30/05/2018, 02:24

Cách làm mì ý sốt kem bảo đảm ngon và bổ dưỡng

Mì ý là một món ăn ngon nổi tiếng mà hầu như ai cũng thích. Món mì ý cũng có nhiều loại với cách chế biến khác nhau nên bạn cũng không sợ sẽ ngán miệng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết phải chuẩn bị món ăn nào cho bữa sáng mà vẫn bảo đảm các tiêu chí, ngon, bổ dưỡng và thời gian chế biến nhanh thì ...

Mì ý là một món ăn ngon nổi tiếng mà hầu như ai cũng thích. Món mì ý cũng có nhiều loại với cách chế biến khác nhau nên bạn cũng không sợ sẽ ngán miệng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết phải chuẩn bị món ăn nào cho bữa sáng mà vẫn bảo đảm các tiêu chí, ngon, bổ dưỡng và thời gian chế biến nhanh thì món mì ý sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cách làm mì ý sốt kem thơm ngon dành cho bạn tham khảo đây.

Cách làm mì ý sốt kem

Cách làm mì ý sốt kem bảo đảm ngon và bổ dưỡng cho bữa sáng của gia đình bạn.

Nguyên liệu:

  • Mì Ý: 250gr
  • Trứng gà: 2 quả
  • Phô mai: 100gr
  • Thịt xông khói: 100gr
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Lá mùi tây
  • Dầu ăn, muối, xì dầu, mì chính, rượu nấu ăn, tương ớt.

Cách sơ chế như sau:

Luộc mì ý

Luộc mì ý theo đúng hướng dẫn trên bao bì để sợi mì chín

Bật bếp, cho một nồi nước lên bếp để đun sôi. Khi nước sôi thì bạn làm theo hướng dẫn trên bao bì của gói mì ý để luộc chín sợi mì. Thông thường, bạn luộc khoảng 10 phút là sợi mì ý sẽ chín. Khi mì ý chín, bạn vớt ra và ngâm ngay vào tô nước lạnh cho sợi mì ý tơi và không bị dính.

Trộn trứng gà và phô mai

Trộn trứng gà và phô mai cho đều tay trong một cái bát tô lớn

Bạn lấy một cái bát tô lớn, cho 2 quả trứng gà vào, khuấy đều cho trứng gà tan ra hoàn toàn thì cho phô mai vào khuấy cùng, để riêng. Lá mùi tây làm sạch, rửa sạch, để ráo rồi bằm nhỏ, để riêng. Thịt xông khói mua về thái hạt lựu, để riêng. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và bằm nhỏ, để riêng

Cách làm mì ý sốt kem như sau:

Mì ý sốt kem

Mì ý sốt kem với thịt xông khói đã hoàn thành

Bật bếp, bạn cho chảo chống dính lên bếp. Cho dầu ăn và tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi phi có mùi thơm thì cho thịt xông khói đã thái hạt lựu vào xào sơ. Đảo đều rồi cho thêm mì ý và hỗn hợp trứng gà phô mai vào xào cùng. Bạn nêm nếm thêm chút muối, chút tiêu và các gia vị khác sao cho vừa miệng là được. Khi thấy nước sốt sệt và thấm đều vào sợi mì thì xào thêm khoảng 1 phút nữa thì rắc thêm lá mùi tây bằm nhỏ lên trên rồi tắt bếp.

Món mì ý sốt kem vừa ngon, vừa lạ miệng lại đầy đủ chất dinh dưỡng và thời gian chế biến nhanh, chỉ mất khoảng 15 phút là bạn đã có một bữa sáng ngon lành cho cả nhà rồi.

Chúc bạn ngon miệng với món ăn này và đừng quên theo dõi các công thức nấu ăn khác trên toinauan nhé.


0