15/06/2018, 11:05

Bí quyết làm trắng da cấp tốc bằng cà chua chỉ với 2 lần thực hiện

Cà chua là một loại quả khá phổ biến với giá thành khá rẻ nhưng lại được coi như một thần dược cho sắc đẹp, dưỡng trắng da cho các chị em. Với những dưỡng chất quý gái trong cà chua như vitamin C, E, Carotene, Sắt, Kali,… cà chua không chỉ giúp dưỡng trắng da mà còn trị mụn khá hiệu quả. ...

lam-trang-da-cap-toc

Cà chua là một loại quả khá phổ biến với giá thành khá rẻ nhưng lại được coi như một thần dược cho sắc đẹp, dưỡng trắng da cho các chị em. Với những dưỡng chất quý gái trong cà chua như vitamin C, E, Carotene, Sắt, Kali,… cà chua không chỉ giúp dưỡng trắng da mà còn trị mụn khá hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết làm trắng da cấp tốc với cà chua của chúng tôi ngay bây giờ nhé.

Lưu ý: Vì cà chua tác dụng trực tiếp lên da mặt, cơ thể nên trước khi sử dụng phải đảm bảo rằng cà chua đã được rửa thật sạch, tránh trường hợp bị kích ứng da.

Làm đẹp da bằng cà chua

  • Cách 1: Cà chua rửa sạch thái lát mỏng. Sau đó, dùng 2 lát cà chua chà nhẹ lên mặt theo vòng xoắn ốc, sau khoảng 15-20 phút rửa mặt lại với nước sạch. Với phương pháp chà cà chua lên mặt như thế cũng giống massage da mặt, giúp các dưỡng chất làm đẹp thẩm thấu sâu vào da một cách dễ dàng. Nên áp dụng phương pháp này 1 lần/1 ngày.
  • Cách 2: Cà chua sau khi đã rửa sạch đem xay lấy nước uống, phần bã còn lại của cà chua bạn đem trộn với một chút sữa tươi ( khoảng 50-100ml ). Dùng hỗn hợp trên đắp lên da mặt, bàn tay, bàn chân như thế sẽ giúp da bạn trở nên hồng hào, tươi sáng.
  • Cách 3: Dùng nước ép cà chua trộn đều với sữa ong chúa ( nếu không có bạn có thể dùng mật ong) sau đó đắp lên mặt và cổ. Phương pháo này giúp chống lão hóa cho da và trị nám da hiệu quả.

am-dep-da-bang-ca-chua

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm cà chua trong mỗi bữa ăn để bù đắp sự thiếu hụt vitamin C trong cơ thể và chống lại quá trính lão hóa da

Làm trắng da cấp tốc bằng cà chua:

Làm trắng da bằng cà chua với 2 cách sau

  • Cách 1: Xay nhuyễn 2-4 quả cà chua, chắt lấy phần nước ép, sau đó trộn hỗn hợp này với sữa tươi. Bạn dùng bông gòn thấm đều hỗn hợp lên da mặt, để trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước
  • Cách 2: Vẫn dùng nước ép cà chua, sau đó các bạn trộn thêm 2 muỗng canh mật ong. Dùng hôn hợp này thoa đều lên da mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt lại với nước ấm.

lam_sang_da_tu_ca_chua

Áp dụng phương pháp này 2 lần một tuần. Sử dụng khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Các dưỡng chất trong mật ong kết hợp cùng các vitamin có sẵn trong cà chua sẽ mang lại cho bạn làn da trắng mịn, tươi sáng.

Giúp da mặt hồng hào tươi tắn

  • Thái hai lát cà chua, thoa lên da mặt theo các đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh.
  • Khi chà cà chua, các dưỡng chất tươi sẽ thẩm thấu vào da qua những động tác massage giúp da căng mịn. Bạn có thể thực hiện hàng ngày.

lam-trang-da-cap-toc

Tẩy bã nhờn:

  • Các bạn ép 1-2 trái cà chua rồi chắt lấy phần nước ép, sau đó trộn cùng vài giọt nước cốt chanh. Hỗn hợp gồm nước ép cà chua và nước cốt chanh vừa có công dụng làm sạch da mặt lại tẩy bã nhờn rất tốt.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, dùng tay vỗ nhẹ lên da cho các vitamin và dưỡng chất trong cà chua và chanh thẩm thấu sâu dưới da. Để tầm 10 phút thì rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần / 1 tuần.

lam-trang-da-va-lam-dep-bang-ca-chua

Loại bỏ chất sừng:

  •  Cà chua đem rửa sạch, thái lát đắp lên các vùng da mặt, sau đó dùng chính những miếng cà chua vừa sử dụng đó massage đều trên mặt theo vòng xoắn ốc để loại bỏ chất sừng.

Ngăn ngừa mụn

  • Ép 2 quả cà chua, chắt lấy nước cốt. Sau đó, dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn nhúng vào nước cà chua và thoa đều lên mặt.
  • Hỗn hợp sẽ giúp bạn làm sạch dầu và bụi bẩn bám trên da, vì thế mà lỗ chân lông được thông thoáng hơn, ngăn ngừa mụn xuất hiện.
  • Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn trị mụn trứng cá cũng như ngăn ngừa mụn xuất hiện.

lam-dep-da-voi-ca-chua

Mặt nạ xoá nếp nhăn

  • Xay nhuyễn 2 quả cà chua, thêm 1 hộp sữa chua không đường vào, trộn đều.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt và đắp nhiều hơn ở những chổ xuất hiện nhiều nếp nhăn như: vùng trán, vùng khoé môi hay quanh mắt.
  • Sau đó bạn chỉ cần nằm thư giản đợi khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

dep-da-voi-ca-chua

0