30/05/2018, 09:03

Cách làm trứng cút chiên xù giòn rụm cực đơn giản

Trứng cút là một thực phẩm rất quen thuộc với các chị em nội trợ. Thông thường trứng cút được chế biến chủ yếu là các món kho với thịt hay thịt bọc trứng cút chiên xù . Hôm nay giadinh.blog sẽ giới thiệu đến các bạn thêm một món ăn nữa đó là trứng cút chiên xù . Cách làm món trứng cút chiên xù ...

Trứng cút là một thực phẩm rất quen thuộc với các chị em nội trợ. Thông thường trứng cút được chế biến chủ yếu là các món kho với thịt hay thịt bọc trứng cút chiên xù. Hôm nay giadinh.blog sẽ giới thiệu đến các bạn thêm một món ăn nữa đó là trứng cút chiên xù. Cách làm món trứng cút chiên xù này cũng quá đơn giản, không tốn nhiều thời gian của các chị em đâu. Nhất là trong những bữa tối bận rộn, thì món trứng cút chiên xù này sẽ là một gợi ý giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian đấy.

Nguyên Liệu:

  1. 10 quả trứng cút
  2. 2 quả trứng gà tách lấy lòng đỏ
  3. 1/2 gói bột chiên xù
  4. 1/2 bát dầu ăn
  5. 1/2 gói bột chiên giòn

Cách làm trứng cút chiên xù

Bước 1 : Trứng cút mua về rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước luộc trong khoảng 5 phút là trứng chín. Sau đó vớt trứng cút thả vào nước lạnh khoảng 15 phút rồi bóc vỏ.

 - hình 1

Bước 2 : Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng. Lăn trứng cút đã bóc vỏ lần lượt qua bột chiên xù, bột chiên giòn và lòng đỏ trứng gà rồi thả vào trong chảo dầu chiên. Dùng đũa đảo qua đảo lại cho đến khi trứng cút vàng rộm là được.

 - hình 2

Vớt trứng cút chiên xù ra để ráo dầu, có thể sử dụng thêm giấy thấm dầu để thấm bớt dầu ăn thừa nhé. Khi ăn chấm với tương ớt thì thật hết ý.

 - hình 3

Trên đây là cách làm trứng cút chiên xù cực đơn giản mà lại ngon miệng. Lớp vỏ bên ngoài trứng cút cắn giòn tan, bên trong lại mềm mềm, beo béo thật thú vị. Chúc chị em có một bữa tối đầm ấm và ngon miệng với món trứng cút tẩm bột chiên xù nhé.


0