21/06/2018, 15:05

Làm việc nhóm nhanh và hiệu quả hơn với Powerpoint Online [Kèm Video]

Bao giờ cũng thế. Làm việc nhóm luôn khó hơn làm việc một mình. Thậm chí là khó hơn gấp đôi. Chín người mười ý. Bạn không thể một mình làm việc thoả mãn hết nhu cầu của từng người được. Điều đó sẽ khiến bạn phải chọn lựa nhiều hơn nữa. Nội dung cũng vì thế mà thay đổi rất nhiều. Đôi khi theo hướng ...

Bao giờ cũng thế. Làm việc nhóm luôn khó hơn làm việc một mình. Thậm chí là khó hơn gấp đôi. Chín người mười ý. Bạn không thể một mình làm việc thoả mãn hết nhu cầu của từng người được. Điều đó sẽ khiến bạn phải chọn lựa nhiều hơn nữa. Nội dung cũng vì thế mà thay đổi rất nhiều. Đôi khi theo hướng có lợi nhưng đôi khi lại có hại. Chuyện thống nhất ý kiến sẽ làm khó bạn khá nhiều. Chưa kể những rắc rối có liên quan đến kiểu đuôi file Powerpoint khác nhau. Đó chính là điều khó khăn nhất.

Bạn đang suy nghĩ về một giải pháp nào đó để giải quyết chuyện này nhẹ nhàng hơn. Giải pháp đó chính là bạn thử dùng Powerpoint Online. Powerpoint Online không đầy đủ các tính năng giống như Microsoft Powerpoint. Về mặt cơ bản thì Powerpoint Online vẫn có những tính năng cơ bản giúp bạn chèn hình nền, âm thanh, nhập liệu nội dung, làm hiệu ứng. Bấy nhiêu đó là đủ để bạn có thể thiết kế những slide Powerpoint đẹp và chất lượng.

Với chức năng chia sẻ của Powerpoint Online bạn sẽ dễ dàng chia sẻ với nhóm của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi với nhóm của bạn. Như thế chuyện thống nhất ý kiến bắt đầu có được tiếng nói chung. Để sử dụng được Powerpoint Online bạn phải có tài khoản Microsoft. Nếu bạn chưa có thìTải Office sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản.

Lưu ý bạn cần kết nối mạng để sử dụng Powerpoint Online. Những ngày đường truyền có vấn đề thì bạn không thể sử dụng được. Tuy nhiên nếu bạn có sử dụng One Drive thì file Powerpoint sẽ được lưu về một bản tại máy tính của bạn. 

Tải Office sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản Microsoft.

Cách tạo tài khoản Microsoft

Bước 1: Nhập địa chỉ signup.live.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt bạn đang dùng.

Bước 2: Mẫu đơn đăng kí xuất hiện. Mẫu đơn đăng kí là tiếng Việt hẳn hoi. Trường hợp nếu mẫu đơn là tiếng Anh thì bạn nhìn góc phải phía dưới có hiện English (United States hoặc United Kingdom). Bạn nhấn vào dòng chữ đó Tìm tiếng Việt và Save. Bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân, nhập tên email bạn muốn tạo kèm mật khẩu. Check dấu stick vào điều khoản sử dụng. Cuối cùng bạn nhớ nhập captcha cho chính xác. Nhấn tạo tài khoản để tạo tài khoản Microsoft.Điền đầy đủ bảng biểu mẫu

Điền đầy đủ biểu mẫu

Nhập captcha

Nhấn tạo tài khoản

Lưu ý hiện nay Microsoft rất dễ đăng kí email. Bạn có thể dùng tài khoản Gmail của bạn để đăng kí tài khoản Microsoft.

Bước 3: Sau khi đăng kí thành công. Bạn sẽ được chuyển đến Outlook. Từ lần sau bạn vào live.com là có thể đăng nhập vào tài khoản Microsoft.

Các bước thao tác cơ bản trên Powerpoint Online

Tạo tài khoản Microsoft xong xuôi bây giờ đã đến lúc bạn khám phá điều thú vị và hữu ích của Powerpoint Online.

Các bước đăng nhập Powerpoint Online

Bước 1: Nhập địa chỉ office.live.com vào thanh địa chỉ trên trang trình duyệt bạn đang dùng.

Bước 2: Trang chủ Microsoft Office hiện ra. Bạn kéo đến dòng chữ Get started working online for free. Nhấn vào biểu tượng Powerpoint.

Nhấn chọn biều tượng của Powerpoint Online

Bước 3: Đăng nhập tài khoản Microsoft của bạn.

Nhập emailNhập mật khẩu cho tài khoản Microsoft

Bước 4: Nếu bạn sử dụng Powepoint Online bằng tiếng Anh đã quen thì không cần đổi ngôn ngữ. Nếu bạn nào không quen thì đổi sang tiếng Việt. Bạn nhìn góc trái phía có dòng chữ Change language. Nhấn vào Change language.

Giao diện chính của Powerpoint Online

Xuất hiện trang đổi ngôn ngữ. Bạn tìm tiếng Việt. Nhấn vào dòng chữ chữ tiếng Việt. Vậy là bạn đã đổi ngôn ngữ xong. Nếu bạn không change thì trong quá trình làm việc bạn phải chọn lại ngôn ngữ cho Powerpoint. Powerpoint Online của bạn vẫn sẽ là tiếng Việt

Bước 5: Bên trái là khung hiển thị hoạt động gần nhất trên Powerpoint Online của bạn. Bạn chọn kiểu tài liệu bạn cần. Ngoài kiểu văn bản trống (Blank document) thì Microsoft đã thiết kế sẵn cho bạn các mẫu slide có sẵn. Ví dụ như kiểu slide doanh nghiệp, kiểu portolio, kiểu giới thiệu sản phẩm,...

Bạn chọn kiểu văn bản nào thì click chuột vào văn bản đó. Powerpoint Online sẽ tự động tải kiểu văn bản đó để bạn sử dụng.

Bước 6: Giao diện Powerpoint Online không đầy đủ bằng so với Microsoft Powerpoint. Các thành phần quan trọng của Microsoft Powerpoint đều có trong Powerpoint Online. Giao diện của Powerpoint Online dễ dùng.

Giao diện chính của Powerpoint Online

Bạn có thể định dạng, chèn hiệu ứng, thay hình nền, chèn video, chèn bảng, chèn ảnh,...

Bước 7: Nhập số liệu và công thức bạn cần tính toán. Bạn muốn đổi tên văn bản thì nhấp lên chữ tài liệu ở khung giữa trên cùng của Powerpoint Online.

Bước 8: Văn bản của bạn sẽ được tự động lưu vào One Drive. Nếu bạn muốn tải xuống máy tính cất giữ thì bạn chọn Tệp. Chọn Lưu Như. Nhấn chọn mục thứ 3 từ trên xuống có hình Powerpoint với dòng chữ Tải xuống bản sao. Cửa sổ mới chứa link xuất hiện. Nhấn vào link để tải tài liệu về máy tính của bạn.

Tải bản sao về máy tính của bạn

Từ nay bạn có thể thoải mái chia sẻ với đồng nghiệp các bảng tính Powerpoint mà không cần sợ bị lỗi hàm hoặc file không thể mở được. 

Hãy xem video để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của Powerpoint Online

0