậy sao bạn không thử cách làm sushi tôm tại nhà?

Cách làm sushi tôm rất đơn giản, Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món sushi này gồm:

  • Cơm 1 tô
  • Lá rong biển khô
  • 20g trứng tôm muối
  • 25ml giấm nhật
  • 2 quả trứng gà nhỏ

Phần nguyên liệu đã chuẩn bị xong, cách làm sushi tôm như sau: 

Bước 1: Chuẩn bị phần cơm dẻo làm sushi

Với gạo bạn nên chọn mua loại gạo Nhất, loại gạo viên tròn trắng.

Bạn cho gạo ra vo sạch, rồi bắt lên nồi theo tỉ lệ 1 chén gạo 1 chén nước.

Đến khi cơm chin bạn sới cơm lên và cho ra tô lớn

Tiếp đến bạn cho thêm ít giấm muồi, đường trộn đều cho ta vào nhau rồi đổ vào tô cơm, bạn trộn và ấn sau cho cơm dẻo là được.

Bước 2: Chiên trứng gà làm sushi

Với trứng gà thì bạn đã quá quen thuộc rồi đúng không, giá rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng.

Bạn cho trứng đập ra tô đánh đều lên, cho lên chảo với ít dầu, rồi cho trứng vào, chiên trứng xoay đều để trứng chải đều khắp mặt chảo. Bạn lưu ý trứng chỉ chiên một mặt thôi nhé.

Bước 3: Chuẩn bị lá rong biển cuốn sushi

Đối với lá rong biển khô mua ở siêu thị Nhật hoặc bất cứ siêu thị nào cũng có, không khó tìm thấy. Bạn có thể hơ qua lửa cho lá rong biển chắc và dể cuốn hơn. Trong lúc đó bạn chuẩn bị luôn trứng tôm muối luôn nhé.

Bước 4: Cuộn sushi tôm

Bạn sử dụng khay tre mỏng, cho lá rong biển khô trái đều ra khay tre,bạn cho tôm trứng muối trải đều ra khay, tiếp đến  bạn cho cơm trải đều ra khắp rong biển nhưng nhớ chừa cách phần đầu rong biển 2 cm nhé. Tiếp đến bạn xếp các loại rau củ , trứng trên cơm trắng.

Tiếp đến bạn giữ chắc một đầu khay tre, siết chặc tay cuốn sushi thành một cuộn dài. Sau đó bạn cho sushi vào hấp đến chin.

Khí hấp đến chin, bạn cho cuộn sushi ra thớt, cắt thành khoanh nhỏ vừa ăn. Bạn có thể ăn không vì trứng tôm muối đã có vị riêng của nó. Hoặc ăn cùng sốt mayonnaise nhé.

Cách làm sushi tôm rất dể đúng không nào? Đây là một trong những loại sushi dể làm của Nhật Bản. Vẫn còn rất nhiều loại sushi khác với những mùi vị khác nhau, bạn từ từ thực hiện nhé.

Còn chần chờ gì nữa, thực hiện ngay hôm nay thôi. Chúc bạn thành công.

0