30/05/2018, 16:20

Chân giò hầm kiểu Hàn Quốc ngon ngất ngây

Thịt lợn là loại thực phẩm không những phổ biến, dễ chế biến với nhiều món đa dạng mà còn giàu dinh dưỡng hầu như không thể thiếu trong mâm cơm gia đình Việt. Hôm nay monngon.tv sẽ giới thiệu đến các bạn món chân giò hầm kiểu Hàn Quốc ngon ngất ngây còn giàu chất dinh ...

Thịt lợn là loại thực phẩm không những phổ biến, dễ chế biến với nhiều món đa dạng mà còn giàu dinh dưỡng hầu như không thể thiếu trong mâm cơm gia đình Việt.

Hôm nay monngon.tv sẽ giới thiệu đến các bạn món chân giò hầm kiểu Hàn Quốc ngon ngất ngây còn giàu chất dinh dưỡng, không gây ngán mà còn cực kỳ dễ ăn, sẽ là món ăn đổi khẩu vị bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn. Nào cùng chúng tôi theo dõi công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm chân giò hầm kiểu Hàn Quốc

- Thịt chân giò (Chỉ lấy phần bắp từ khuỷu, không nên lấy phần chứa móng. Chân giò bạn nên chọn chân trước vì nhiều thịt, thịt chắc)

- Hạt tiêu, thanh quế, khoai tây, hành tây, dưa leo

- Các loại gia vị, nước mắm, xì dầu, gừng, tỏi

- Mắm tép

- Rượu gạo

Hướng dẫn cách làm món chân giò hầm kiểu Hàn Quốc

- Chân giò bạn mua về thì đem cạo cho sạch lông, sau đó rửa sạch lại với nước, rồi để riêng ra cho ráo nước. Tiếp đó, bạn ướp chân giò với một ít hạt tiêu, nước mắm. để cho ngấm gia vị.

- Khoai tây thì bạn gọt sạch vỏ, ngâm nước cho khoai ra bớt nhựa, rửa sạch rồi cắt thành miếng cho vừa ăn. Thanh quế rửa sạch.

- Hành tây thì bạn cũng lột vỏ ra nhé, rửa sach rồi cắt làm đôi.

- Bắt đầu làm món chân giò hầm kiểu Hàn Quốc thôi. Đầu tiên bạn dùng một sợi chỉ cuộn chặt thịt chân giò lại. Sau đó chuẩn bị một nồi áp suất đa năng, cho chân giò vào cùng với gừng, tỏi, quế, hành tây, rượu, xì dầu, đã chuẩn bị ở trên trong 20 phút. Sau đó bạn cho thêm nước vào nồi và tiếp tục đặt nấu hấp ở chế độ nhiệt độ cao trong khoảng thời gian 30 phút.

- Sau khi hầm chín bạn lấy thịt ra ngoài, để cho thịt nguội sau đó thì bạn dùng dao thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.

- Lưu ý là với món chân giò hầm kiểu Hàn Quốc thì trong quá trình ướp thịt bạn thỉnh thoảng nên lật thịt chân giò để thịt ngấm đều gia vị và màu sắc sẽ được đẹp hơn nhé.

- Khi chín, miếng thịt sẽ phải chặt, tỏa mùi thơm và có màu vàng nâu. Thịt được ăn kèm cùng với dưa chuột và bạn có thể chấm cùng mắm tép đều rất ngon.

Vậy là món chân giò hầm kiểu Hàn Quốc đã hoàn thành rồi, chỉ cần nhìn thôi là đã thấy ngon rồi đúng không các bạn. Đây là món ăn vô cùng giàu chất dinh dưỡng và rất thơm ngon đúng chuẩn vị người Hàn mà bạn vẫn thường hay thấy trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Chắc hẳn gia đình bạn sẽ vô cùng hào hứng với món ăn thơm ngon này đo. Chúc các bạn thành công theo công thức của chúng tôi nhé.

0