15/06/2018, 11:17

Ba cách pha nước chấm bún chả đơn giản mà cực ngon

Nước chấm bún chả được xem là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với món bún này, khiến bún chả có được nét độc đáo riêng, không dễ lẫn. Bún chả Hà Nội tuy không nổi tiếng như phở những vẫn có một vị trí riêng trong lòng những người yêu ẩm thực Việt. Cách pha nước chấm bún chả được coi ...

Nước chấm bún chả được xem là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với món bún này, khiến bún chả có được nét độc đáo riêng, không dễ lẫn. Bún chả Hà Nội tuy không nổi tiếng như phở những vẫn có một vị trí riêng trong lòng những người yêu ẩm thực Việt. Cách pha nước chấm bún chả được coi như khâu thiết yếu để có được món bún chả ngon đúng điệu. Cách pha nước chấm bún chả ngon tuy vậy cũng chẳng hề khó nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nước dừa tươi
+ Tỏi, ớt, chanh, dấm gạo tiêu xay
+ Nước hàng
+ Nước dùng gà
+ Đường
+ Mắm

Cách pha nước mắm chấm bún chả:

Để làm mắm chấm bún chả có thể thực hiện 1 trong 3 cách sau, mỗi cách có những nguyên liệu riêng nên bạn tùy thuộc vào cách muốn chế biến để chọn nguyên liệu nhé:

Cách 1: Cho 150ml nước dừa tươi vào nồi cùng 150g đường, 10g muối cùng với nước hàng và 250ml nước dùng gà, bắc nồi lên bếp đun sôi, khi đun cần hớt bọt nổi lên sau đó bắc ra, chờ nguội là được.

Cách 2: Hòa tan 50ml dấm gạo với 60ml nước mắm, thêm vào đó chút tỏi băm, ớt băm cùng cốt chanh, cuối cùng rắc tiêu lên là dùng được.

Cách 3: Khuấy đều dấm, đường, mắm cùng ít nước lọc theo tỉ lệ 1-3/4-1/2-2.

Trên đây là những cách đơn giản để chế biến mắm chấm bún chả, tuy nhiên, ở miền bắc còn có cách cho đu đủ xanh thái lát mỏng vào mắm, cũng là cách khiến món ăn ngon miệng hơn, nhưng cần ngâm đu đủ với giấm trước để tăng độ giòn.


0