30/05/2018, 09:03

Cách làm bim bim khoai tây đơn giản tại nhà mà vẫn giòn ngon đúng điệu cho con yêu các mẹ nên học làm ngay!

Hướng dẫn đặt tên cho con trai gái tuổi Thân đẹp hợp mệnh 2016 với những gợi ý dưới đây của phunublog.vn sẽ đem lại cho các chị em sắp đón con yêu chào đời những gợi ý tuyệt hay để có được những cái tên mà bạn cho là tuyệt vời nhất. Việc đặt tên cho con thường khiến nhiều người phải đau đầu, với ...

Hướng dẫn đặt tên cho con trai gái tuổi Thân đẹp hợp mệnh 2016 với những gợi ý dưới đây của phunublog.vn sẽ đem lại cho các chị em sắp đón con yêu chào đời những gợi ý tuyệt hay để có được những cái tên mà bạn cho là tuyệt vời nhất. Việc đặt tên cho con thường khiến nhiều người phải đau đầu, với những gợi ý này, việc đặt tên con sẽ không còn là điều khiến các chị em phải bận lòng nhiều nữa.Cách làm bim bim khoai tây đơn giản tại nhà cho bé ăn vặt vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Dù bạn là người bận rộn vẫn có thể tranh thủ làm món ăn độc đáo này cho con vì các bước làm bim bim từ khoai tây vô cùng đơn giản, không tốn quá nhiều công sức, nguyên liệu có thể đã sẵn ngay trong bếp. Cùng học làm bimbim khoai tây với bài viết “Cách làm bim bim khoai tây đơn giản tại nhà mà vẫn giòn ngon đúng điệu cho con yêu các mẹ nên học làm ngay!” dưới đây nhé!

Nguyên liệu để làm bim bim khoai tây tại nhà

cach-lam-bim-bim-khoai-tay-don-gian-tai-nha-6

– 5 củ khoai tây

– Dầu thực vật

– Giấy thấm dầu

-Gia vị: đường (loại bột), muối tinh, bột canh mì tôm

Khi làm bim bim khoai tây chúng ta sẽ phải chiên khoai tây và bạn lưu ý chọn dầu thực vật để chiên khoai vì sẽ an toàn và đảm bảo cho người ăn không hấp thụ quá nhiều chất béo như đối với mỡ động vật.

Cách làm bim bim khoai tây đơn giản

Bước 1: Sơ chế khoai tây

cach-lam-bim-bim-khoai-tay-don-gian-tai-nha-2

Để làm bim bim khoai tây bạn cần rửa sạch khoai tây, nạo vỏ và ngâm ngay củ khoai vào nước muối pha loãng. Sau khi gọt xong bạn hãy lấy dao nạo củ quả để thái thành lát mỏng. Nếu khéo léo bạn có thể cắt khoai thành dạng lưới trông sẽ đẹp mắt hơn và khi ăn cũng giòn hơn.

cach-lam-bim-bim-khoai-tay-don-gian-tai-nha-3

Lát khoai tây sau khi đã cắt lại ngâm lần nữa trong nước muối tầm 10 phút rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Lí do chúng ta rửa kĩ như vậy để làm cho khoai hết nhựa khi chiên không bị dính và nát. Khi khoai đã sạch, nước trong thì vớt khoai ra để ráo nước.

Bước 2: Chiên khoai

Trong cách làm bim bim khoai tây thì bước chiên khoai tây là bước vô cùng quan trọng quyết định tới độ giòn cũng như màu sắc của sản phẩm. Đầu tiên bạn cần đun sôi một chảo dầu. Dầu ăn cần phải đủ nhiều và sôi kĩ thì khi cho khoai vào mới không bị nát khoai tây.

cach-lam-bim-bim-khoai-tay-don-gian-tai-nha-5

Tiếp theo để làm khoai tây chiên bạn cho khoai đã ráo nước vào trong chảo, đun nhỏ lửa và đảo đều khi khoai đã ngả màu vàng. Bạn không nên đảo khoai liên tục sẽ làm khoai vị vỡ nhé. Đun nhỏ lửa để không làm khoai bị cháy. Khi khoai vàng vừa đủ bạn vớt ra rổ đã lót sẵn giấy thấm cho ráo dầu.

cach-lam-bim-bim-khoai-tay-don-gian-tai-nha-4

Bước 3: Tẩm gia vị

Sau khi đã chiên khoai tây xong thì bước cuối cùng trong cách làm bim bim khoai tây đó là tẩm gia vị. Cho khoai vào túi bóng, đổ bột canh mỳ tôm vào và thêm một thìa nhỏ đường bột xóc đều. Lưu ý nhẹ tay để khoai không bị vỡ mà vẫn ngấm đều gia vị nhé. Khi đã xong thì bạn cho bim bim vào túi bóng buộc kín cho bé ăn dần.

cach-lam-bim-bim-khoai-tay-don-gian-tai-nha-6

Cách làm bim bim khoai tây đơn giản tại nhà như trên khiến bim bim của bạn vừa giòn, vừa vàng ngon lại đậm đà hương vị. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm bim bim ngon như mua ngoài siêu thị cho bé yêu thích mê mà không lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm. Tuy vậy, trong bim bim chứa nhiều tinh bột cũng với lượng dầu khi chiên nên bạn nên cho bé ăn ở mức độ vừa phải để tránh gây nên các vấn đề về sức khỏe. Chúc chị em vào bếp thành công, và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm những công thức làm món ngon mỗi ngày nhé!Hy vọng với những hướng dẫn đặt tên cho con trai gái tuổi Thân đẹp hợp mệnh 2016, các chị em đã có thêm những gợi ý hay để đặt tên cho con yêu của mình. Hãy tham khảo bài viết này để tìm ra những cái tên bạn cho là phù hợp và đẹp nhé. Những gợi ý trên đây không chỉ giúp bạn đặt tên cho con tuổi Thân mà ở bất kỳ tuổi nào cũng có thể áp dụng đấy. Chúc các chị em sớm chọn lựa được cái tên tuyệt vời cho con.


0