15/06/2018, 11:03

Cách nấu canh ngao chua với dứa ngon

Hè này nóng bức ngột ngạt nấu món gì cho bữa tối vừa thanh mát lại không nóng đây? Câu trả lời là món canh ngao chua với dứa vừa thanh mát, chua ngọt lại không nóng và rất dễ ăn trong những ngày hè oi ả. Cùng vào bếp với mình để nấu món canh ngao chua với dứa nào các chị em. Nguyên liệu ...

canh-ngao-nau-dua

Hè này nóng bức ngột ngạt nấu món gì cho bữa tối vừa thanh mát lại không nóng đây? Câu trả lời là món canh ngao chua với dứa vừa thanh mát, chua ngọt lại không nóng và rất dễ ăn trong những ngày hè oi ả. Cùng vào bếp với mình để nấu món canh ngao chua với dứa nào các chị em.

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

Ngao trắng: 1kg các chị em có thể mua ngao ở chợ hoặc siêu thị nhé, chọn những con ngao trắng còn tươi, vỏ bóng sạch, to và cầm nặng vừa tay.

Dứa 1 quả chọn quả vừa chớm chín cho canh không quá ngọt lại có vị chua mát vừa

Cà chua 3 quả

Ớt 1 quả nhỏ

Thì là, hành lá, rau răm.

Gia vị mắm, muối, hạt nêm.

Vào bếp nấu canh ngao chua với dứa nào

Trước tiên các chị em cần rửa sạch ngao, chà xát vỏ ngao bằng búi nhôm để loại bỏ bẩn bám trên vỏ.

Sau khi ngao được rửa sạch chúng ta cho ngao vào nồi và đổ lượng nước đủ ngập ngao và đun sôi cho ngao mơ miệng chừng 2-3 phút

Trong thời gian đợi ngao chín chúng ta gọt dứa, bỏ lõi, rửa sạch, chia dứa thành 4 phần rồi thái miếng nhỏ.

Khi ngao sôi dùng đũa đảo đều ngao trong nồi sau đó đổ ngao ra một chiếc rổ sạch dưới có để 1 bát tô lớn nhằm giữ lại nước luộc ngao.

Tiếp theo chúng ta tách ngao bỏ vỏ. sau khi đã tách vỏ toàn bộ ngao các chị em dùng tay nặn đất trong ngao ra ngoài để ngao sạch hoàn toàn và rửa lại ngao một lần nữa.

Cà chua rửa sạch thái miếng, thì là, hành lá và rau răm tiến hành bỏ rễ rửa sạch và thái nhỏ.

Sau khi sơ chế toàn bộ xong chúng ta bắc chảo lên bếp đổ dầu ăn và tiến hành xào ngao cùng một chút nước mắm cho thấm gia vị.

Sau khi xào xong ngao các bạn cho nồi lên bếp, đổ dầu ăn và phi thơm hành cùng toàn bộ số cà chua và một chút muối. Sau khi cà chua đã quyện thành nước chúng ta chắt nước ngao vừa luộc vào nồi. Các bạn lưu ý công đoạn chắt nước nên bỏ lại chút nước cuối vì có thể sẽ lẫn chút sạn cát ở ngao. Nếu nước canh thiếu chung ta có thể thêm nước lọc sau đó bỏ toàn bộ dứa vào đun sôi canh.

Khoảng 5-7 phút canh bắt đầu sôi các bạn nêm nếm gia vị sao cho hợp khẩu vị và cho ngao vào canh đảo đều. Trước khi tắt bếp các bạn cho thì là, hành lá và rau răm đã thái nhỏ vào đảo đều rồi múc canh ra bắt là đã hoàn thành món canh ngao chua với dứa rồi.

Canh ngao chua với dứa khi ăn có vị chua ngọt tự nhiên và thơm ngon từ dứa với ngao cùng các rau thơm phụ gia giúp chúng ta có món ăn ngon mát phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình phải không nào.

Thật đơn giản mà không phải đau đầu khi không biết lựa chọn món canh nào cho phù hợp với những ngày hè oi ả và nóng bức phải không các chị em. Chúc các chị em thành công với công thức nấu canh ngao chua với dứa thơm ngon của mình nhé.

0