30/05/2018, 16:20

Cách làm miến trộn Hàn Quốc mềm dai thơm ngon tại ngôi nhà thân yêu

Với cuộc sống hiện nay, thì đa phần gia đình chúng ta đều được thưởng thức qua rất nhiều món ăn theo nhiều phong cách chế biến khác nhau. Cùng với sự mọc lên như nấm của các siêu thị, tập hợp những món ăn mang đủ hương vị, màu sắc các nước trên thế giới. Hàn Quốc là là một đất nước xinh đẹp không ...

Với cuộc sống hiện nay, thì đa phần gia đình chúng ta đều được thưởng thức qua rất nhiều món ăn theo nhiều phong cách chế biến khác nhau. Cùng với sự mọc lên như nấm của các siêu thị, tập hợp những món ăn mang đủ hương vị, màu sắc các nước trên thế giới. Hàn Quốc là là một đất nước xinh đẹp không chỉ về cảnh quan, cùng những bộ phim tình cãm lãng mạn về tình yêu, gia đinh. Mà nền ẩm thực Hàn cũng không thua kém bất kì ai đâu đấy, vì đa phần vị ch

Trong số các món ăn nổi bật đó, có một món ăn cũng khá phổ biến đó là miến trộn Hàn Quốc. Cách làm miến trộn Hàn Quốc như thế nào? Miến trộn Hàn Quốc là một món ăn vô cùng dễ ăn, những sợi miến mềm dai trộn đều cùng rau củ, trứng tạo nên sự kết hợp tuyệt vời. Cách làm miến trộn rất dễ.

Miến trộn là món ăn khá phổ biến tại Hàn Quốc

Về phần nguyên liệu cho cách làm miến trộn Hàn Quốc bạn cần có như sau:

  • Cải bó xôi: 100g (bạn có thể thay bằng cải ngọt nếu thích)
  • Cà rốt, hành tây: mỗi loại 1 quả/củ
  • Mục nhĩ, nấm hương: mỗi loại 3 tai
  • Miến Hàn Quốc: 400g
  • Thịt bò: 200g
  • 2 quả trứng gà
  • Mè (Vừng) rang, nước tương, dầu mè, đường, rượu trắng, tỏi bằm, hạt tiêu

Miến mua về trụng qua nước nóng sau đó rửa lại bằng nước mát

Phần nguyên liệu đã chuẩn bị xong. Cách làm miến trộn Hàn Quốc như sau:

Bước 1: Sơ chế phần nguyên liệu

Thịt bò bạn mua về làm sạch (có thể mua ở siêu thị, miếng thịt tươi màu đỏ) thái mỏng thành miếng vừa ăn rồi ướp với 2 thìa canh nước tương, 1 muỗng rượu trắng, 1 thìa canh dầu mè, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt tiêu cùng tỏi băm. Trộn đều tất cả lên. Để thịt bò thấm gia vị bạn ướp khoảng 20 đến 30 phút.

– Khi mua miến Hàn quốc về, bạn đem trụng nước sôi trong khoảng 1 phút rồi vớt ra, để vào rổ chờ ráo nước là được, bạn bỏ miến vào nước trụng một muống cà phê muối nhé bước này giúp miến được dai mà không bị nát.

– Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi, hành tây thái múi cau. Mộc nhĩ và nấm hương bạn đem ngâm nước cho nở ra rồi thái nhỏ sợi.

Nguyên liệu đầy đủ cho các bước chế biến món ăn

Bước 2: Chế biến món ăn

Trứng đập vào tô, đánh tan, cho chảo lên bếp với ít dầu rồi đem tráng mỏng trứng đều mặt chảo, rồi cho ra thớt, cắt sợi dài.

Rau cải rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, đem luộc chin, vớt ra xả với nước đá. Để cho ráo nước rồi trộn với 1 muỗng canh dầu mè, một nữa muỗng đường và một nữa muỗng cà phê muối. Trộn đều tất cả lên.

Trứng chiên cắt thành sợi mỏng cũng là một nguyên liệu cho món ăn

Cho chảo lên bếp cùng ít dầu ăn, cho nấm hương, mộc nhĩ vào xào cho mềm. Nếm nếm thêm ít gia vị rồi cho ra dĩa.

Sử dụng chảo củ, cho hành tây và thịt bò vào xào chin tái. Cho ra dĩa.

Vô cùng đẹp mắt khi bày món ăn này ra đĩa

Bước 3: Hoàn thành món ăn

Bạn cho miếng ra tô lớn hoặc thau nhựa. Cho tất cả phần miếng ở dưới, rồi cho tất cả nguyên liệu trên vào phía trên. Trộn đều, ăn kèm nước sốt là tuyệt cú mèo đấy.

Cách làm miến trộn Hàn Quốc đơn giản quá phải không nào? Chúc các bạn thành công.

0