31/05/2018, 18:08

Cách làm bánh bao hấp Hàn Quốc ngộ nghĩnh cực hấp dẫn

Các loại bánh bao mà đẹp thì phải kể đến loại bánh bao của Hàn Quốc. Mà không chỉ đẹp nha, bánh bao Hàn Quốc còn rất dễ làm nữa. Khác với cách làm các loại bánh bao khác, bánh bao Hàn Quốc không hấp chín và cho bánh vào nồi luộc chín. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng làm sao cho đẹp và đúng cách thì ...

Các loại bánh bao mà đẹp thì phải kể đến loại bánh bao của Hàn Quốc. Mà không chỉ đẹp nha, bánh bao Hàn Quốc còn rất dễ làm nữa. Khác với cách làm các loại bánh bao khác, bánh bao Hàn Quốc không hấp chín và cho bánh vào nồi luộc chín. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng làm sao cho đẹp và đúng cách thì mời mọi người hãy tham khảo cách làm bánh bao hấp Hàn Quốc ngộ nghĩnh cực hấp dẫn ngay sau đây của Zaidap.com nhé. Phải nói là cách làm này dễ cực dễ luôn, tuy nhiên quan trọng là bước cuối cùng, trang trí cho bánh bao, cần sự khéo léo một chút để tạo những cái hoa hay chiếc lá bé tí nhưng phải sắc sảo một chút .

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 300 gram bột gạo nếp.
    + Vừng trắng: 10g.
    + Hạt đậu phộng rang: 10gr.
    + 20g đường cát.
    + Bột chuối, bột trà xanh, bột dâu.

     hình 1

    Các bước tiến hành làm bánh bao Hàn Quốc

    Bước 1: Rang vừng

    • Để làm được món bánh bao Hàn Quốc thì các bạn sử dụng mè dùng làm nhân đó ha. Loại mè chúng mình sử dụng là vừng trắng. Vừng chúng mình đem rang ở trên chảo, (nếu có điều kiện nên rang với bếp củi nghe). Sau khi rang hoàn thành ta để mè hết nóng xíu sau đó cho vào trong cối giã cho thật nhuyễn mịn.
    • Hạt đậu phộng rang bạn lựa mua loại lạc được rang sẵn hay có thể lựa loại đậu sống về tự rang luôn ha. Hạt đậu phộng chín rồi bạn chà vỏ để cho sạch đi sau đó cũng tiến hành bỏ vào cối giã thật mịn.
    • Cuối cùng là trộn vừng với hạt đậu phộng rang cùng vào 1 cái thau, rồi là đổ đường cát trắng vào đây, trộn lên đều để làm phần nhân bánh bao Hàn Quốc nhe.

     hình 2

    Bước 2: Nhồi bột và hoàn thiện bánh

    • Bột nếp chuẩn bị sẵn thì bạn tiến hành chia thành năm phần.
    • Những loại bột còn lại hòa tàn cùng với một xíu nước để tạo thành màu, mỗi thứ bỏ vào từng phần của bột nếp đã chia sẵn, rồi nhào thật nhỏ thành những phần bột có màu khác nhau.
    • Vo các phần bột trở lại thành hình tròn, rồi thì ấn dẹt lại, cho nhân mè và đậu phộng chuẩn bị khi nãy vào chính giữa một lượng vừa phải, cứ tiếp tục sử dụng tay gói bột trở lại và vo tròn lại.

     hình 3

    Bước 3: Luộc bánh và trình bày

    • Đặt 1 nồi nước lên trên bếp rồi nấu cho sôi lên. Khi sôi to thì bạn thả lần lượt những cái bánh đã nặn vào nồi luộc.
    • Đun bánh lúc nước sôi trở lại, bánh chín sẽ nổi lên bên trên mặt nước, nấu tiếp chừng ba phút thì bạn liền vớt ra, thả luôn vào một chậu nước lạnh sạch để sẵn.
    • Khoảng 5 phút thì tiến hành lấy bánh bao ra, thế là đã làm xong những chiếc bánh bao kiểu Hàn Quốc rồi đấy.
    • Trang trí bánh bao Hàn Quốc với chút bột gạo nếp, mang đi hấp cho chín sau đó lăn sơ qua với dầu thực vật, lấy dao lam để tỉa thành những cánh hoa hay lá xinh xắn, để lên trên bánh thành các cái bánh bao Hàn Quốc dễ thương, ngộ nghĩnh nha.
    • Cuối cùng là cùng thưởng thức các chiếc bánh bao Hàn Quốc xinh xắn, nhiều màu nào.

     hình 4

    Một số đề nghị dành cho cách làm bánh bao kiểu Hàn Quốc

    • Khi sử dụng những loại bột đặt tạo màu sắc, mục đích là để an toàn và đẹp mắt. Nếu như bạn không có các loại bột thiên nhiên này cũng có thể mua bột tạo màu trong ngoài hàng ha.
    • Sau lúc luộc bánh bao khi hoàn thành lập tức thả bánh bao vào trong nước lạnh (nếu có nước đá càng tốt), việc làm này để định hình cho bánh bao và tránh cho bánh bao không bị nhão nhoẹt.
    • Bánh bao kiểu Hàn Quốc này có thể để dùng dùng chay luôn nha, vì những thành phần làm bánh chay và nhân bánh cũng được làm từ mè và đậu phộng thôi.

    Mỗi cái bánh bao là một màu sắc thật đáng yêu quá đi thôi. Không biết là mọi người có tạo được mấy cái hoa xinh xắn như chúng tôi không. Cái này cần một chút thời gian và sự tỉ mỉ, khéo léo nghen, cho nên bạn hãy kiên trì một tí để món bánh bao Hàn Quốc của chúng ta hoàn hảo hơn bao giờ hết. Món bánh này còn có thể dùng trong dịp đặc biệt như là đãi khách quý đấy nhá. Chúc bạn thành công!

    0