15/06/2018, 10:49

Cách làm món Đậu hũ chiên trứng thơm ngon

Đối với những ai ăn chay thì Đậu hũ là một trong những món không thể thiếu và để làm phong phú thêm thực đơn chay của mọi người mình xin hướng dẫn Cách làm món đậu hũ chiên trứng thơm ngon đơn giản ngay tại bếp nhà bạn. Để làm món Đậu hũ chiên trứng bạn cần có các nguyên liệu sau: Đậu ...

cach-lam-dau-hu-chien-ngon

Đối với những ai ăn chay thì Đậu hũ là một trong những món không thể thiếu và để làm phong phú thêm thực đơn chay của mọi người mình xin hướng dẫn Cách làm món đậu hũ chiên trứng thơm ngon đơn giản ngay tại bếp nhà bạn.

Để làm món Đậu hũ chiên trứng bạn cần có các nguyên liệu sau:

Đậu hũ non (4 miếng)

2 quả trứng gà

Một ít muối

Hạt tiêu

Bạn lưu ý khi chọn miếng đậu hũ non còn tươi sẽ có màu trắng tinh.

Bước 1: Bạn đập trứng lấy lòng đỏ trứng gà (bạn chú ý cẩn thận bước này nhé) sau đó bạn cho muối, hạt tiêu vào trứng, dùng đũa đánh đều tay. Bạn cắt đậu hũ non thành những miếng vuông nhỏ, sau cùng bạn mới cho đậu hũ vào ướp với trứng. Lưu ý khi ướp bạn không được đụng vào miếng đậu và làm thật nhẹ nhàng để tránh bị nát đậu hũ bạn nhé.

Bước 2: Cho 250ml dầu ăn vào trảo, tráng đều xung quanh và đun sôi lên sau đó cho đậu hũ vào, đảo miếng đậu hũ cho ngấm đều dầu cho đến khi miếng đậu hũ chín vàng đều là được.

Bước 3: Bạn gắp nhẹ từng miếng đậu hũ ra giá và để ráo mỡ. Bạn có thể dùng cà chua hay dưa leo để trang trí thêm cho món ăn được đẹp mắt.

Đậu hũ chiên trứng là một món khai vị rất ngon lại bổ dưỡng, bạn hãy dùng món này chấm với muối tiêu chanh hoặc xì dầu sẽ rất ngon. Cách làm thật đơn giản phải không, chúc bạn thành công và ngon miệng cùng gia đình với món Đậu hũ chiên trứng nha.

0