15/06/2018, 11:07

Bí quyết cách ướp thịt bò nướng bbq ngon hơn ngoài hàng

Thịt bò nướng BBQ từ lâu đã được thực khánh đánh giá cao về chất lượng và luôn là những sự lựa chọn hàng đầu cho danh sách món ăn của mình. Nhưng để được thưởng thức món ăn hấp dẫn này mà không phải ra nhà hàng thì không phải ai cũng biết chế biến đâu nhé. Mà điều quan trọng để tạo nên món thịt ...

bo-nuong-bbq

Thịt bò nướng BBQ từ lâu đã được thực khánh đánh giá cao về chất lượng và luôn là những sự lựa chọn hàng đầu cho danh sách món ăn của mình. Nhưng để được thưởng thức món ăn hấp dẫn này mà không phải ra nhà hàng thì không phải ai cũng biết chế biến đâu nhé. Mà điều quan trọng để tạo nên món thịt bò nướng BBQ này nằm trong cách ướp thịt bò nướng BBQ phần nhiều.

Cách ướp thịt bò nướng BBQ làm sao cho thật ngon, thật vừa, hợp khẩu vị mà gia vị lại phải hòa quyện với thịt bò dậy lên mùi thơm nức mũi, thịt bò ngấm đều gia vị, thịt nướng xong không quá dai cũng không quá khô. Ồ, nghe thật khó phải không nào. Nhưng chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ nắm trong tay được bí quyết cách ướp thịt bò nướng BBQ ngon chuẩn đầu bếp đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu

Thịt thăn bò: 300gr

Hành khô: 1 củ

Tỏi: 1 củ

Sả: 3 nhánh

Sốt BBQ, tiêu hạt, tương ớt và dầu ăn, mật ong

Sơ chế nguyên liệu

thit-bo-phii-le

  • Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch để ráo nước. Sau đó bạn dùng dao thái thịt thăn bò thành những miếng dày vừa phải và có bản to..
  • Tỏi, hành khô lột vỏ, rửa sạch  bạn đập dập hành khô và tỏi ra rồi băm nhỏ.
  • Gừng cạo cho sạch vỏ rồi đập dập.
  • Sả rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Cách ướp thịt bò nướng BBQ

cach-uop-bo-nuong-bbq

  • Cho vào tô các loại gia vị: 3 thìa sốt BBQ, 1 thìa cà phê tiêu hạt, 1 thìa tương ớt và 1 thìa dầu ăn, 2 muỗng mật ong, 1 muỗng hành, tỏi, sả băm nhỏ. Khuấy đều cho các gia vị hòa tan với nhau.
  • Trộn đều phần nước ướp thịt vừa pha với thịt bò vừa cắt, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô thịt lại  cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong 1 tiếng.
  • Nếu có thời gian, bạn có thể ướp thịt bò qua đêm đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Như thế, thịt bò sẽ ngấm gia vị hơn, thơm ngon hơn.

Như vậy là bạn đã hoàn thành khâu ướp thịt bò BBQ rồi đó. Thật đơn giản đúng không nào. Chỉ với cách ướp thịt bò BBQ đơn giản của chúng tôi, bạn sẽ có ngay món thịt bò nướng BBQ ngay tại nhà mà vị ngon như nhà hàng rồi.

Chúc các bạn thành công!

0