15/06/2018, 11:17

Bí quyết làm tương chấm cho món ăn thêm đậm hương, tròn vị

Tương chấm là loại nước chấm đặc biệt, được dùng riêng cho một số món ăn để làm tăng vị thơm ngon và hấp dẫn. Tương chấm gỏi cuốn được xem là cách sử dụng phổ biến nhất, hơn nữa cũng được nhiều người ưa dùng, khiến gỏi cuốn thêm phần tròn vị. Một cách dùng cũng rất được ưa dùng là tương chấm ...

Tương chấm là loại nước chấm đặc biệt, được dùng riêng cho một số món ăn để làm tăng vị thơm ngon và hấp dẫn. Tương chấm gỏi cuốn được xem là cách sử dụng phổ biến nhất, hơn nữa cũng được nhiều người ưa dùng, khiến gỏi cuốn thêm phần tròn vị. Một cách dùng cũng rất được ưa dùng là tương chấm nem nướng, có thể xem tương chấm là thành phần cực quan trọng khi ăn nem nướng đối với nhiều người, không có tương chấm món nem sẽ không thể đạt đến hương vị hoàn hảo nhất. Ngoài ra, có nhiều cách sử dụng tương chấm cũng đang được phổ biến như tương chấm thịt nướng Hàn Quốc. Để có thể chế biến tương chấm ngon đúng điệu, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 50 g đậu xanh cà.
+ 200g tương hột loại ngon.
+ 100 g đậu phộng.
+ 6 tép tỏi.
+ 1 trái ớt chín.
+ 2 muỗng súp dầu ăn.
+ 1 vắt me chín 50 g.
+ 1 muỗng cafe bột ngọt + một ít bột năng.
+ 4 muỗng súp đường.

Cách làm tương chấm

– Ta cho tương hột vào máy xay nhỏ.

– Chuẩn bị âu nước rồi cho đậu xanh vào ngâm, sau khi ngâm đãi hết vỏ đậu rồi cho vào âu nước lạnh có pha chút muối, nấu chín thì dùng muỗng đánh đều tay cho thật nhuyễn.

– Cho me vào bát, chế thêm nước sôi rồi dằm me để lấy phần nước cốt đặc, bỏ hạt.

– Móc hết hạt ớt rồi dùng dao băm nhỏ.

– Cho đậu phộng + chút muối vào chảo rang vàng rồi xát vỏ, sau đó cho vào cối giã nhuyễn.

– Phi thơm tỏi đã băm nhỏ cùng chút dầu ăn, tiếp tục cho tương vào đảo đều.

– Thêm vào chảo đậu xanh, nước me.

– Nêm lại cho vừa miệng, tiếp theo cho ớt đã bằm và bột năng vào.

– Cuối cùng ta rắc đậu phộng lên là hoàn thành.

Tương chấm tuy chỉ làm loại sốt nước chấm đi kèm theo món ăn chứ không phải món ăn chính trong thực đơn, nhưng chính sự góp mặt của nó lại khiến món ăn trở nên thơm ngon hơn bao giờ hết.


0