15/06/2018, 11:17

Bí quyết cách nấu bún cá ngừ kho thơm ngon mà đơn giản

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 1 kg Cá ngừ + 1 trái Thơm (Dứa) + Nước mắm, tiêu, đường, hành lá, ớt, tỏi, dầu ăn, nước màu. Cách nấu bún cá ngừ kho thơm ngon mà đơn giản dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ giới thiệu đến các bạn. Chắc các bạn cũng nghe qua bún cá ngừ đà ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg Cá ngừ
+ 1 trái Thơm (Dứa)
+ Nước mắm, tiêu, đường, hành lá, ớt, tỏi, dầu ăn, nước màu.

Cách nấu bún cá ngừ kho thơm ngon mà đơn giản dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ giới thiệu đến các bạn. Chắc các bạn cũng nghe qua bún cá ngừ đà nẵng, bún cá ngừ ở sài gòn, miền trung, bún cá ngừ um…Trong tiết trời man mát như thế này chúng ta có một tô bún cá ngừ ngun ngút khói thì còn gì bằng. Nào chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện ngay món cá ngừ kho thơm ngon và bổ dưỡng ngay sau đây nhé!

-1

Cách nấu bún cá ngừ ngon:

Bước 1:
Cá ngừ các bạn làm sạch, cắt khúc dày cỡ 3cm, ướp với tiêu, hạt nêm, hành đập giập. Còn dứa thì gọt vỏ bỏ lõi, cắt thành từng lát.
Bước 2:
Bắc chảo dầu nóng lên, rán cá sơ qua cho thịt cá săn chắc lại rồi xếp cá vào nồi, nêm thêm nước mắm, đường, nước màu, dầu ăn, các bạn thêm chút nước sôi (hoặc nước chè lá).
Bước 3:
Tiếp theo kho cá với lửa lớn. Nước nồi cá sôi thì giảm lửa nhỏ xuống để cá được thấm kỹ gia vị, cho thơm (dứa) vào kho tiếp khoảng chừng 10 phút nữa, tiếp theo các bạn cho hành lá, cắt nhỏ, ớt thái lát, tỏi bóc vỏ đập giập vào, sau đó nhấc xuống. Dọn cá ra đĩa, rắc thêm tiêu, ăn nóng với cơm hoặc bún.

-2


0