31/05/2018, 13:28

Cách làm ô mai mận xào dẻo thơm hấp dẫn

Ô mai là món ăn vặt quen thuộc đi dọc tuổi thơ của mỗi người. Cho đến khi trưởng thành, mọi người vẫn thích nhâm nhi những miếng ô mai dẻo thơm đúng vị như ô mai quất, ô mai khế , ô mai mơ gừng ... Không cần phải ra hàng mua ô mai, hãy cùng thực hiện với Lamsao.com cách làm ô mai mận ...

Ô mai là món ăn vặt quen thuộc đi dọc tuổi thơ của mỗi người. Cho đến khi trưởng thành, mọi người vẫn thích nhâm nhi những miếng ô mai dẻo thơm đúng vị như ô mai quất, ô mai khế, ô mai mơ gừng... Không cần phải ra hàng mua ô mai, hãy cùng thực hiện với Lamsao.com cách làm ô mai mận xào sau đây để có thể được thưởng thức ô mai do chính tay mình làm ra nhé!

 1

Nguyên liệu chính để học cách làm ô mai mận xào
 

Cách làm ô mai mận xào

  • 1

    Rửa sạch mận, vớt ra để ráo, khứa đều xung quanh mận.

     3

    Cách làm ô mai mận ngon

    Lưu ý: Để khỏi mất thời gian, bạn có thể ngâm mận trong nước vôi từ đêm hôm trước nhé.

  • 3

    Vớt mận ra khỏi nước vôi trong, để ráo, cho vào nồi đường ngâm khoảng 6 - 8 tiếng. Sau khi đường tan hết, mận ra nước thì cho ½ gừng vào đảo đều, để gừng ngấm vào mận nhé.

     5

    Mận xào gừng
  • 5

    Làm khô mứt bằng cách sấy khô hoặc để nhiệt độ tự nhiên. Nếu có lò sấy, các bạn chỉ việc để mận vào lò, sấy ở nhiệt độ khoảng 100 độ C trong vòng 1-1.5 tiếng là được, chú ý nhớ phải bật quạt gió trong lò cho hơi nước thoát hết ra ngoài nhé. Còn đối với cách để tự nhiên thì thời gian để mận khô tùy thuộc vào kích thước và nhiệt độ.

     7

    Những quả ô mai mận ngọt thơm dành tặng cho gia đình
0