30/05/2018, 09:03

2 cách nấu bò kho ngon chuẩn vị chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần

Bò kho được xếp vào một trong những món ăn yêu thích của người Việt trong những năm gần đây. Đa số các nhà hàng, quán ăn lớn trong thực đơn đều xuất hiện món ăn này nên mọi người đều yêu thích. Thay vì như trước đây đều ra tiệm mới có thể thưởng thức món ăn thì bây giờ đã khác bạn có thể chuẩn bị ...

Bò kho được xếp vào một trong những món ăn yêu thích của người Việt trong những năm gần đây. Đa số các nhà hàng, quán ăn lớn trong thực đơn đều xuất hiện món ăn này nên mọi người đều yêu thích. Thay vì như trước đây đều ra tiệm mới có thể thưởng thức món ăn thì bây giờ đã khác bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để vào bếp chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ mê tít hương vị món ăn mang đến cho xem.

Vậy hôm nay mời bạn cùng với giadinh.blog vào bếp tìm hiểu 2 cách nấu bò kho ngon chuẩn vị ngay trong bài viết dưới đây.

1. Nấu bò kho kiểu miền Nam

 hình 1

Nguyên liệu:

  • 600g thịt bò bạn nên chọn phần thịt bò nạm có pha chút gân khi nấu sẽ ngon hơn 
  • Cà rốt, sả, gừng, tỏi, hành tím, hoa hồi
  • 1/2 muỗng tiêu
  • 3 muỗng bột năng
  • 3 muỗng màu dầu điều
  • 1 muỗng bột bò kho
  • 1 muỗng đường
  • 1 muỗng hạt nêm
  • 2 muỗng muối
  • Gừng, tỏi, hành tím băm nhỏ.

Cách nấu:

Bước 1: Thịt bò mua về bạn nên dùng rượu trắng pha với chút gừng rồi xát lên thịt bò để khử đi mùi hôi. Sau đó bạn rửa sạch thịt bò lại với nước sạch, rồi trụng qua nồi nước sôi thêm một lần nữa.

 hình 2

Bước 2: Thịt bò này bạn nên dùng dao thái thành những miếng vừa ăn tốt nhất là theo hình vuông và hình chữ nhật cho đẹp mắt.

 hình 3

Bước 3: Cho hết số thịt bò đã thái vào một chiếc tô lớn để tiến hành ướp gia vị. Bạn nên ướp thịt bò với gia vị theo tỉ lệ 2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng đường, 1 muỗng màu dầu điều và 1 muỗng bột bò kho. Nên trộn đều để thịt bò ngấm gia vị và tiến hành ướp trong 30 phút trước khi nấu.

 hình 4

Bước 4: Cà rốt đem rửa sạch, nạo sạch vỏ ngoài rồi tỉa thành hình hoa dày cỡ khoảng 5mm. Sả đem rửa sạch, lột hết lớp vỏ ngoài rồi đem đập dập ra. Hoa hồi và quế cho vào chảo rang qua đến khi có mùi thơm mới tắt bếp.

 hình 5

Bước 5: Gừng, tỏi, hành tím bóc vỏ ngoài đem rửa sạch rồi băm nhỏ cho vào chảo phi thơm lên. Cho toàn bộ số thịt bò đã ướp vào đảo đều đến khi thịt bò săn lại với nhau, cho sả băm vào đảo đều tay thêm lần nữa. Thêm nước vào sao cho săm sắp thịt bò là được cho tiếp quế và hoa hồi vào nồi đậy kín vung lại đun khoảng 30 phút đến khi thịt mềm.

 hình 6

Bước 6: Khi thịt bò đã mềm bạn hòa bột năng đã chuẩn bị vào chén cùng chút nước lạnh rồi đem đổ hết vào nồi thịt. Thêm cà rốt bạn đã tỉa hoa vào nồi nấu thêm 5 – 10 phút nữa là tắt bếp.

 hình 15

Bước 7: Bạn múc thịt bò cùng cà rốt ra tô, rắc thêm chút tiêu và ngò gai lên trên là có thể thưởng thức được rồi.

 hình 7

2. Cách nấu bò kho ngon không cần nhiều gia vị

Nguyên liệu:

  • Cà rốt
  • Khoai tây
  • 1.2kg thịt bò
  • 25g bột bò kho
  • Tỏi, hành tím, sả.

Cách nấu:

Bước 1: Cà rốt đem rửa sạch cạo sạch lớp vỏ ngoài đi, đem cắt khúc hoặc tỉa hoa cho đẹp mắt tốt nhất nên cắt khoảng 5mm để cà rốt nhanh chín. Khoai tây đem gọi vỏ ngoài ngâm cùng với muối, vớt ra thái thành những miếng vừa ăn.

 hình 11

Bước 2: Lấy sả đem rửa sạch, lột hết lớp vỏ ngoài đối với phần củ bạn đem băm nhỏ ra còn phần thân trên đập dập để riêng ra. Hành tím, tỏi bóc vỏ ngoài đem rửa sạch băm nhỏ.

 hình 14

Bước 3: Thịt bò đem chà qua với muối để khử hết mùi tanh rồi rửa sạch với nước. Bạn có thể nấu một nồi nước sôi cho thịt bò vào trụng qua nước để khử mùi hôi sau đó vớt ra thái thành từng miếng vừa ăn.

 hình 13

Bước 4: Cho thịt bò vào tô cùng với 1 thìa muối, 2 thìa đường, 1 gói gia vị bò kho, 1/2 thìa bột ngọt, hành, sả, tỏi băm nhỏ vào trộn đều lên với nhau rồi để khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều trước khi đem đi chế biến.

 hình 9

Bước 5: Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo đun nóng cho hành, sả, tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Cho toàn bộ số thịt bò đã ướp vào xào săn lại nhưng để lửa vừa không thịt bò dễ bị cháy.

 hình 10

Bước 6: Cho thịt bò, đã xào cùng cà rốt vào nồi áp suất cùng một lượng nước săm sắp vào nồi áp suất đậy vung lại. Đun ở lửa to đến khi sôi thì hạ xuống mức thấp nhất và ninh trong thời gian 15 phút đến khi thịt bò nhừ. 

 hình 12

Bước 7: Bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì rút điện, múc thịt bò và cà rốt ra tô ăn kèm với bánh mì là có thể thưởng thức.

 hình 16

Muốn chế biến một phần bò kho thật quá đơn giản với tất cả các bạn. Được đánh giá là một món ăn ngon cả về hình thức và hương vị nhưng nguồn dinh dưỡng của món ăn cũng rất phong phú với nhiều chất đạm và một số loại Vitamin thì còn gì tuyệt vời bằng cho khẩu vị gia đình bạn nữa. Cuối tuần bạn có thể vào bếp trổ tài nấu nướng cho gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo cùng với giadinh.blog để có thêm những thông tin hữu ích mới.


0