30/05/2018, 16:20

Khám phá món ăn đường phố với mỳ yakisoba Nhật Bản

Nhật Bản vốn nổi tiếng với những món ăn tinh tế như sushi, gỏi cá, mì ramen… và hầu hết những món ăn này rất phổ biến trên thế giới, và được làm kì công kỹ lưỡng. Nhưng bạn có biết còn một món ăn cũng rất đặc trưng, đó là mỳ yakisoba - món ăn quen thuộc của đường phố Nhật Bản. ...

Nhật Bản vốn nổi tiếng với những món ăn tinh tế như sushi, gỏi cá, mì ramen… và hầu hết những món ăn này rất phổ biến trên thế giới, và được làm kì công kỹ lưỡng. Nhưng bạn có biết còn một món ăn cũng rất đặc trưng, đó là mỳ yakisoba - món ăn quen thuộc của đường phố Nhật Bản.

Món mỳ yakisoba Nhật Bản thường được xào cùng với thịt lợn thái lát ăn cùng các loại rau xanh như bắp cải, giá đỗ, vì vậy món ăn này cũng khá hợp với khẩu vị người Việt mình, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn công thức làm món mỳ yakisoba này nhé.

Nguyên liệu làm mì yakisoba Nhật Bản

- Cà rốt, ớt chuông

- Mỳ yakisoba

- Thịt gà hoặc có thể chọn thịt bò thay thế tùy thích

- Bắp cải

- Gia vị: muối tiêu, dầu ăn.

- Nước lọc

- Nước tương hoặc sốt okonomiyaki

(Với các nguyên liệu trên thì bạn có thể tìm mua ở các siêu thị Nhật Bản rất dễ dàng)

Hướng dẫn cách làm món mỳ yakisoba Nhật Bản:

- Củ cà rốt bạn rửa sạch, sau đó cắt thái chỉ. Hành tây bạn sơ chế qua rồi thái lát mỏng. Bắp cải rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn.

- Thịt gà bạn sơ chế kĩ, rút hết xương, cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn.

- Mỳ bạn đem ngâm với nước cho đến khi mềm rồi vớt ra (bạn có thể thử mỳ mềm chưa bằng cách dùng ngón tay bấm vào sợi mỳ). sau đó cho mỳ vào nồi luộc rồi luộc mỳ.

- Bắc một cái chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào, đợi cho đến khi dầu nóng lên thì cho hành tây, ớt và cà rốt đã sơ chế ở trên vào, đảo đều nồi trong khoảng 2 phút.

- Cho tiếp bắp cải vào xào trong khoảng 2 đến 3 phút nữa rồi tắt bếp, nhắc chảo xuống, múc phần rau xào ra dĩa để riêng.

- Bước tiếp theo của món mỳ yakisoba Nhật Bản này là bạn tráng tiếp một lớp dầu trên chảo rồi cho thịt gà vào xào cho chín tới, sau đó thì cho tiếp mỳ và rau củ ở khâu trên vào lần lượt.

- Bạn đảo đều tay chảo mỳ, để hỗn hợp trộn lẫn và hòa quyện gia vị với nhau, nêm nếm cho vừa ăn.

- Múc mỳ ra đĩa trình bày cho đẹp mắt và thưởng thức mỳ yakisoba Nhật Bản thôi nào, ăn nóng sẽ rất ngon.

Món mỳ của chúng ta đã hoàn thành rồi đó các bạn, món ăn này có thể nấu để thay thế bữa ăn sáng của gia đình bạn sẽ rất tuyệt vời đấy. Nhanh chân vào bếp chuẩn bị cho cả nhà thôi nào. Và bạn có thể linh hoạt thay đổi các loại rau củ tùy thích hoặc thịt lợn, nếu cả nhà hợp khẩu vị. Thật dễ dàng và tiện dụng đúng không nào? Chúc bạn thành công với công thức nấu món mỳ yakisoba Nhật Bản của chúng tôi nhé. 

0