21/06/2018, 15:04

Cách đọc file PDF trên Chrome dễ nhất [ Kèm Video hướng dẫn ]

Nguyên nhân chủ yếu là do máy tính dùng chung dễ dàng bị tiết lộ tài liệu nhiều hơn so với máy tính cá nhân của bạn. Bạn có cài vào máy tính chung thì lần sau quay lại bạn vẫn phải cài lại mà thôi. Vì thế mà gây ra tính bất tiện cho chính bạn. Thời gian là vàng bạc, tiết kiệm được bao nhiêu thì cứ ...

Nguyên nhân chủ yếu là do máy tính dùng chung dễ dàng bị tiết lộ tài liệu nhiều hơn so với máy tính cá nhân của bạn. Bạn có cài vào máy tính chung thì lần sau quay lại bạn vẫn phải cài lại mà thôi. Vì thế mà gây ra tính bất tiện cho chính bạn. Thời gian là vàng bạc, tiết kiệm được bao nhiêu thì cứ tiết kiệm. Ngày nay thì trình duyệt Google Chrome đã giúp cho bạn giải quyết vấn đề này một cách triệt để nhất.

Các bước đọc file PDF trên Chrome dễ nhất

Bước 1: Bạn mở trình duyệt Google Chrome.

Mở trình duyệt Chrome

Bước 2: Bạn nhấn tổ hợp phím Crtl + O hoặc bạn có thể thả file vào trình duyệt Chrome.

Mở file chứa tập tin

Bước 3: Cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Bạn chọn tập tin bạn cần đọc bằng trình duyệt. Nhấn Open để mở file.

Bước 4: Bạn chờ trong chốc lát để trình duyệt có thể tải file đó lên. Sau khi trình duyệt tải xong thì bạn sẽ đọc được tài liệu của bạn bình thường.

Tập tin đã được mở

Trình duyệt sẽ cho phép bạn thu phóng tài liệu, in và download tài liệu. Tất nhiên là không thể nào tương tác với tài liệu tốt bằng so với việc bạn đọc PDF bằng phần mềm được.

Quá dễ phải không nào? Cách này không quá phức tạp, không cần bạn phải tải thêm extension cho trình duyệt thì bạn vẫn có thể đọc được tài liệu một cách bình thường. Bạn cũng nên lưu ý một chút, nếu bạn tải extension thì nguy cơ bạn bị nhiễm mã độc khá là cao. Chưa biết extension sẽ chạy ra sao. Nhưng chuyện bạn tải nhầm một phần mở rộng giả mạo giống y như phần mở rộng chính hãng. Điều đó thật tệ phải không? Cố gắng tránh những phần mở rộng đó nhé.

Hãy xem qua infographic để biết ban đang có lợi thế gì khi sử dụng phương pháp này nhằm đọc file PDF trên Chrome.

Infographic

Nhìn chung cách đọc PDF vẫn chưa phải là hoàn hảo nhất nhưng chí ít cách đọc PDF trên Chrome cũng giải quyết cho bạn vấn đề cần xem gấp tài liệu. Khuyến khích các bạn sử dụng cách đọc file này. Chúng đơn giản hơn nhiều so với những cách như cài extension hay nhờ vả Google Docs. Tính đến thời điểm này thì bạn không thể nào dùng Google Docs để đọc file PDF nữa. Cơ bản là do Google đã thay đổi cách thức hoạt động của Google Docs. Bạn chỉ có thể sử dụng Google Docs trừ phi bạn đăng nhập vào tài khoản Google của bạn mà thôi. Hiện giờ thì các trang web cũng đang tích hợp dần việc có thể xem các văn bản PDF ngay trên trang web.

Bạn cũng có thể sử dụng trình duyệt khác như Cốc Cốc, Mozilla Firefox và Internet Explorer. Cách làm tương tự như Google Chrome.

Đây chi là cách chữa cháy cho những khi bạn phải sử dụng máy tính của người khác hoặc ở những máy tính công cộng. Còn nếu bạn muốn tương tác với file PDF thì không còn cách nào khác là bạn phải tải các phần mềm về để có thể được thừa hưởng được những tính năng đặc biệt của phần mềm.

Xem video để hiểu rõ hơn về cách hoạt động.

0