21/06/2018, 15:05

Cách chuyển PDF sang Word bằng Foxit Reader [Kèm Video hướng dẫn]

Khoan hãy nghĩ đến chuyện cái đặt phần mềm chuyển đổi nếu máy tính bạn đã có sẵn Foxit Reader. Foxit Reader có thể giúp bạn chuyển đổi dễ dàng mà không cần phải cái đặt bất cứ một phần mềm bổ trợ. Foxit Reader có tính tương tác cao với các tài liệu PDF. Chính nhờ vào tính tương tác cao này mà bạn ...

Khoan hãy nghĩ đến chuyện cái đặt phần mềm chuyển đổi nếu máy tính bạn đã có sẵn Foxit Reader. Foxit Reader có thể giúp bạn chuyển đổi dễ dàng mà không cần phải cái đặt bất cứ một phần mềm bổ trợ.

Foxit Reader có tính tương tác cao với các tài liệu PDF. Chính nhờ vào tính tương tác cao này mà bạn có thể chuyển đổi từ tài liệu PDF sang Word dễ dàng hơn. Hạn chế của Foxit chính là bạn không thể chuyển đổi các PDF Scan sang Word được. Yếu điểm PDF Scan sẽ được khắc phục bằng cách khác. Chính là bạn buộc phải sử dụng các công cụ chuyển đổi trực tuyến. Hoặc bạn phải cái phần mềm hỗ trợ chuyển đổi vào máy tính.

Foxit Reader chuyển đổi PDF sang Word như thế nào?

Foxit Reader chỉ cho phép bạn chuyển PDF sang Word khi đó là văn bản thông thường. Không bao gồm hình ảnh và âm thanh. Hình ảnh không thể chuyển vào được. Trong trường hợp bạn chỉ cần văn bản thì Foxit Reader sẽ là giải pháp an toàn. Nếu bạn cần hình ảnh thì bạn chỉ có thể chuyển đổi thông qua công cụ trực tuyến.

Chuyển PDF sang Word bằng Foxit Reader có thể giúp bạn chỉnh sửa văn bản trên Word dễ dàng và nhanh chóng.

Các bước để chuyển văn bản từ PDF sang Word

Bước 1: Mở văn bản bằng Foxit Reader.

Bạn có thể click chuột phải vào tài liệu PDF, chọn mục Open With, nhấp chọn biểu tượng của Foxit Reader. 

Mở file PDF bằng Open With

Mặc định của các văn bản nếu bạn có sử dụng cả hai phần mềm là Foxit Reader và Foxit Phantom PDF thì phần mềm Foxit Phantom PDF vẫn luôn được ưu tiên hơn so với người đồng nghiệp.

Open With và chọn Foxit Reader

Trong trường hợp bạn đã mở Foxit Reader sẵn rồi thì bạn có thể click vào mục Open. Cửa sổ mới sẽ hiện ra. Sau đó chọn đường dẫn file PDF mà bạn muốn chuyển đổi. Nhấp chọn OK để mở file PDF.

Văn bản cần chuyển sang Word

Bước 2: Nếu bạn muốn copy toàn bộ văn bản trong file PDF thì bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để quét khối toàn bộ văn bản. Sau đó bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để Copy.

Chọn Select nhấn tổ hợp phím Ctrl + A

Nếu bạn muốn Copy một phần văn bản thì bạn quét khối đoạn văn bản bạn cần và nhấn Ctrl + C để copy.

Lưu ý là bạn chỉ có thể thực hiện những thao tác này nếu bạn đã chọn vào chức năng Select của Foxit Reader. Mặc định khi mở file thì file đã nhấp chọn sẵn vào mục Select rồi. Trong trường hợp chưa bật thì bạn phải bật chức năng này lên thì mới chọn văn bảm được.

Bước 3: Bạn nhấp đúp vào Microsoft Word để khởi động chương trình. Khi phần mềm soạn thảo Word đã hiện lên thì bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + V  để dán văn bản từ PDF vào Word. Như vậy là bạn đã có ngay file Word từ file PDF mà bạn cần rồi. Tiện lợi và nhanh chóng.

Dán văn bản vào Word

Trình bày lại văn bản với phông chữ, kích thước chữ hợp lí hơn. Vậy là bạn đã có một file Word hoàn chỉnh.

Lưu ý nếu PDF của bạn là những slide trong Powerpoint thì bạn cứ làm tương tự. bạn sẽ gặp phải vấn đề xuống dòng bất hợp lí khi bạn Copy từ PDF sang Word. Đó là chuyện hiển nhiên thôi. Bạn cần tinh chỉnh một chút để chúng có thể trở thành văn bản Word. Việc này có thể mất chút thời gian do slide của Powerpoint vốn nhỏ và không chứa được nhiều kí tự nên mới có tình trạng này. Muốn tránh tình trạng này bạn vẫn nên sử dụng công cụ chuyển đổi trực tuyến. Chuyển từ PDF sang Powerpoint.

Trong trường hợp bạn cần gấp văn bản thì Foxit Reader là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Hiển nhiên là bạn chẳng cần đắn đo đến các phần mềm chuyển đổi nữa. 

Hãy xem video để hiểu rõ hơn về cách thực hiện.

0