31/05/2018, 13:28

Cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon, mềm thơm, dễ làm

Bánh bao nhân đậu xanh là một món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Hiện nay bánh bao nhân đậu xanh không còn phổ biến nhưng chắc hẳn những thế hệ trước 8x hoặc đầu 9x đều sẽ nhớ đến món bánh bao nhỏ xinh vừa tay, được nặn tròn dẹt căng bóng, khi ăn vào có vị mềm thơm đặc trưng, phần nhân đậu ...

Bánh bao nhân đậu xanh là một món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Hiện nay bánh bao nhân đậu xanh không còn phổ biến nhưng chắc hẳn những thế hệ trước 8x hoặc đầu 9x đều sẽ nhớ đến món bánh bao nhỏ xinh vừa tay, được nặn tròn dẹt căng bóng, khi ăn vào có vị mềm thơm đặc trưng, phần nhân đậu xanh ngọt thanh vừa phải. Hôm nay Lamsao xin hướng dẫn các bạn cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon, dễ làm để đãi cả nhà nhé!

cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon 1

Bạn nên chọn những loại bột mì thơm, có chất lượng tốt thì bánh mới ngon
 

 Cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon

  • 1

     Đậu xanh rửa sạch, ngâm trong nước khoảng 2-3 tiếng rồi đồ chín.

    cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon 3

    Bạn nặn đậu xanh thành những viên nhỏ, đều nhau
  • 3

    Hòa men nở và đường trong 100ml nước ấm cho tan đều. Trộn bột mì với muối và chút đường, sau đó đổ từ từ phần men nở vừa hòa vào bột, cho thêm 150ml sữa tươi rồi dùng tay nhào thật kĩ cho đến khi bột mịn. Nếu bạn thấy bột dính thì có thể cho thêm bột, nếu khô quá thì bạn cho thêm nước hoặc sữa tươi nhé.

    cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon 5

    Bạn để bột nghỉ, đủ thời gian để nở thì bánh ăn sẽ ngon hơn
  • 5

    Sau khi bột đã nở, vo bột thành từng viên tròn, dùng chày hoặc dụng cụ cán mỏng, dẹp rồi cho nhân đậu xanh vào giữa, vo tròn lại. Lặp lại lần lượt cho hết phần bột và nhân. Nếu thích bạn có thể dùng khuôn để tạo hình cho bánh đẹp mắt, nhưng nhớ trước khi cho bột vào khuôn thì nên rắc chút bột khô vào để lúc lấy bánh ra không bị dính nhé.

    cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon 7

    Bạn khéo léo xếp đều bánh bao vào xửng hấp để bánh chín đều
  • 7

    Bây giờ bạn dùng kẹp hoặc lót tay, nhấc từng chiếc bánh ra và cùng cả nhà thưởng thức nóng thôi nào, thật đơn giản phải không.

    cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon 9

    Cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon không quá khó phải không nào
0