30/05/2018, 09:06

Cách làm bánh gối Hà Nội giòn vàng thơm ngon ai cũng thích

Hà Nội có một món ăn vặt ngon nổi tiếng mà bất cứ ai khi đến với vùng đất thủ đô đều phải một lần ăn thử. Đó chính là món bánh gối. Bánh gối Hà Nội ngon nổi tiếng dọc theo các con đường như Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Kim Mã hay Lý Quốc Sư,… Khi tiết trời vào thu, xuống phố để thưởng thức món ...

Hà Nội có một món ăn vặt ngon nổi tiếng mà bất cứ ai khi đến với vùng đất thủ đô đều phải một lần ăn thử. Đó chính là món bánh gối. Bánh gối Hà Nội ngon nổi tiếng dọc theo các con đường như Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Kim Mã hay Lý Quốc Sư,… Khi tiết trời vào thu, xuống phố để thưởng thức món bánh gối được rán vàng giòn đã trở thành nét văn hóa riêng của người Hà Nội. Nếu bạn đã trót yêu món ăn này nhưng chẳng thể ra Hà Nội để thưởng thức món bánh gối, bạn hãy thử cách làm bánh gối Hà Nội chuẩn vị và giòn vàng thơm ngon ai cũng phải thích.

Cách làm bánh gối Hà Nội

Cách làm bánh gối Hà Nội giòn vàng thơm ngon ai cũng thích

Nguyên liệu:

  • Bột mì: 215gr
  • Bột gạo nếp: 30gr
  • Thịt lợn xay: 300gr
  • Miến: 100gr
  • Mộc nhĩ: 50gr
  • Nấm hương: 50gr
  • Su hào: 1 củ
  • Cà rốt: 2 củ
  • Hành lá: 1 mớ
  • Trứng cút: 15 quả
  • Nước lọc: 125ml
  • Dầu ăn, mì chính, muối, bột canh, tiêu xay, nước mắm.
    Nguyên liệu làm bánh gối

    Nguyên liệu làm bánh gối cần phải chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Miến ngâm vào nước trong khoảng 5 phút cho miếm mềm ra rồi vớt ra, xả lại với nước sạch, cắt ngắn, để ráo. Mộc nhĩ và nấm hương ngâm trong nước nóng khoảng 15 phút cho nở to và mềm ra thì vớt ra, xả lại với nước sạch rồi thái sợi, để riêng.

Trộn nhân bánh gối

Trộn nhân bánh gối sao cho thật đều tay để gia vị thấm đều

Cà rốt và su hào gọt vỏ, rửa sạch rồi dùng dao bào để bào thành sợi mỏng, vừa ăn, để riêng. Hành lá làm sạch, rửa sạch, thái nhỏ, để riêng. Trứng cút rửa sạch, cho vào trong nồi, cho thêm chút nước rồi cho lên bếp luộc chín. Khi trứng cút chín, bóc vỏ, để riêng.

Sau đó, bạn cho mộc nhĩ, nấm hương thái sợi, su hào, cà rốt thái sợi, miến cắt khúc, hành thái nhỏ, trứng gà, thịt lợn xay vào một cái bát tô lớn. Trộn đều tất cả rồi cho thêm chút mì chính, tiêu xay, bột canh vào cùng, trộn đều một lần nữa sao cho nhân bánh thêm đậm đà.

Làm vỏ bánh gối

Làm vỏ bánh gối bằng cách lấy vung nồi ấn xuống bột

Tiếp theo, bạn cho bột mì, bột gạo nếp, chút xíu muối và 125ml nước vào một cái bát tô lớn. Khuấy đều và trộn đều tay sao cho bột dẻo, mịn và không dính tay là được. Tiếp đó, bạn dùng cây cán bột để cán mỏng bột ra thành miếng có độ dày vừa phải. Bạn dùng một cái vung nhỏ, ấn mạnh lên miếng bột để tạo thành vỏ bánh gối.

Cách làm bánh gối Hà Nội như sau:

Cách gói bánh gối

Cách gói bánh gối sao cho đẹp

Sau khi đã sơ chế xong nguyên liệu, bạn cho vỏ bánh gối ra một mặt phẳng sạch. Tiếp nữa, bạn múc 1 thìa nhân thịt đã trộn cho vào vỏ bánh, cho thêm 1 quả trứng cút đã luộc chín vào cùng. Sau đó, bạn gấp hai mép bánh lại, cuộn chặt hai đầu để tạo thành hình giống cái gối là được. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu và hết vỏ bánh là xong.

Rán bánh gối

Rán bánh gối cho chín vàng và giòn đều cả hai mặt

Tiếp đó, bạn bật bếp, cho dầu ăn vào chảo, khi dầu ăn sôi thì bạn lần lượt cho bánh gối đã gói vào rán cho chín vàng và giòn đều cả hai mặt. Khi bánh chín và giòn, bạn vớt bánh ra, để trên giấy thấm dầu cho ráo là được.

Bánh gối Hà Nội ăn khi còn nóng và chấm cùng nước mắm pha nữa thì rất là tuyệt vời. Cách làm bánh gối Hà Nội rất dễ đúng không nào, chúc các bạn thành công với món ăn này nhé.


0