15/06/2018, 11:17

Cách làm thịt ba rọi kho trứng cút đậm chất nam bộ ngon không thể diễn tả

Nguyên liệu cần có cho món ăn này Thịt ba rọi kho trứng cút đậm chất nam bộ là món ăn ngon thường gặp và mang đậm chất hương vị truyền thống trong bữa cơm gia đình Việt. có thể bạn đã quá quen thuộc với thịt kho tàu, thịt kho khoai tây, củ năng… thì có thể đổi vị với ba rọi ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Thịt ba rọi kho trứng cút đậm chất nam bộ là món ăn ngon thường gặp và mang đậm chất hương vị truyền thống trong bữa cơm gia đình Việt. có thể bạn đã quá quen thuộc với thịt kho tàu, thịt kho khoai tây, củ năng… thì có thể đổi vị với ba rọi kho trứng cút với công thức mà mình chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho món ngon cuối tuần này nhé.

Nguyên liệu:
+ Thịt ba rọi: 500g
+ Trứng cút: 30 trái
+ Hành tím: 1 củ
+ Dầu ăn, nước mắm, đường, muối bột ngọt.
Thịt ba rọi kho trứng cút thường thấy tại nam bộ , tuy vậy để nấu nó một cách ngon thì cần phải chế biến theo thao tác sau. Món này thường dùng với cơm, và trong ngày cuối tuần.

Cách nấu thịt ba rọi khi trứng cút

Bước 1: Hành tím lột vỏ, rửa, bằm nhỏ.
Bước 2: Thịt rửa thật sạch , xắt miếng vừa khẩu vị ăn . Kế đó ướp thịt với chút xíu nước mắm, muối, bột ngọt, đường, hành tím bằm.
Bước 3: Luộc trứng cút, lột vỏ. (Để dễ lột, khi luộc xong, đổ trứng ra rổ, bóp bóp, xóc đều, rất dễ lột).
Bước 4: Bắc xoong lên bếp, nấu nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho khoảng đến 2 muỗng coffee đường vào, dùng đũa quậy đến lúc đường ngả màu vàng cánh gián, rồi cho thịt đã ướp vào xào săn. Sau đó đổ thêm 1 chén nước, đun sôi , đổ trứng cút vào. Nêm muối, đường, bột ngọt vừa ăn . Đun đến lúc thịt chín nhừ , trứng chuyển sang màu vàng là ok .


0