15/06/2018, 11:17

Lạ miệng với cách làm món thịt băm viên nấu với mì

Nguyên liệu cần có cho món ăn này , thịt viên là ăn được nhiều người yêu thích và rất dễ ăn. Thịt băm vên được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: thịt viên chiên, thịt băm viên rán, mỳ ý spaghetti sốt thịt bò băm … Và dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướngdẫn các ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

, thịt viên là ăn được nhiều người yêu thích và rất dễ ăn. Thịt băm vên được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: thịt viên chiên, thịt băm viên rán, mỳ ý spaghetti sốt thịt bò băm… Và dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướngdẫn các bạn làm món thịt băm viên nấu với mì đơn giản mà ngon. Các bạn cùng theo dõi nhé!


Nguyên liệu:
– 100g Thịt băm
– Nấm linh chi 50g
– 50g Nấm rơm
– 50g Cà rốt
– 40g Tỏi tây 40g
– 50g Cải ngọt
– Mì sợi dài, gia vị, hành lá

Cách làm món thịt băm viên nấu với mì:

Bước 1:
Thịt băm các bạn ướp gia vị. Sau đó, viên lại thành từng viên vừa án. Nấu nước dùng sôi, cho thịt viên 1 vào nước, khoảng 3 phút sau đó cho thêm cà rốt, tỏi 1 tây, cải ngọt, gia vị, nấm rơm, nấm linh chi. Các bạn nêm lại nước cho vừa khẩu vị ăn, chú ý nêm gia vị đậm đà thêm 1 chút để khi chan vào mì nước dùng trung hòa lại là vừa ăn.
Bước 2:
Chần mì qua nước sôi, chần lại bằng nước lạnh để sợi mì giòn và không bị dính. Chan nước dùng vào 1 bát mì, chần thêm một lượt để đảm bảo độ nóng. Nên ăn ngay vì mì rất nhanh bị mềm các bạn nhé!


0