30/05/2018, 09:48

Bữa sáng mới lạ với bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp thơm ngon

Cách làm bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp là một trong những món bánh được ưa chuộng nhất ở Pháp vào bữa sáng. B ánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mì được nướng vàng ươm, giòn tan hòa quyện cùng thịt dăm bông ngọt mềm và nước sốt phô mai béo ngậy sẽ khiến bạn ...

Cách làm bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp là một trong những món bánh được ưa chuộng nhất ở Pháp vào bữa sáng. Bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mì được nướng vàng ươm, giòn tan hòa quyện cùng thịt dăm bông ngọt mềm và nước sốt phô mai béo ngậy sẽ khiến bạn không thể cưỡng nổi. Ngoài ra, bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nên rất thích hợp làm bữa sáng. Vậy hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g phô mai Gruyere
  2. 4 lát bánh mì gối
  3. 2 lát thịt dăm bông khoảng 30g

Phần nước sốt

  1. 8g bơ
  2. 8g bột mì
  3. 1 nhúm muối
  4. 75ml sữa tươi
  5. Hạt nhục đậu khấu
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hạt nhục đậu khấu nghiền. Bơ cho vào lò vi sóng khoảng 30 giây cho tan chảy. Pho mai Gruyere bào nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp

Làm nước sốt Bechamel: đổ sữa vào nồi, đun nóng rồi thêm muối, hạt nhục đậu khấu nghiền vào. Cho bơ vào nồi khác, thêm bột vào khuấy đều rồi đổ sữa vừa đun nóng vào, khuấy đều đến khi hỗn hợp đặc sánh thì tắt bếp, để nguội.

 hình 4

Lấy 2 lát bánh mì gối, phết sốt bechamel đều khắp mặt bánh. Tiếp theo, cho thịt dăm bông, phô mai vào và đặt 2 lát bánh còn lại lên trên, phết thêm lớp sốt lên trên, rồi 1 lớp phô mai nữa. Đặt bánh vào khay nước và nướng khoảng 3 – 5 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp

Xếp bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp ra đĩa và thưởng thức.

 hình 6

Với những ai không có nhiều thời gian nấu nướng vào bữa sáng thì bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Không những thơm ngon, lạ miệng mà bánh mì Croque Monsieur kiểu Pháp còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chắc chắn gia đình của bạn sẽ cảm thấy thích mê đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon.


0