15/06/2018, 11:17

Đơn giản với cách nấu bún cá rô phi ngon với rau cần

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 2 con cá rô phi loại to + 1 bó rau cần + 4 quả cà chua + Bún, xương ống. + Gừng, thì là, hành hoa Cách nấu bún cá rô phi ngon với rau cần được xem là món ăn ngon quen thuộc. Trong các món bún thì riêng bún cá đã có rất nhiều cách chế biến ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 con cá rô phi loại to
+ 1 bó rau cần
+ 4 quả cà chua
+ Bún, xương ống.
+ Gừng, thì là, hành hoa

Cách nấu bún cá rô phi ngon với rau cần được xem là món ăn ngon quen thuộc. Trong các món bún thì riêng bún cá đã có rất nhiều cách chế biến khác nhau tùy vào cùng miền, có những món đơn giản nhưng cũng có những món lên ngôi đặc sản như: bún cá rô đồng, cách nấu bún cá ngừ, cách nấu bún cá lóc, cách nấu bún cá kiên giang, hà nội, hải dương, cách nấu bún cá thu đà nẵng… Rau cần rất giàu vitamin, sắt và đặc biệt rất giàu chất sơ rất tốt cho việc điểu trị bệnh cao huyết áp và tiểu đường, rau cần nước có mùi thơm rất đặc trưng và rất thích hợp để chế biến với các loại cá đồng. Sau đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn cách nấu bún cá rô phi ngon với rau cần đơn giản, thơm ngon vá nhanh nhất nhé!

-1

Cách nấu bún cá:

Bước 1:
Xương ống các bạn ninh lấy nước dùng. Còn cá rô lọc lấy phần thịt riêng, phần xương riêng. Tất cả đều ướp với muối, gừng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại. Sau đó lấy xương cá cho vào nồi nhỏ, đổ ít nước và luộc lấy nước ngọt khoảng30 phút.
Bước 2:
Sơ chế rau cần cắt khúc dài khoảng 5-7cm, chần qua nước sôi. Cà chua bổ múi cau. Phần nước xương cá sau khi đã nấu xong, các bạn nên đổ lẫn vào nước hầm xương qua một cái rây, để lọc xương cá, gừng, hành, còn sót lại. Thịt cá thái thành từng miếng, đem đi rán vàng
Bước 3:
Cuối cùng bắc nồi nước dùng lên bếp, nêm thêm gia vị cho vừa miệng, thả cà chua vào, đun lên cho sôi lại lần nữa. Mỗi
một bát bún sẽ kèm vài lát cá rán vàng, một ít rau cần, có thể thêm nước dùng cùng cà chua đỏ bắt mắt, thì là, hành hoa thái nhỏ.

-2


0