30/05/2018, 16:21

Bật mí công thức cách làm đùi gà xốt teriyaki đơn giản mà ngon

Teriyaki vốn là một phương pháp nấu ăn rất nổi tiếng ở Nhật Bản, được phổ biến trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vì vậy, hôm nay monngon.tv sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món đùi gà xốt teriyaki đậm phong cách của người Nhật nhé. Cách làm món đùi gà xốt ...

Teriyaki vốn là một phương pháp nấu ăn rất nổi tiếng ở Nhật Bản, được phổ biến trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vì vậy, hôm nay monngon.tv sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món đùi gà xốt teriyaki đậm phong cách của người Nhật nhé.

Cách làm món đùi gà xốt teriyaki khá đơn giản nhưng lại mang một hương vị khá đặc trung và hấp dẫn, thử tưởng tượng đùi gà vừa mềm lại đậm đà gia vị, bên cạnh đó là thêm chút vị chua chua ngọt ngọt của dứa khiến cho món ăn không hề ngấy và ngon bắt mắt hơn rất nhiều.

Nguyên liệu làm món đùi gà xốt teriyaki:

- Đùi gà

- Tỏi, gừng

- Gia vị, xì dầu, đường nâu, dầu vừng

- 2 thìa canh nước ép dứa

- 3 thìa nhỏ rượu gạo (bạn có thể cho thêm tùy thích)

- Vừng rang.

Hướng dẫn cách làm món đùi gà xốt teriyaki:

- Thịt gà bạn mua về đem rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó lọc bỏ phần da gà ra và để riêng.

- Tiếp theo là bạn cho phần đùi gà ở trên vào trong một cái chảo sạch, bạn không cần phải bỏ thêm dầu ăn đâu nhé.

- Tỏi và gừng thì bạn hãy làm sạch, gọt bỏ vỏ rồi sau đó băm nhỏ cho nhuyễn.

- Để món đùi gà xốt teriyaki được thơm ngon thì bạn pha xì dầu với đường, thêm chút rượu gạo cùng với dầu vừng, rồi cho tỏi băm nhuyễn, gừng và ít nước ép dứa vào một bát riêng, sau đó trộn đều hỗn hợp này lên.

- Bạn rưới phần nước sốt đã pha ở bước vừa rồi lên thịt gà trong chảo.

- Với món đùi gà xốt teriyaki này thì bạn đậy chảo bằng một tờ giấy bạc, rồi bật lửa bếp. Vừa đun trong khoảng 8 phút thì hãy vặn lựa nhỏ lại, đun liu riu.

- Để đùi gà thấm gia vị ngon thì thỉnh thoảng bạn lật đùi gà sang mặt bên kia để gà được chín đều và ngấm gia vị hơn nhé.

- Đun cho đến khi nước sốt sệt sệt lại, gà chín vàng thì bạn tắt bếp.

- Bạn rắc ít vừng đã rang thơm lên bề mặt đùi gà, như thế sẽ làm món gà thơm và trông ngon hơn. Gắp thịt gà ra đĩa, dùng khi nóng và chuẩn bị ăn với cơm sẽ rất ngon.

Món đùi gà xốt teriyaki đã xong rồi đó, trông thật hấp dẫn và bắt mắt đúng không? Dùng món này làm món chính trong mâm cơm gia đình thì còn gì bằng, đảm bảo cả nhà bạn sẽ vét sạch nồi cơm vì quá ngon. Hãy học ngay công thức này của chúng tôi và ứng dụng nhanh nhé. Chú các bạn thành công với món ăn hấp dẫn này nhé. 

0