30/05/2018, 01:14

Cách làm bánh bông lan trứng muối ngon miễn bàn ai ăn cũng thích

Cách làm bánh bông lan trứng muối ngon thật sự không khó như các bạn thường nghĩ đâu nhé, nếu bạn biết vài bí quyết thì thực ra chế biến rất đơn giản luôn. Nếu bạn là "fan" trung thành của các loại bánh ngọt thì bạn sẽ không thể bỏ qua được những chiếc bánh bông lan trứng muối thơm ngon, hấp ...

Cách làm bánh bông lan trứng muối ngon thật sự không khó như các bạn thường nghĩ đâu nhé, nếu bạn biết vài bí quyết thì thực ra chế biến rất đơn giản luôn. Nếu bạn là "fan" trung thành của các loại bánh ngọt thì bạn sẽ không thể bỏ qua được những chiếc bánh bông lan trứng muối thơm ngon, hấp dẫn rồi. Thay vì ra các hàng quán để mua như trước đây nay bạn có thể tìm hiểu hướng dẫn làm bánh bông lan trứng muối dưới đây của chúng tôi. Bạn đã có thể sử dụng ngay gian bếp của gia đình bạn để chế biến những chiếc bánh bông lan trứng muối cho gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Mời bạn cùng icachlam vào bếp để chế biến cho gia đình bạn những chiếc bánh bông lan trứng muối ngon tuyệt nào !

Nguyên liệu:

  1. 5 quả trứng gà
  2. 90g bột mì đa dụng
  3. 1 chút xíu muối
  4. 60ml sữa tươi không đường
  5. 70ml dầu ăn
  6. 60g đường
  7. 1/2 nước cốt chanh
  8. 1 muỗng vỏ chanh tươi bào nhỏ
  9. 1/2 chén chà bông
  10. 5 quả trứng muối
  11. Mayonnaise
 hình 1

Công thức làm bánh bông lan trứng muối ngon :

  1. Trứng gà đem tách đôi để lấy lòng đỏ và lòng trắng riêng ra nhé. Cho dầu ăn, sữa, 16gr đường vào phần lòng đỏ trộn đều lên
     hình 2
  2. Khi bạn đã trộn đều thì cho vỏ chanh vào rây bột.
  3. Lòng trắng trứng gà, nước cốt chanh cho vào cùng. Nên dùng máy đánh 2 phút ở tốc độ trung bình đến khi lòng trắng sủi cho phần bột mì, đường từ từ vào.
  4. Cho 1/2 lòng trắng vào cùng lòng đỏ dùng phới nhẹ trộn đều theo 1 chiều. Tiếp tục cho ngược vào lòng đỏ vào phần lòng trắng tiếp tục trộn cho hỗn hợp hòa đều.
     hình 3
  5. Cho hỗn hợp này vào khuôn rồi quét chút dầu lên phần khuôn nướng.
  6. Đem lò nướng làm nóng 150 độ trước 16 phút. Tiếp tục cho khuôn bánh vào ngăn thấp hơn ngăn giữa 1 bậc nướng 35 phút là bánh chín và tắt lò lấy bánh ra. Chờ bánh hơi nguội mới lấy bánh ra khỏi khuôn.
     hình 4
  7. Bánh sau khi chín đem để cho ra dĩa, trét Mayonnaise. Rắc chà bông tiếp tục cho trứng muối cắt nhỏ, rắc hành lá là hoàn tất.
 hình 5

Bạn đang suy nghĩ bữa ăn nhẹ chiều nay nên chế biến món ăn gì cho gia đình mình thì bánh bông lan trứng muối sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình bạn. Một miếng bánh bông lan trứng muối, một ly nước trái cây hoặc sữa nóng thì còn gì tuyệt vời bằng cho bữa ăn nhẹ chiều nay. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay chế biến món bánh để chiều nay đi làm về có thể thưởng thức ngay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam


0