30/05/2018, 02:18

Cách làm bánh crepe đơn giản mà ngon đúng điệu ngay tại nhà

Cách làm bánh crepe đơn giản là món bánh vô cùng nổi tiếng của Pháp và khi du nhập vào Việt Nam thì được các bạn trẻ cực kì ưa chuộng. Vì vậy, hôm nay ilamdep sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bánh crepe đơn giản mà vẫn mang đến hương vị ngọt mềm và béo ngậy đúng chuẩn không thua kém gì ngoài ...

Cách làm bánh crepe đơn giản là món bánh vô cùng nổi tiếng của Pháp và khi du nhập vào Việt Nam thì được các bạn trẻ cực kì ưa chuộng. Vì vậy, hôm nay ilamdep sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bánh crepe đơn giản mà vẫn mang đến hương vị ngọt mềm và béo ngậy đúng chuẩn không thua kém gì ngoài tiệm bánh đâu nhé. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh crepe đơn giản nào.

Nguyên liệu:

  1. 3 quả trứng gà
  2. 300ml sữa tươi
  3. 120g bột mì
  4. 3 muỗng cà phê đường
  5. 1/8 muỗng cà phê muối
  6. 1/2 muỗng cà phê vani
  7. 2 muỗng canh bơ lạt
  8. Bơ dùng để phết lên chảo chống dính khi rán
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ lạt làm tan chảy. Trứng đập ra chén đánh tan.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh crepe đơn giản

Cho muối, vani vào bát trứng đánh bông rồi thêm bột mì, 1/2 lượng sữa tươi vào bát trứng trộn đều. Đánh đường, bơ đến khi chuyển màu vàng ngà thì trút vào hỗn hợp trứng trộn đều và thêm 1/2 lượng sữa tươi còn lại vào. Bắc chảo lên bếp làm nóng, cho miếng bơ nhỏ vào làm tan chảy và múc bột vào chảo, tráng thành lớp mỏng đều và rán đến khi vàng đều 2 mặt.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh crepe đơn giản

Cuối cùng, xếp bánh crepe đơn giản ra đĩa và thưởng thức cùng trà nóng hoặc nước cam đều ngon.

 hình 5

Thay vì phải ra ngoài tiệm bánh mới được thưởng thức thì bây giờ bạn có thể tự tay vào bếp làm ngay những chiếc bánh crepe đơn giản vàng ươm và thơm lừng để chiêu đãi cả nhà rồi nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy thích thú đấy. Khi kết hợp bánh crepe đơn giản với một tách trà nóng hổi sẽ càng tuyệt vời hơn đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0