15/06/2018, 11:03

Bí quyết cách làm món cua biển xào chua ngọt thơm ngon nhất

Cua biển là một loại hải sản được ưa chuộng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn vì cua chứa hàm lượng đạm khá cao, các món ăn từ cua rất bổ cho mọi thành viên trong gia đình đặc biệt cho trẻ biếng ăn. Vậy, bạn đã biết cách làm món cua biển xào chua ngọt thơm ngon hấp dẫn hay chưa? Nguyên ...

cua-xao-chua-ngot

Cua biển là một loại hải sản được ưa chuộng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn vì cua chứa hàm lượng đạm khá cao, các món ăn từ cua rất bổ cho mọi thành viên trong gia đình đặc biệt cho trẻ biếng ăn. Vậy, bạn đã biết cách làm món cua biển xào chua ngọt thơm ngon hấp dẫn hay chưa? Nguyên liệu của món ăn ấy gồm những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cua biển : 2-3 con tùy theo số lượng thành viên trong gia đình bạn. ( nên chọn loại cua mai xanh, còn sống, cầm phải chắc tay thì thịt mới thơm ngon)

Cà chua: 3-4 quả

Tỏi: 3-4 tép tỏi

Hành lá, bột năng, dầu mè, hột điều đỏ…

Gia vị: đường, bột ngột, hạt nêm, tiêu xay

Cách làm món cua biển xào chua ngọt 

Sơ chế nguyên liệu

  • Cua mua về đem lấy dao hoặc đũa chích nhẹ vào phần hõm dưới  để cho cua chết thật nhanh, tháo bỏ phần dây buộc,
  • Sau đó dùng chiếc vòi nước sạch xịt thật mạnh vào thân mình con cua, sử dụng 1 chiếc bàn chải đánh răng cũ chà sạch sẽ càng và thân mình của cua.

So-che-nguye-lieu-lam-cua-bien-hap-bia

  • Hành tây bổ múi cau. Cà chua cắt múi cau, bỏ hạt. Đầu hành lá cắt đoạn tầm 2cm
  • Pha nước gia vị: hòa tan ½ chén nước với 1,5 muống giấm gạo, 1 muỗng đường, 2 muỗng dầu hào và ít muối.

Ướp cua

  • Trộn đều các gia vị sau: tiêu, muối, đường, dầu mè, bột ngọt, tỏi băm, gừng thái sợi nhuyễn. Ướp cua trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Xào cua

  • Cho dầu ăn vào chảo nóng. Đợi dầu nóng thì bỏ cua vào, thêm cà chua băm nhuyễn, tiếp tục cho thêm phần gia vị ướp cua vào đảo đều tay.
  • Sau khoảng 15 phút thì cua đã chín. Lúc này nêm lại bột nêm, gai vị cho vừa khẩu vị. Tiếp theo, cho thêm chút bột năng vào cho phần sốt thêm sánh. Khi sốt đã sánh lại thì bỏ ít hành lá, hành tây vào đảo đều.
  • Cuối cùng, rắc thêm chút tiêu xay lên trên cua cho dậy mùi thơm.
  • Xếp cua ra đĩa, rưới nước sốt lên và chén thôi.

Cua-biển-sốt-chua-ngọt

Thế là bạn đã hoàn thành món cua xào chua ngọt rồi đó, thật đơn giản đúng không nào. Với cách làm món cua biển xào chua ngọt của chúng tôi, bữa cơm gia đình bạn sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn với món ăn đặc biệt này.

Chúc các bạn ngon miệng!

0