21/06/2018, 15:05

Cuộc đua về phần mềm đọc file nhẹ PDF nhất, phần mềm nào đang dẫn đầu?

Đừng vội tìm đến các phần mềm khác nếu ban chưa từng thử qua những phần mềm dưới đây. Ưu việt nhất hiện nay thì chỉ có Foxit Reader và Adobe Reader. Cả hai phần mềm này dung lượng nhẹ. Bên cạnh hai phần mềm luôn được xếp vào hàng kinh điển này thì còn có phần mềm đọc file PDF cũng nhẹ không kém như ...

Đừng vội tìm đến các phần mềm khác nếu ban chưa từng thử qua những phần mềm dưới đây. Ưu việt nhất hiện nay thì chỉ có Foxit Reader và Adobe Reader. Cả hai phần mềm này dung lượng nhẹ. Bên cạnh hai phần mềm luôn được xếp vào hàng kinh điển này thì còn có phần mềm đọc file PDF cũng nhẹ không kém như Sumatra PDF, Nitro PDF Reader, Nuance PDF Reader, PDF XChange Viewer,…

Mỗi phần mềm đều có những ưu việt riêng. Nhìn chung chúng đều hướng đến lợi ích cho người dùng. Bạn đang tìm kiếm phần mềm đọc file pdf nhẹ nhất thì bạn đã tìm đến đúng địa chỉ rồi.

Phần mềm đọc file PDF nhẹ nhất và đáng tin cậy nhất

Sumatra PDF

Sumatra không phải là phần mềm nhẹ nhất nếu so với những phần mềm được nhắc đến trong bài viết. Nhưng nó chính là phần mềm được nhiều người dùng trên toàn thế giới sử dụng nhất. Khi nhắc đến việc phần mềm nào đọc file PDF tốt nhất dành cho dòng máy 32bit thì câu trả lời chỉ có thể là Sumatra. Sumatra nhỏ gọn phù hợp với những máy 32bit và có khả năng tương tác với PDF khá tốt. Hiện nay phần mềm này vẫn đang là phần mềm miễn phí tốt nhất.

Sumatra PDF

Đối với dòng máy 64bit thì Sumatra cũng vừa bổ sung thêm bản download và bản zip cho phần mềm đọc PDF. Nhìn chung Sumatra khá ổn định trên các dòng máy tính xách tay. Dù việc tương tác với PDF vẫn không thể bằng so với các phần mềm khác.

Link download : Sumatra PDF

Nitro PDF Reader

Phần mềm này nổi chắng kém gì so với hai ông lớn là Foxit Reader và Adobe Reader. Hãng Nitro Software chắc hẳn đã quá quen thuộc với việc cho ra đời hàng loạt sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện nay. Chuyên môn của Nitro hiện vẫn là phần mềm đọc file PDF. Nitro PDF Reader hiện tại là phần mềm miễn phí duy nhất của hãng này. Nếu bạn muốn có trải nghiệm phần mềm PDF nhẹ và thông minh và có giao diện bắt mắt nhất thì bạn có thể tìm đến Nitro.

Nitro PDF Reader

Nhược điểm lớn nhất của Nitro PDF Reader là hiện giờ chỉ hỗ trợ cho các dòng máy chạy Windows. Điều này đồng nghĩa các máy chạy hệ điều hành OS (Macbook), Linux đều không sử dụng được phần mềm này.

Link download: Nitro PDF Reader

Lưu ý: Bạn cần điền đấy đủ thông tin trước khi bấm vào Download Free.

Adobe Reader

Xét về độ nhẹ thì hiện nay Adobe Reader có thể cạnh tranh với hầu hết các đối thủ. Ngoài chức năng chính là đọc các file PDF thì Adobe Reader còn có chức năng chỉnh sửa đa dạng. Mức độ tương tác giữa PDF và phàn mềm là cực cao. Giao diện của Adobe Reader sẽ làm rối bạn một chút. Nói thế nhưng chúng khá dễ nhìn nếu bạn đã sử dụng quen còn mới đầu sử dụng sẽ bối rối một chút.

Adobe Reader

Phần mềm vẫn giấu một vài chức năng. Những chức năng này yêu cầu bạn phải trả khoản phí nhất định thì mới sử dụng được.

Link download: Adobe Reader

Lưu ý : Bạn cần hoàn thành từng bước theo đúng chỉ dẫn của Adobe Reader để có thể tải Adobe về máy tính. Phần mềm phiên bản mới nhất yêu cầu bạn phải tãi thêm Intel True Key Security về máy. Nhìn chung True Key bảo mật và ghi nhớ mật khẩu tốt nhưng bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi True Key vận hành chung với máy tính của bạn.

Foxit Reader

Đây đích thị là huyền thoại của làng phần mềm đọc PDF nhẹ nhất. Xét mọi khía cạnh thì Foxit Reader nhẹ trên mọi phương diện. Bạn có thể tải về máy tính nhanh chóng mà không cần phải điền quá nhiều thông tin. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có ngay phần mềm trên máy tính. Dung lượng chỉ là 35MB cho một phần mềm đọc file PDF.

Foxit Reader

Foxit Reader cung cấp cho người dùng hàng tá công cụ chỉnh sửa trên PDF ngoài việc cho phép đọc PDF với nhiều tính năng hay ho khác như cho phép tạo chữ kí, đóng mộc lên PDF, tạo mật khẩu cho PDF. Tính năng tương tác với văn bản PDF của Foxit gần như là hoàn hảo nhất.

Hiển nhiên, để sử dụng được những tính năng đặc biệt trong Foxit Reader thì bạn sẽ phải trả phí cho các chức năng này. Ngoài ra thì hãng Foxit cũng là hãng đang cung cấp những giải pháp thương mại dành cho các công ty tốt nhất.

Link download: Foxit Reader

Lưu ý trong quá trình cài đặt thì phần mềm sẽ hỏi bạn xem có muốn sử dụng thêm Foxit Phamton PDF, plugin hay không. Nếu thích bạn có thể check vào.

Video hướng dẫn download tại Nitro và Sumatra. Bạn có thể tìm đến bài viết (PDF thay đổi thế giới ra sao) để có xem hướng dẫn download Foxit Reader và Adobe Reader.

0