30/05/2018, 16:21

Ngon ngất ngây với gà chiên kiểu Hàn Quốc

​Hàn Quốc đặc biệt nổi tiếng với những món ăn luôn để lại ấn tượng sâu sắc với mọi người cả về màu sắc lẫn mùi vị, không chỉ kim chi những món ăn với nguyên liệu là thịt gà của Hàn Quốc luôn rất lạ miệng và mùi vị rất hấp dẫn. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm món ...

​Hàn Quốc đặc biệt nổi tiếng với những món ăn luôn để lại ấn tượng sâu sắc với mọi người cả về màu sắc lẫn mùi vị, không chỉ kim chi những món ăn với nguyên liệu là thịt gà của Hàn Quốc luôn rất lạ miệng và mùi vị rất hấp dẫn.

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm món gà chiên kiểu Hàn Quốc đầy hấp dẫn với miếng thịt gà mềm, thơm ngon, hòa quyện trong nước sốt chua chua, cay cay đem lại một cảm giác ngon tuyệt cho ai lỡ ăn nó. Hãy thay đổi cách chế biến hàng ngày và đem lại một món ăn mới lạ cho bữa ăn gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu làm gà chiên kiểu Hàn Quốc

- Đùi gà

- Gia vị: muối, hạt tiêu xay, dầu ăn, tương ớt, nước sốt ớt, giấm táo

- Siro gạo

- Trứng

- Bột mì, bột khoai tây, bột gạo, Baking soda

Hướng dẫn cách làm món gà chiên kiểu Hàn Quốc

- Gà mau về rửa sạch và để cho ráo nước, sau đó ướp gà với nửa muỗng tiêu xay và nửa muỗng muối.

- Cho nửa chén bột mì, bột ngô, bột gạo, đập 1 quả trứng và cho thêm 1 muỗng cafe baking soda vào một cái tô lớn, sau đó trộn đều tất cả lên.

- Cho đùi gà vào hỗn hợp trên, trộn thật đều để gà phủ đều bột, chiên sẽ ngon hơn.

- Bắt đầu cách làm gà chiên kiểu Hàn Quốc, đầu tiên bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đun nóng cho đến khi dầu sôi thì thả từng miếng gà đã tẩm bột vào chiên trên lửa lớn, chiên sơ qua trong khoảng 10 phút rồi vớt ra ngoài.

- Tiếp tục cho gà vào chảo chiên lần nữa, đến khi thấy gà chuyển sang màu vàng nâu, giòn rụm thì vớt ra, nhớ lót giấy thấm dầu để cho gà ráo dầu.

- Điểm đặc biệt của món gà chiên kiểu Hàn Quốc là nằm ở phần nước sốt: bạn hãy phi thơm tỏi, sau đó cho vào một ít siro gạo, sốt cà chua, nước sốt ớt và 1 muỗng giấm táo. Khuấy đều hỗn hợp trên và đun nhỏ lửa trong khoảng 4-7 phút để nước sốt đặc sánh lại.

- Lần lượt cho thịt gà vào và trộn đều với phần nước sốt trên để gà được phủ đều nước sốt các mặt. Rắc thêm hạt vừng cho thơm, món này có thể ăn kèm với kim chi hay dưa muối, cà chua bi đều rất ngon.

Vậy là món gà chiên kiểu Hàn Quốc vừa cay cay, ngọt ngọt đã xong, miếng thịt giòn tan được bao phủ bởi lớp nước sốt đậm đà cuốn hút bạn từ cái nhìn đầu tiên. Thật đơn giản để có một món ăn ngon và hấp dẫn khó cưỡng cho những bữa cơm gia đình bạn đúng không nào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với hướng dẫn món gà chiên kiểu Hàn Quốc của chúng tôi nhé.

0