31/05/2018, 14:06

Cách làm bánh dẻo Nhật lạ miệng đón Rằm trung thu

Nguyên liệu Một mùa trung thu nữa đang đến gần. Nếu muốn làm mới ngày Tết trung thu năm nay thì bạn hãy học thêm cách làm bánh dẻo Nhật ngon miệng, đẹp mắt này nhé! Chắc chắn mâm cỗ ngày Rằm sẽ bắt mắt hơn với những chiếc bánh lạ mắt này đấy! Với cách làm bánh dẻo Nhật này, bạn cần: ...

Nguyên liệu

Một mùa trung thu nữa đang đến gần. Nếu muốn làm mới ngày Tết trung thu năm nay thì bạn hãy học thêm cách làm bánh dẻo Nhật ngon miệng, đẹp mắt này nhé! Chắc chắn mâm cỗ ngày Rằm sẽ bắt mắt hơn với những chiếc bánh lạ mắt này đấy!

Với cách làm bánh dẻo Nhật này, bạn cần:

Cho 3 cái 200 gr

Phần vỏ bánh:

- 80 gr bột bánh dẻo (bột nếp rang chín) rây mịn; 40gr bột gạo tẻ; 50 gr đường; 240 ml sữa tươi không đường; 10 ml dầu ăn loại không mùi 2 muỗng canh sữa đặc

Phần nhân:

- 500 gr hạt dẻ 50 ml dầu ăn; 1 chút xíu muối; 1 muỗng canh bột mì; 70gr đường

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm bánh dẻo Nhật, đầu tiên bạn làm phần nhân bánh trước. Bạn cho hạt dẻ vào nồi cùng với nước rồi tiến hành luộc 30 phút cho hạt dẻ chín. Tiếp theo bạn lột bỏ vỏ ngoài của hạt dẻ. Cho hạt dẻ vào máy sinh tố xay nhuyễn.

    Bạn cho hạt dẻ đã xay nhuyễn vào trong chảo chống dính, thêm bột mì, dầu, đường, muối vào rồi bắc lên bếp sên ở mức lửa vừa đến khi nhân hạt dẻ quyện thành một khối dẻo mịn thì tắt bếp đi. Bạn đợi nhân hơi nguội đi thì thực hiện vo viên tùy theo kích cỡ khuôn làm bánh.

    cách làm bánh dẻo 1

    Làm vỏ bánh
  • 3

    Bước 3: Sau khi chia bột và nhân xong thì bạn dùng tay đè hơi dẹp phần bột rồi cho nhân vào vo tròn lại.

    cách làm bánh dẻo 3

    Nặn bánh

    Bạn phủ 1 lớp bột nếp rang xung quanh viên bột và khuôn. Tiếp đó bạn cho viên bột vào khuôn ấn mạnh, bánh sẽ tự động rơi ra 1 cách dễ dàng.

    cách làm bánh dẻo 5

    Bánh dẻo thành phẩm

    cách làm bánh dẻo 7

    3 chiếc bánh dẻo với 3 chữ Phúc, Lộc, Thọ sẽ thật ý nghĩa cho trung thu năm nay
  • 4

    Món bánh dẻo Nhật có vị rất thanh và ngon. Bạn có thể bảo quản bánh trong màng thực thực phẩm hay hộp kín. Bánh dẻo Nhật làm theo cách này để được 4 ngày.

    cách làm bánh dẻo 9

    Bánh dẻo Nhật trông thật ngon và đẹp mắt nhỉ?

    Xem thêm:

    >>> Cách làm bánh Trung thu nhân hoa quả ăn là thích ngay

    >>> Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh đón Trung thu

    >>> Cách làm bánh trung thu ít ngọt cho người tiểu đường

    Chắc hẳn các bạn rất thích làm bánh trung thu nhưng còn băn khoăn không biết mua nguyên liệu và các dụng cụ làm bánh trung thu ở đâu cho an toàn, đúng không? Vậy hãy để Lamsao.com mách bạn nhé!

    Beemart.vn là một địa chỉ bán đồ nguyên liệu làm bánh và dụng cụ làm bánh chuyên nghiệp. Bạn sẽ thoải mái tìm thấy bất cứ đồ làm bánh nào bạn cần tại Beemart đấy! Đây chính là điểm đến thường xuyên của độc giả lamsao.com mỗi khi muốn làm bánh.

    >>> Xem ngay tại http://beemart.vn/ nha! 

    Chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh dẻo Nhật! 

0