21/06/2018, 15:04

Chuyển file PDF có dung lượng lớn sang Word và không lỗi font chữ (Phần 2) + [Video hướng dẫn]

Small PDF và Convert PDF to Word.NET đều là hai công cụ chuyển file PDF sang Word khá tốt. Tuy thế thì nếu bạn đã sử dụng Small PDF thì bạn sẽ phát hiện Small PDF kén file PDF Scan. Đôi khi chuyện này mang lại một chút bất tiện dành cho những tài liệu scan mà bạn cần chuyển đổi. Hai công cụ chuyển ...

Small PDF và Convert PDF to Word.NET đều là hai công cụ chuyển file PDF sang Word khá tốt. Tuy thế thì nếu bạn đã sử dụng Small PDF thì bạn sẽ phát hiện Small PDF kén file PDF Scan. Đôi khi chuyện này mang lại một chút bất tiện dành cho những tài liệu scan mà bạn cần chuyển đổi. Hai công cụ chuyển từ PDF sang Word sau đây sẽ giúp bạn hoàn thành việc chuyển đổi nhanh chóng hơn.

Hai công cụ được nhắc đến chính là PDF2Doc và Form Swift. Cũng giống như những công cụ chuyển đổi đã từng giới thiệu trước đây như PDF to Word, Small PDF rồi còn cả Convert PDF to Word.NET. Tất cả những công cụ chuyển đổi này đều không hề bị lỗi font chữ. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Cách chuyển từ file PDF sang Word bằng PDF2Doc

Trên thực tế thì công cụ chuyển đổi này tương đối nhẹ. Đồng thời PDF2Doc còn cho phép người dùng chọn nhiều file để chuyển đổi. Điều mà 4 công cụ còn lại đều không có. Đó là một ưu điểm nổi bật dành cho những khi bạn cần chuyển đổi một số lượng lớn file PDF sang Word mà không có nhiều thời gian để ngồi chuyển đổi từng file một.

Theo đó thì hiện tại PDF2Doc cho phép bạn chuyển đổi 20 file PDF trong cùng một lần chuyển đổi. Bạn chỉ cần Upload file lên còn việc chuyển đổi, cứ để cho PDF2Doc lo.

Các bước chuyển từ PDF sang Word bằng PDF2Doc

Bước 1: Nhập địa chỉ pdf2doc.com vào thanh địa chỉ của trình duyệt mà bạn đang sử dụng. Giao diện của PDF2Doc dễ nhìn. Ngoài chuyển từ PDF sang Word thì PDF2Doc còn hỗ trợ bạn chuyển sang dạng Text, JPG,PNG từ một file PDF. Bên cạnh đó thì bạn còn có thể chuyển bất kì file dữ liệu nào thành PDF với chức năng Any to PDF khá hay.

Khu vực dùng để chuyển đổi file xuất hiện chính giữa của giao diện trang PDF2Doc. Bạn chỉ cần thả file vào hoặc là nhấn chọn Upload file để upload những file cần chuyển đổi. Bạn có thể chọn một lúc nhiều file đưa lên PDF2Doc.

Tải file lên trang chuyển đổi

Sau đó hãy chờ PDF2Doc chuyển đổi cho bạn. Quá trình chuyển đổi sẽ kết thúc khi chữ Converting biến mất trên file mà bạn up lên.

Quá trình chuyển đổi đang được bắt đầu

Bước 2: Sau khi chuyển đổi xong, PDF2Doc sẽ cho hiện lên nút Download cho phép bạn tải file về máy tính. Đối với số lượng tài liệu nhiều hơn 1 file thì PDF2Doc sẽ tự động chuyển về thành file zip nếu bạn click vào nút Download All. Khuyến khích các bạn sử dụng nút Download All khi số lượng file nhiều hơn 5 file để bạn không phải chờ đợi quá lâu.

Chuyển đổi xong bạn có thể Download file về máy tính

Lưu ý là khi PDF2Doc nén thì các file zip được tải về sẽ được đặt tên là pdf2doc.zip.

Muốn hiểu rõ về cơ chế hoạt động của PDF2Doc hãy xem video dưới đây 

Cách chuyển file PDF sang Word bằng Form Swift

Form Swift có vẻ vẫn còn xa lạ với nhiều người dùng. So về độ phổ biến thì quả thật là không bằng so với 4 công cụ trước. Tuy thế, Form Swift cũng có những lợi ích riêng sẽ khiến người dùng mê mệt. Xuất thân là một chuyên trang dùng để chỉnh sửa các tài liệu PDF trực tuyến. PDF trực tuyến chưa phải là điểm mạnh nhất của Form Swift. Form Swift nổi tiếng với  dịch vụ chữ kí online. Tức là bạn có thể kí những văn bản cần kí gấp ở bất kì đâu. 

Lợi thế của Form Swift nếu ban sử dụng trang này là bạn vừa có thể chuyển đổi từ PDF sang Word dễ dàng thì bạn còn có thể tự tay thêm chữ kí của mình vào trang tài liệu của bạn. Form Swift cho phép bạn thực hiện mọi thao tác như chèn ảnh, thêm chữ vào văn bản mà bạn muốn chuyển đổi.

Các bước chuyển file PDF sang Word bằng Form Swift

Bước 1 : Nhập địa chỉ formswift.com/convert-pdf-to-word vào thanh địa chỉ của trình duyệt. Bạn hãy nhìn phần bên phải của giao diện. Bạn có thể thả file bạn muốn chuyển đổi vào ô có dòng chữ Let's get started hoặc bạn nhấn chọn ô Select a PDF to Convert để chọn file bạn muốn chuyển đổi thành Word.

Chọn file cần chuyển đổi

Lưu ý là các file bạn được tải lên trang Form Swift có dung lượng nhỏ hơn 29,1MB (gần bằng 29.500 KB). Form Swift có thể đọc được PDF Scan.

Bước 2: Form Swift sẽ hiển thị một cửa số Uploading your PDF. Cửa số này sẽ thể hiện việc file đang được upload lên trang Form Swift đi kèm với một thanh hiển thị quá trình tải lên màu xanh lá.

File đang được upload lên Form Swift

Sau khi thanh màu xanh của cửa sổ chạy xong thì bạn cần chờ trong giây lát. Form Swift sẽ chuyển đổi qua cửa sổ khác tên Loading your Document.

Quá trình chuẩn bị cuối cùng để giup bạn chỉnh sửa văn bản

Đây là quá trình Form Swift chuẩn bị cho quá trình chỉnh sửa văn bản của bạn. Thông thường thì dù file nặng hay nhẹ thì việc này diễn ra khá nhanh. Trung bình cỡ 40-50 giây là xong.

Bước 3: Sau khi thanh màu xanh của Loading your Document chạy xong thì Form Swift sẽ hiện thông báo PDF của bạn đã sằn sàng chỉnh sửa. Bạn chỉ cần nhấn chọn Get Started để bắt đầu chỉnh sửa.

Nhấn vào Get Started để bắt đầu chỉnh sửa file

Bước 4: Bên góc trái phía trên cùng của văn bản sẽ hiển thị một thanh công cụ cho phép bạn thêm chữ, thêm hình, xoá văn bản và thêm chữ kí. Cụ thể như sau:

  • Thêm chữ: Bạn chữ cần nhấn vào công cụ Text, chọn Add Text. Sau đó bạn có thể nhấn vào bất cứ đâu mà bạn cần ghi thêm hoặc chỉnh sửa, gõ văn bản như trên Word là xong. Ngoài ra công cụ text cho phép bạn thêm dấu check, dấu x và khoanh tròn vào văn bản.
  • Eraser : Tính năng cực hay và là điểm mạnh của Form Swift. Bạn tìm dòng muốn xoá sau đó ấn giữ chuột trái bắt đầu từ chữ đầu tiên đến hết dòng. Thả chuột. Thế là đoạn văn bạn sai đã biến mất. Eraser sẽ giúp bạn xoá nhanh chóng hơn bao giờ hết.
  • Image: Cho phép bạn chèn ảnh, tuỳ chỉnh kích thước cho ảnh mà bạn muốn chèn vào văn bản.
  • Signature: Công cụ cho phép bạn tạo chữ kí. Bạn có thể đánh chữ từ bàn phím, vẽ bằng chuột và upload ảnh lên làm signature cho bạn.

Thanh công cụ trong Form Swift

Lưu ý là bạn không cần ấn nút Save vì Form Swift có chế độ mặc định là Auto Save.

Bước 5: Sau khi chỉnh sửa xong thì bạn chỉ cần bấm Convert to Word Document để hoàn thành việc chỉnh sửa.

Chỉnh sửa xong thì bạn có thể bắt đầu xuất file

Form Swift sẽ hiển thị cửa sổ đang xuất file cho bạn. Bạn chờ trong giây lát. 

Quá trình xuất file đang diễn ra

Sau khi hoàn thành xuất file xong thì Form Swift sẽ tự động tải file Word đã chuyển đổi về máy của bạn.

Sau khi hoàn thành việc xuất file, file sẽ tự động được tải về máy

Lưu ý là lúc này file Word của Form Swift bạn không thể chỉnh sửa được nữa do bạn đã chỉnh sửa trực tuyến rồi.  

Muốn hiểu rõ hơn về các công cụ thì bạn hãy xem video dưới đây

Hai phần của bài viết "Chuyển file PDF có dung lượng lớn sang Word và không lỗi font chữ" đã cung cấp cho các bạn tổng cộng là 4 công cụ để chuyển đổi khi file PDF có dung lượng quá lớn. Quan trọng hơn là bạn sẽ không gặp vấn đề lỗi font đầy phiền phức. Hơn nữa bạn còn có thể tiết kiệm thời gian một cách đáng kể.

0