15/06/2018, 11:07

Cách làm dầu dừa bằng nồi cơm điện cực nhanh lại vô cùng đơn giản

Dầu dừa là một sản phẩm thiên nhiên với công dụng vô cùng tuyệt vời cho chị em chúng ta. Không chỉ làm đẹp, dầu dừa còn có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Sở hữu ít nhất một hũ dầu dừa cho mình là một điều nên làm cho mỗi chị em phái đẹp. Thế nhưng nếu bạn mua dầu dừa ở ngoài cửa hàng thì ...

cach-lam-dau-dua-bang-noi-com-dien

Dầu dừa là một sản phẩm thiên nhiên với công dụng vô cùng tuyệt vời cho chị em chúng ta. Không chỉ làm đẹp, dầu dừa còn có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Sở hữu ít nhất một hũ dầu dừa cho mình là một điều nên làm cho mỗi chị em phái đẹp. Thế nhưng nếu bạn mua dầu dừa ở ngoài cửa hàng thì không có cách nào để chúng ta đảm bảo rằng đó là một hũ dầu dừa nguyên chất cũng như an toàn vệ sinh, chất lượng. Vậy tại sao chúng ta lại không tự làm cho mình một hũ dầu dừa nhỉ. Rất đơn giản thôi, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm dầu dừa bằng nồi cơm điện vô cùng đơn giản ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu để làm dầu dừa bằng nồi cơm điện

Cùi dừa nạo sẵn: 500g

nước sôi: 500ml

Rây lọc hoặc vải mùng, vải xô

Thìa/đũa dùng để khuấy.

Nồi cơm điện.

Lọ thủy tinh để bảo quản dầu dừa

Cách làm dầu dừa bằng nồi cơm điện

Bước 1: Cho phần cùi dừa đã nạo sẵn vào một chiếc bát to. Đổ phần nước sôi vào ngâm khoảng 15-20 phút cho cùi dừa ngấm nước giúp chúng ta thu được nhiều nước cốt dừa và phần này sẽ được đậm đặc hơn. Sau khi đã ngâm xong bạn đem lọc và vắt kỹ phần dừa nạo trên để thu được nhiều nhất lượng nước cốt dừa có thể, lọc qua rây để chuẩn bị mang nấu.

cach-lam-dau-dua-bang-noi-com-dien

Cho cùi dừa vào bát sau đó ngâm với nước khoảng 15 phút

Bước 2: Cho lượng nước cốt dừa vừa thu được vào nồi cơm điện, các bạn bật nút “cook” của nồi cơm điện và tiến hành đun nước cốt dừa. Trong khi nấu không nên đậy nắp nồi cơm điện vì khi dầu dừa sôi nước cốt sẽ dễ bị trào ra ngoài. Nấu hỗn hợp trong khoảng 45 phút, thỉnh thoảng dùng đũa/thìa khuấy lên cho phần cốt dừa không đọng dưới đáy nồi gây khê, cháy

cach-lam-dau-dua-bang-noi-com-dien

khuấy đều để dầu dừa không bị khê

Bước 3: Sau thời gian nấu trên, phần nước cốt dừa sẽ sệt lại và bắt đầu tách dầu. Lúc này, bạn nên đậy hờ nắp nồi để dầu sôi không bị bắn ra ngoài, rồi bạn lại tiếp tục đun thêm 30 phút. Thời gian này bạn phải khuấy đều tay và nhiều hơn trước vì lúc này phần hỗn hợp đã đặc hơn.

Bước 4: Sau gần 1 giờ đồng hồ nấu, xác dừa sẽ cô đặc và chuyển sang màu nâu cánh gián, dầu dừa trong nồi sẽ có mùi thơm nồng sau đó thì tắt bếp. Lúc này bạn cần tách dầu ra cái bát, chúng ta nên tách càng sớm càng tốt không nên để dầu dừa nguội vì dầu sẽ bị ngấm ngược lại vào xác dừa làm giảm lượng dầu dừa chúng ta chiết được.

cach-lam-dau-dua-bang-noi-com-dien

khi thấy xác dừa có màu cánh gián thì tắt bếp

Bước 5: Đợi dầu dừa nguội thì chúng ta cho phần dầu thu được vào bảo quản trong lọ thủy tinh. Dầu dừa thu được nên bảo quản trong tủ lạnh sẽ được lâu hơn để bên ngoài. Trung bình dầu dừa có thể bảo quản được khoảng 6-12 tháng.

cach-lam-dau-dua-bang-noi-com-dien

Bảo quản dầu dừa trong lọ thủy tinh

Vậy là chỉ với 5 bước đơn giản bên trên chúng ta đã tự làm cho mình một lọ dầu dừa nguyên chất lại vô cùng đảm bảo để dưỡng da rồi đó. Rất đơn giản phải không nào. Với cách làm dầu dừa bằng nồi cơm điện của chúng tôi, các bạn chẳng cần lo nóng hay phải ngồi cạnh bếp gas nữa, nhanh, gọn mà lại vô cùng thoải mái. Chúng ta vừa có thể làm dầu dừa lại làm được rất nhiều việc khác nữa. Hãy thử tự làm cho mình một lọ dầu dừa ngay thôi nào các bạn.

Chúc các bạn thành công với Cách làm dầu dừa bằng nồi cơm điện  này nhé!

0