15/06/2018, 11:16

thịt gà kho Kim chi hương vị hàn quốc

Cách làm thịt gà kho kim chi: Kim chi là món cổ truyền và xuất hiện trong mọi bữa ăn của người dân xứ lạnh Hàn Quốc. Với vị cay đặc trưng, kim chi vô cùng thích hợp với những ngày mùa đông giá rét. Hôm nay, "8 món ngon mỗi ngày" sẽ hướng dẫn các bạn chế biến món thịt gà kho kim chi cực ngon cực ...

Cách làm thịt gà kho kim chi: Kim chi là món cổ truyền và xuất hiện trong mọi bữa ăn của người dân xứ lạnh Hàn Quốc. Với vị cay đặc trưng, kim chi vô cùng thích hợp với những ngày mùa đông giá rét. Hôm nay, "8 món ngon mỗi ngày" sẽ hướng dẫn các bạn chế biến món thịt gà kho kim chi cực ngon cực hấp dẫn về cả màu sắc đến hương vị.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đùi gà : 3 lạng
+ Củ cải trắng : 1 củ
+ Kim chi Hàn quốc : 2 lạng
+ Hành, tỏi khô
+ Gừng 2 củ
+ Gia vị: dầu ăn, bột hồ tiêu, bột canh, hạt nêm, đường.

Trải nghiệm hương vị Hàn Quốc với thịt gà kho Kim chi

Trải nghiệm hương vị Hàn Quốc với thịt gà kho Kim chi

Cách chế biến thịt gà kho kim chi:
Bước 1:
Thịt gà làm sạch rồi chặt thành miếng vừa ăn rồi ướp với nước kim chi muối, cho thêm 1 thìa bột nêm, 1 thìa bột hồ tiêu và đường. Đập dập băm nhỏ hành tỏi khô, gừng khô cho vào ướp cùng trong 30p.

Bước 2:
Kim chi cắt thành đoạn dài khoảng 3cm. Củ cải gọt vỏ, thái lát mỏng 3mm.

Bước 3:
Bắc chảo lên phi hành tỏi gừng băm, rồi cho thịt gà vào xào cho vàng. Tiếp đó cho củ cải và kim chi (thêm nước kim chi) vào kho, thêm gia vị cho vừa ăn, bật lửa nhỏ cho thịt gà và củ cải chín vừa thì tắt bếp.

Tèn ten! Vậy là đã xong món thịt gà xào kim chi rồi và món ăn đã sẵn sàng. Chắc chắn miếng thịt gà mềm ngấm vị chua cay đặc trưng của kim chi Hàn Quốc sẽ chinh phục khẩu vị gia đình bạn. Còn chần chờ gì nữa, hãy xúc thức ăn ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng đi thôi!

Chúc gia đình bạn có bữa ăn ngon miệng!


0