31/05/2018, 13:27

Cách làm kem đậu xanh không cần khuôn, không cần máy

Theo Đông y, đậu xanh do có tính hàn, nên có công dụng điều hòa ngũ tạng, chữa bệnh gút, vỏ đậu xanh còn dùng để giải nhiệt, chữa mụn nhọt trứng cá cực hiệu quả. Bên cạnh món chè đậu xanh truyền thống, bạn có thể học thêm cách làm kem đậu xanh để đãi cả nhà. Đây là món kem ngon, dễ làm lại ...

Theo Đông y, đậu xanh do có tính hàn, nên có công dụng điều hòa ngũ tạng, chữa bệnh gút, vỏ đậu xanh còn dùng để giải nhiệt, chữa mụn nhọt trứng cá cực hiệu quả. Bên cạnh món chè đậu xanh truyền thống, bạn có thể học thêm cách làm kem đậu xanh để đãi cả nhà. Đây là món kem ngon, dễ làm lại không cần nhiều dụng cụ cầu kỳ. Cả người lớn và trẻ nhỏ đều có thể ăn món kem này.

Cách làm kem đậu xanh

Cách làm kem đậu xanh từ những hạt đỗ xanh ngon
  • 2

    Cho đậu xanh đã nở vào nồi đun, bạn cho thêm một chút muối để đậu nhanh nhừ, khi ăn có vị đậm đà hơn nhé! Đun đến khi đậu xanh chín nhừ, hạt đậu mềm, không bị sượng là được.

    cách làm kem đậu xanh tại nhà 2

    Đổ đường vào nồi đỗ rồi tiếp tục đun
  • 4

    Sau đó bạn đổ phần đỗ xanh đã nấu chín vào máy xay sinh tố. Thêm chút nước vừa đun vào rồi xay nhuyễn ra.

    cách làm kem đậu xanh tại nhà 4

    Đổ hỗn hợp đậu xanh vào các cốc

    Sau khi kem đậu xanh đông lại, để lấy kem ra khỏi cốc, bạn chỉ cần nhúng một chiếc khăn vào nước ấm rồi bọc quanh cốc để khoảng 30s - 1 phút. Với mẹo này bạn sẽ dễ dàng tách lấy được que kem đậu xanh ra khỏi cốc một cách nhanh nhất. Áp dụng mẹo này trong quá trình làm kem đậu đỏ hay kem xoài cũng được đấy.

    cách làm kem đậu xanh tại nhà 6

    Que kem đậu xanh nhìn không cũng thấy mát lạnh rồi

    Chúc bạn thực hiện thành công cách làm kem đậu xanh tại nhà!

0