15/06/2018, 11:03

5 công dụng của dầu gấc đối với sức khỏe và làm đẹp

Quả gấc là loại quả khá phổ biến ở các miền quê VIệt Nam. Không chỉ là một loại thự phẩm rất tốt cho sức khỏe mà công dụng của dầu gấc đối với viêc chăm sóc sắc đẹp của chị em cũng khá đa dạng. Cùng Toivaobep.com tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của dầu gấc đối với sức khỏe và sắc đẹp nhé. ...

tac-dung-cua-dau-gac

Quả gấc là loại quả khá phổ biến ở các miền quê VIệt Nam. Không chỉ là một loại thự phẩm rất tốt cho sức khỏe mà công dụng của dầu gấc đối với viêc chăm sóc sắc đẹp của chị em cũng khá đa dạng. Cùng Toivaobep.com tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của dầu gấc đối với sức khỏe và sắc đẹp nhé.

Công dụng của dầu gấc đối với làm đẹp

Chữa nám da

  • Cách chữa nám da với dầu gấc vô cùng đơn giản, chỉ cần mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn massage nhẹ nhàng dầu gấc lên vùng da bị nám của mình để các dưỡng chất trong dầu gấc thẩm thấu sâu vào trong da hơn. Sau đó, bạn có thể rửa sạch mặt lại với nước ấm hoặc bạn cũng có thể đi ngủ và rửa mặt lại vào sáng hôm sau. Trước khi bạn thực hiện massage với dầu gấc, bạn cũng có thể xông hơi da mặt với hỗn hợp nước xả, gừng + chút muối để lỗ chân lông giãn nở hơn và giúp ích cho quá trình thẩm thấu của tinh dầu. Qua đó mà quá trình trị nám cho da và dưỡng da được tăng hiệu quả.
sử dụng dầu gấc như một loại mỹ phẩm chăm sóc da hàng đầu

sử dụng dầu gấc như một loại mỹ phẩm chăm sóc da hàng đầu

  • Thực hiện cách chữa nám da theo cách trên đều đặn trong vòng 4 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt từ phương thức này. Đây là cách làm đẹp hoàn toàn đến từ tự nhiên nên nó không thể có tác dụng ngay như các mỹ phẩm làm đẹp khác nhưng xét về mức độ hiệu quả thì phương pháp này tốt hơn rất nhiều.

Dầu gấc ngăn ngừa lão hóa da

  • Vitamin E trong dầu gấc và một trong những dưỡng chất tuyệt vời cho làn da của bạn. Do đó mà dầu gấc không chỉ ngăn ngừa quá trình lão háo da  mà còn giúp bạn có một làn da căng mịn.
  • Để tinh dầu gấc đạt kết quả tốt nhất trong quá trình giúp cho làn da căng mịn đồng thời ngăn ngừa lão hóa da. Bạn cần chuẩn bị khoảng 100ml sữa tươi không đường rồi làm như sau:
  • Sử dụng 2-3 thìa cà phê tinh dầu gấc hoặc có thể dùng 1 viên nang dầu gấc sau đó cho trộn đều cùng 100ml sữa tươi không đường. Sau đó bạn thực hiện ngâm mặt nạ giấy vào trong hỗn hợp trong khoảng 2-5 phút thì lấy ra và đắp lên mặt. Đắp hỗn hợp trong khoảng 20 phút hoặc đến khi thấy mặt nạ khô thì rửa sạch mặt lại với nước ấm.
cong-dung-cua-dau-gac

Dầu gấc giúp ngăn ngừa lão hóa da

  • Bạn nên thực hiện phương pháp chăm sóc da này mỗi tối để đặt hiệu quả tốt nhất. Sau một thời gian dùng dầu gấc, bạn sẽ nhận thấy những vết nhăn trên da mặt giảm rõ rệt, làn da căng mịn, trẻ trung, những vấn đề trên da được cải thiện từ đó mà làn da trở nên sáng mịn. Dầu gấc không chỉ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da mà còn đem lại cho bạn làn da mịn màng và căng hơn, các vết chân chim, vết nhăn ở đuôi mắt và cả ở khóe miệng cũng sẽ dần được mờ đi.

Tác dụng của dầu gấc giúp da sáng mịn

  • Để có một làn da sáng mịn, trẻ trung, bạn thực hiện như sau: trộn đều hỗn hợp bao gồm 1 muỗng cà phê dầu gấc với 50ml sữa tươi không đường. Sau đó, bạn sử dụng mặt nạ giấy ngâm vào hỗn hợp và vừa trộn vừa đắp lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút.
cong-dung-cua-dau-gac

Đắp mặt nạ dầu gấc để có làn da tươi trẻ

  • Thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi tối trước khi ngủ, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, làn da trở nên căng mịn, các nếp nhăn sẽ mờ dần, giảm đi nhiều.

Công dụng của dầu gấc trong trị mụn

  • Với những ai đang gặp vấn đề về mụn thì tinh dầu gấc sẽ là một vị cứu tinh cho bạn đấy. Để dầu gấc phát huy tác dụng tốt nhất trong việc điều trị mụn, bạn hãy rửa mặt thật sạch bằng nước trước hay cũng có thể dùng sữa rửa mặt sau đó lấy một ít tinh dầu gấc cho lên da tay rồi thực hiện thoa đều lên trên da mặt. Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng các vùng da mặt để dầu dừa thấm sâu và đều vào da. Cuối cùng, rửa lại mặt sạch với nước ấm sau khoảng 30 phút để loại bỏ hết lượng dầu thừa trên da.
tri-tham-mun-voi-dau-gac

dầu gấc giúp giảm các sắc tố da gây ra đốm nâu, trị mụn rất hiệu quả

  • Kiên trì sử dụng cách này khoảng 1 thời gian dài, bạn sẽ thấy các đốm mụn trên mặt biến mất khỏi những vùng da mặt một cách nhanh chóng. Bạn cũng sẽ cảm thấy làn da sáng mịn lên một cách bất ngờ.
  • Sử dụng dầu gấc cho việc điều trị mụn là một biện pháp rất tốt, không chỉ thế dầu gấc còn thay bạn chăm sóc làn da đang bị tấn công bởi những mối lo ngại khác. Hãy sử dụng phương pháp trị mụn này khi mà mụn vẫn còn đang trong tình trạng viêm nhẹ nhé!

Công dụng của dầu gấc đối với sức khỏe

  • Dầu gấc có tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe, tinh chất dầu gấc giúp giảm lượng LDL Cholesterol, chống chứng xơ vỡ động mạch và làm bền các thành mạch. Từ đó mà chống được các căn bệnh tai biến.
  • Sử dụng dầu gấc như một gia vị cho các món ăn, điều này không chỉ giúp cho món ăn trở nên ngon hơn, hấp hơn mà còn giúp chống táo bón, rất tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Vitamin E và các dưỡng chất có trong dầu gấc rất tốt cho quá trình phát triển của trẻ, đặc biệt là các trẻ đang trong quá trình ăn dặm. Sử dụng dầu gấc để nấu cháo ăn dặm cho trẻ sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển của bé, giúp bé mau ăn chóng lớn đó.
Dầu gấc giúp phát triển toàn diện cho trẻ

Dầu gấc giúp phát triển toàn diện cho trẻ

  • Trong dầu gấc có chứa Curcumin có khả năng giúp loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn và nước uống, thực phẩm hàng ngày của chúng ta.
  • Trong màng quả gấc( phần màu vàng) có chứa Beta-carotene, hàm lượng Beta-carotene có tác dụng giúp chống oxy hóa mạnh và nó còn có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đẩy lùi những căn bệnh khi mang thai

  • Đối với mẹ bầu, công dụng của dầu gấc không chỉ là dưỡng da. Sau khi được đưa vào cơ thể Vitamin E trong dầu gấc sẽ được hấp thụ vào máu sau đó truyền sang thai nhi.
  • Do có khả năng làm mất đi gốc tự do gây ung thư, dầu gấc rất tốt cho quá trình phát triển của thai nhi và sức khỏe của các mẹ bầu
  • Thành phần Curcumin trong tinh dầu gấc có thể vô hiệu hóa đến 75% các tác nhân gây ra căn bệnh ung thư, hơn cả là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt nhờ vào lượng vitamin E, carotene và Lycopen,…
  • Ngoài ra với hàm lượng vi chất có trong dầu gấc cũng giúp tăng cường và bảo vệ hệ tiêu hóa, tim mạch rất tốt.
cong-dung-cua-dau-gac-voi-ba-bau

Dầu gấc đẩy lùi nhiều căn bệnh khi mang thai

Trên đây là một số công dụng của dầu gấc đối với sức khỏe và làm đẹp mà chúng ta nên biết. Dầu gấc quả thực rất hữu ích đúng không nào? Qua bài viết trên đây, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ biết cách sử dụng dầu gấc để đạt hiệu quả nhất nhé!

Ngoài ra, làm dầu gấc cũng rất đơn giản, bạn chỉ hãy tham khảo cách làm dầu gấc tại nhà của chúng tôi tại đây nhé.

0