21/06/2018, 15:04

Chuyển PDF sang Word nhanh chóng, dễ dàng, không lỗi font chữ

Đôi khi bạn sử dụng một bộ font mà người được bạn chia sẻ tài liệu muốn đi in không có loại font đó thì họ sẽ gặp phải tình trạng lỗi font. Vì vậy mà PDF là một sự lựa chọn khả dĩ để tránh việc lỗi font khi bạn đi in ấn. Lợi ích của tập tin PDF là thế nhưng chế độ bảo mật của kiểu dữ liệu này cao. ...

Đôi khi bạn sử dụng một bộ font mà người được bạn chia sẻ tài liệu muốn đi in không có loại font đó thì họ sẽ gặp phải tình trạng lỗi font. Vì vậy mà PDF là một sự lựa chọn khả dĩ để tránh việc lỗi font khi bạn đi in ấn. Lợi ích của tập tin PDF là thế nhưng chế độ bảo mật của kiểu dữ liệu này cao. Chúng sẽ không cho phép bạn sửa bất kì chữ nào trong văn bản. Thế nên muốn chỉnh sửa bạn chỉ còn cách chuyển PDF sang Word để tiện chỉnh sửa.

Có hai cách để bạn lựa chọn khi bạn muốn chuyển PDF sang Word. Cách thứ nhất chính là dùng các công cụ chuyển đổi trực tiếp. Cách thứ hai là dùng phần mềm để chuyển đổi. Trong khuôn khổ bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuyển đổi trực tuyến tiện dụng.

Cách chuyển PDF sang Word bằng công cụ trực tuyến

Ưu điểm của kiểu chuyển đổi này là nhanh gọn. Bạn chỉ cần chờ trong vài giây là có ngay một bản PDF chất lượng. Hiện cũng đã có khá nhiều website trực tuyến cho phép thực hiện việc chuyển đổi file. Đó là một tin vui dành cho những người ít tiếp xúc với các loại phần mềm. Cũng như tránh được việc xài nhầm những phần mềm giả mạo. Công cụ nổi tiếng nhất hiện nay giúp  bạn thực hiện được bước chuyển đổi này chính là công cụ PDF to Word.

Các bước chuyển PDF sang Word như sau:

Bước 1:  Nhập vào thanh địa chỉ trang công cụ chuyển đổi pdftoword.com để tìm đến website chuyển đổi trực tiếp do hãng Nitro quản lí. Hãy chú ý. Phần bên trái là phần bạn sẽ thực hiện việc chuyển PDF sang Word.

Khu vực chuyển đổi file của PDF to Word

Đầu tiên hãy chọn tập tin PDF mà bạn cần công cụ PDF to Word chuyển đổi bằng cách nhấn chọn Select your file. Cửa sổ mới sẽ xuất hiện và bạn chọn file mà bạn cần chuyển đổi.

Chọn file bạn muốn chuyển đổi

Bước 2: Công cụ này không cho phép chuyển đổi trực tiếp lấy ngay như nhiều trang khác. Bạn cần nhập email của bạn vào ô Email convert file to để nhận được file đã chuyển đổi sau khi công cụ chuyển đổi xong. Cuối cùng bạn chỉ việc nhấn Convert Now và chờ đợi trong giây lát.

Nhập địa chỉ email và bấm nút Convert Now để chuyển đổi

Sau khi việc chuyển đổi thành công một thông báo sẽ được nhà sản xuất gởi đến bạn. Với nội dung thông báo cho bạn về việc họ đã chuyển file Word bạn cần vào email của bạn.

Chuyển đổi thành công

Bước 3: Check mail và download file Word của bạn bằng cách nhấn chọn Download the document. Bạn có thể kiểm tra xem file có bị lỗi font chữ hay không. Trong trường hợp khi bạn nhấp chọn vào Download the document mà không thấy chúng hoạt động hay tự động nhảy sang tab mới thì bạn có thể sử dụng đường link ở dưới nút Download the document để tải tập tin của bạn.

PDF của file bạn cần sẽ được gởi mail cho bạn 

Cũng cần lưu ý rằng bạn không thể chuyển đổi một lượng tài liệu có dung lượng quá lớn. Cụ thể với dịch vụ miễn phí chuyển đổi của nitro thì bạn chỉ có thể chuyển PDF sang Word khi tập tin có dung lượng dưới 5MB (tương đương 5000 KB).

Dung lượng cho phép chuyển đổi của PDF to Word là nhỏ hơn 5MB

Nếu bạn muốn chuyển đổi tập tin PDF có dung lượng lớn hơn thì bạn có thể sử dụng công cụ chuyển đổi trực tuyến khác. Một số cái tên nổi bật trong số này có thể kể đến như Convert PDF to Word, PDF2Doc, SmallPDF,... Còn nếu bạn cảm thấy không thích dùng công cụ trực tuyến thì bạn cũng có thể  thử qua phần mềm convert offline. Dĩ nhiên sử dụng PDF to Word và Convert PDF to Word vẫn được ưu tiên hơn do độ chính xác trong các tài liệu văn bản của hai công cụ này là rất cao. Quan trọng hơn là bạn không cần phải dữ quá nhiều kiểu dữ liệu của một tập tin trong máy. Khi cần bạn có thể sử dụng công cụ để chuyển đổi dễ dàng hơn với công cụ trực tuyến. 

0