30/05/2018, 09:37

Bắt đầu một tuần mới với món thịt bò xào rau cải rất ngon cơm

Bữa cơm tối cho ngày đầu tuần nếu thanh mát, bổ dưỡng và dễ làm sẽ quả là tuyệt vời. Với nguyên liệu tươi ngon, cách chế biến đơn giản và không mất quá nhiều thời gian, món thịt bò xào rau cải sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho cả gia đình bạn. Chúng ta hãy cùng vào bếp nhé. Thịt bò xào ...

Bữa cơm tối cho ngày đầu tuần nếu thanh mát, bổ dưỡng và dễ làm sẽ quả là tuyệt vời. Với nguyên liệu tươi ngon, cách chế biến đơn giản và không mất quá nhiều thời gian, món thịt bò xào rau cải sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho cả gia đình bạn. Chúng ta hãy cùng vào bếp nhé.

Thịt bò xào rau cải

Thịt bò xào rau cải là món ăn ngon và rất dễ làm

Xem thêm các món ngon từ thịt bò như:

  • Thịt bò xào rau muống; món ngon đơn giản và dễ làm
  • Bạn đã biết cách làm thịt bò xào dưa chua ngon mát và đưa cơm?
  • Hướng dẫn cách làm thịt bò xào lá lốt thơm ngon và bổ dưỡng

Nguyên liệu cần có để chuẩn bị cho món này như sau:

  • Rau cải (hoặc ngồng cải): 300gr
  • Thịt thăn bò: 200gr
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Ớt: 1 trái
  • Ngò rí: 4 cây
  • Hạt nêm, muối, tiêu xay, nước tương và dầu ăn.
    Nguyên liệu làm thịt bò xào rau cải

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món thịt bò xào rau cải

Cách sơ chế nguyên liệu như sau:

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ, để riêng. Thịt thăn bò rửa sạch, để ráo rồi đem ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu ăn và 1 muỗng nước tương cùng 1 muỗng tỏi băm nhỏ. Tất cả trộn đều và để 15 phút cho thịt bò thấm gia vị.

Rau cải thái khúc

Rau cải thái khúc sao cho vừa ăn

Rau cải hoặc ngồng cải làm sạch, rửa kỹ với nước, để ráo rồi đem cắt thành khúc vừa ăn. Ớt rửa sạch rồi đem thái thành lát mỏng, để riêng. Ngò rí đem làm sạch, rửa kỹ, để ráo rồi đem thái thành khúc nhỏ, để riêng.

Cách làm món thịt bò xào rau cải như sau:

Thịt bò tái

Xào thịt bò cho chín tái thì cho ra đĩa

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì bạn cho 2 muỗng dầu ăn vào. Khi dầu sôi, bạn cho tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm thì cho thịt thăn bò đã ướp gia vị vào và xào cho chín tái. Bạn chú ý là để lửa to trong khi xào thịt bò nhé. Sau đó, trút thịt bò tái ra đĩa, để riêng.

Xào rau cải

Xào rau cải cho đến khi rau vừa seo lại thì cho thịt bò vào xào cùng

Tận dụng luôn chảo này, lại cho tiếp 1 muỗng dầu ăn vào. Chờ cho dầu sôi thì cho rau cải hoặc ngồng cải vào xào. Khi xào rau cải, bạn nhớ chỉnh lửa vừa thôi nhé. Đảo đều tay rồi nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối và 1 muỗng nước tương vào để xào cùng. Đảo đều và nhanh tay cho đến khi rau cải vừa chín tới thì bạn cho thịt bò chín tái vào xào cùng rau.

Đảo đều tay một lần nữa rồi xào thêm khoảng 2 phút cho tất cả nguyên liệu thấm gia vị thì cho hết ngò rí đã thái khúc và vài lát ớt vào. Đảo sơ rồi tắt bếp.

Khi ăn, cho thịt bò xào rau cải ra đĩa, dọn kèm một chén nước tương có cho thêm vài lát ớt mỏng để chấm ăn cùng. Món này khi ăn nóng cùng với cơm sẽ rất ngon đấy nhé.


0