30/05/2018, 16:36

Cách làm vỏ há cảo siêu dễ ngay tại nhà

Cách làm món há cảo đơn giản nhất chắc mọi người cũng đã biết làm rồi, trong cách làm này vỏ của há cảo chúng ta thường đi mua ở trong siêu thị hoặc các tiệm tạp hóa lớn, nhỏ. Vì các bạn nghĩ rằng làm phần vỏ há cảo sẽ tốn kém quá nhiều thời gian. Hôm nay, chúng tôi sẽ ...

Cách làm món há cảo đơn giản nhất chắc mọi người cũng đã biết làm rồi, trong cách làm này vỏ của há cảo chúng ta thường đi mua ở trong siêu thị hoặc các tiệm tạp hóa lớn, nhỏ. Vì các bạn nghĩ rằng làm phần vỏ há cảo sẽ tốn kém quá nhiều thời gian.

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn cách làm vỏ há cảo đơn giản mà ngon nhất, ai cũng có thể làm được nếu như thực hiện đúng công thức qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm vỏ há cảo:

  • 240g bột mì đa dụng
  • 2g muối
  • Bột bắp làm bột áo
  • Khuôn cắt cookie hình tròn
  • 120ml đến 150ml nước đun sôi

Cách làm vỏ há cảo thực hiên rất đơn giản:

Bước 1: Chúng ta cần xác định được chính xác lượng bột để đảm bảo theo đúng công thức trước khi tiến hành thực hiện cách làm vỏ bánh này, nếu như không đúng tỉ lệ thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của vỏ há cảo đấy.

Bước 2: Dùng 1 cái rây bột dùng để lược bột vào 1 cái chén. Cho thêm 1 ít muối ăn vào phần nước sôi rồi khuấy đều cho tan muối hết, hỗn hợp này dùng để trộn bột.

Bước 3: Đổ từng chút nước một vào 1 cái bát bột, dùng spatula ( hay gọi là phới trộn)  khuấy đều. Nếu thấy bột đã hơi khô, chúng ta cho thêm khoảng 7ml nước nữa để bột có 1 kết cấu ổn định, trở nên dẻo hơn.

Bước 4: Cho hết bột ra một mặt phẳng sạch tốt nhất là trên mặt bàn bằng thủy tinh và dùng tay bạn nhào nặn bột trong vòng khoảng 10 phút. Sau đó, bạn đợi bột liên kết với nhau trở thành 1 khối mịn dẻo, lấy miếng cán rồi cắt khối bột làm 2 phần.

Bước 5: Nặn vê bột thành từng thanh dài, có đường kính tầm khoảng 4cm. Dùng màng nilon để bọc lấy bột, rồi cho bột được nghỉ tầm khoảng nửa tiếng đồng hồ.

Bước 6: Rắc một chút bột bắp lên trên mặt phẳng sạch, dùng cán bạn cắt bột thành khoảng 12 miếng. Lấy 1 chiếc khăn sạch, ẩm để phủ lên trên bột, tránh cho việc bột bị khô bề mặt.

Bước 7: Đặt từng miếng bột một vào lòng bàn tay, vê lại cho thật tròn. Sau đó bạn ấn dẹt viên bột ra.

Bước 8: Dùng cây cán bột bằng gỗ có độ dài vừa đủ để cán cho mỏng miếng bột, chú ý: trong cách làm vỏ há cảo chúng ta cán sao cho miếng bột có được độ tròn và dày tương đối đồng đều nhau. Lấy khuôn cắt cookie có đường kính tầm khoảng 8cm ấn vào miếng bột và loại bỏ đi phần bột thừa xung quanh khuôn.

Bước 9: Và cứ làm như thế cho đến khi hết các viên bột, phần bột thừa các bạn có thể nhào thêm với 1 chút nước để làm ẩm và cán ra thành các miếng vỏ há cảo như bình thường chớ bỏ đi mà phí nhé.

Nếu các bạn chưa có nhu cầu để dùng hết vỏ sủi cảo thì hãy rắc 1 ít bột ngô phủ đều lên các miếng sủi cảo và dùng 1 cái túi nilon kín bọc chúng lại sau đó cho chúng vào trong ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm vỏ há cảo nhé.

0