15/06/2018, 11:17

Lạ miệng với món cơm chiên thịt xông khói siêu ngon

Nguyên liệu cần có cho món ăn này dưới đây 8 món ngon mỗi ngày giới thiệu sẽ là cách chế biến khác đi so với các món cơm chiên, cơm rang thường gặp như: cơm chiên dương châu, cơm chiên trứng, cơm chiên tỏi, cơm chiên cá mặn …Thành phần chủ yếu vẫn là cơm cùng thịt xông ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

dưới đây 8 món ngon mỗi ngày giới thiệu sẽ là cách chế biến khác đi so với các món cơm chiên, cơm rang thường gặp như: cơm chiên dương châu, cơm chiên trứng, cơm chiên tỏi, cơm chiên cá mặn…Thành phần chủ yếu vẫn là cơm cùng thịt xông khói kết hợp thêm tôm lột, trứng và các gia vị khác sẽ tạo nên một món ăn đặc sắc và thay đổi khẩu vị rất tốt cho gia đình bạn thưởng thức nhé!

♦ Nguyên liệu:
– 50g Thịt xông khói
– 100g Tôm lột
– 1 Trái trứng gà
– 20g Hành lá
– 20g Tỏi tây
– 50g Hành tây
– Hạt tiêu, gia vị, dầu ăn

♦ Cách làm món cơm chiên thịt xông khói siêu ngon:

Bước 1:
Các bạn thái thịt xông khói thành từng sợi mỏng. Sau đó chiên trứng thật mỏng rồi cắt thành từng sợi rồi để riêng.
Bước 2:
Phi tỏi hoặc hành củ cho thơm rồi cho cơm đã nấu chín vào đảo đều với lủa vừa phải.
Bước 3:
Cuối cùng các bạn nêm gia vị, tỏi tây, hành tây, tôm, thịt xông khói, trứng, hạt tiêu rồi đảo đều cho đến khi cơm săn vàng lại là ăn được.

Một món ăn đơn giản đầy chất dinh dưỡng và đặc biệt rất lạ miệng không gây ngán như các loại cơm chiên thường gặp. Hãy thực hiện món cơm chiên thịt xông khói siêu ngon này cho gia đình vào buổi ăn sáng sẽ rất tuyệt vời các bạn nhé. Chúc các bạn thành công!


0