30/05/2018, 09:48

Cách làm vịt bóp thấu ngon lạ miệng ăn hoài không chán

Cách làm vịt bóp thấu là sự kết hợp hài hòa của thịt vịt ngọt mềm hòa quyện cùng các gia vị ớt, sả thơm lừng cùng chuối chát, khế chua và rưới nước mắm chua ngọt đậm đà. Vì vậy, vịt bóp thấu rất thích hợp để ăn kèm với cơm nóng hoặc làm món nhậu lai rai cho ông xã. Đặc biệt, với món vịt bóp ...

Cách làm vịt bóp thấu là sự kết hợp hài hòa của thịt vịt ngọt mềm hòa quyện cùng các gia vị ớt, sả thơm lừng cùng chuối chát, khế chua và rưới nước mắm chua ngọt đậm đà. Vì vậy, vịt bóp thấu rất thích hợp để ăn kèm với cơm nóng hoặc làm món nhậu lai rai cho ông xã. Đặc biệt, với món vịt bóp thấu mới lạ này sẽ là món ăn giúp giải ngán ngày Tết cực kì hiệu quả. Hãy cùng vào bếp ngay với baodinhduong.net để trổ tài làm một đĩa vịt bóp thấu thơm ngon thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 1/2 con vịt
  2. 1 nhánh gừng to
  3. 1/2 củ cà rốt
  4. 1/2 củ hành tây
  5. 1 quả chuối chát
  6. 1 – 2 quả khế
  7. 100g lạc nhân rang
  8. Vài cây sả
  9. Tỏi, ớt, mùi tàu, chanh
  10. Nước mắm, tiêu xay, bột ngọt
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt vịt rửa sạch bằng muối, gừng giã nát rồi rửa sạch dưới vòi nước. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi. Gừng thái sợi, sả bào mỏng. Tỏi băm nhỏ, lạc rang giã dập, mùi tàu thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm vịt bóp thấu

Vịt luộc chín với vài lát gừng, 1/2 thìa bột canh, vớt ra thả vào âu nước lọc có đá rồi vớt ra để ráo và lọc thịt ra khỏi xương, thái mỏng. Cho thịt vịt vào âu, thêm 1/3 thìa tiêu xay, 1 thìa sả băm, 1/2 thìa bột canh, 1/2 thìa bột ngọt và ướp 7 – 10 phút.

 hình 4

Pha nước mắm tỏi ớt, thêm tiêu xay vào khuấy đều. Cho khế chua, chuối chát thái lát, hành tây, cà rốt, gừng, sả vào âu, rưới nước mắm vào trộn đều và thêm thịt vịt, mùi tàu vào trộn tiếp, để 5 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành vịt bóp thấu

Cuối cùng, múc vịt bóp thấu ra đĩa, rắc hành phi, lạc rang lên và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món vịt bóp thấu cực kì đơn giản, nhanh gọn mà thơm ngon và hấp dẫn phải không nào. Vào những ngày Tết, khi đã cảm thấy ngán các món kho, xào quen thuộc thì hãy thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với món vịt bóp thấu này nhé. Chúc bạn và cả nhà ngon miệng. Hãy luôn đồng hành với baodinhduong.net để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn tiếp theo.


0