08/02/2018, 10:42

Tỷ phú Hoàng Kiều sinh năm bao nhiêu? Tổng tài sản của Hoàng Kiều

Tỷ phú Hoàng Kiều sinh năm bao nhiêu? – Hoàng Kiều là một doanh nhân thành đạt còn là tỷ phú giàu nhất. Ông được nhiều người biết đến khi là bạn trai của Ngọc Trinh. Chuyện tình của Ngọc Trinh và Hoàng Kiều đã tốn nhiều bút mực của báo chí. Hãy ...

Tỷ phú Hoàng Kiều sinh năm bao nhiêu? – Hoàng Kiều là một doanh nhân thành đạt còn là tỷ phú giàu nhất.  Ông được nhiều người biết đến khi là bạn trai của Ngọc Trinh. Chuyện tình của Ngọc Trinh và Hoàng Kiều đã tốn nhiều bút mực của báo chí. Hãy cùng mình tìm hiểu về ông nhé!

Hoàng Kiều (sinh vào năm 1944 ở tại Quảng Trị, Việt Nam) là một nam doanh nhân, tỷ phú người Mỹ gốc tại Việt. Năm 2017 ông đã nằm trong Top 400 tỷ phú giàu nhất của thế giới theo công bố của Tạp chí Forbes với tổng tài sản 3 tỷ USD

Hoàng Kiều sinh vào năm 1944 ở tại Quảng Trị (Việt Nam) anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nho giáo. Tuy ông nội của Hoàng Kiều đã từng làm việc ở trong tòa án của Huế trước đây, nhưng mà do những biến động chính trị thời đó, gia cảnh của Hoàng Kiều rất là khó khăn.

Năm lên 5 tuổi, Hoàng Kiều đã được mẹ mình gửi vào Sài Gòn để chú là nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ nuôi dưỡng, rồi ông theo học ngành kỹ thuật ở tại một trường đại học. Sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, ông đã rời Việt Nam qua sinh sống ở tại Mỹ. Ông đã mang quốc tịch Mỹ và đã thường trú ở tại thành phố Los Angeles, bang California. Gia đình Hoàng Kiều gần như là không có gì khi đã mới đặt chân đến miền đất mới.

Thời điểm Hoàng Kiều sang Mỹ, ông cũng đã có vợ và năm người con. Thông tin về vợ hay là các con của Hoàng Kiều đã không được ông chia sẻ nhiều và là điều bí ẩn đối với giới truyền thông.

Vào năm 2014, ở trong buổi tiệc khai trương Kieu Hoang Winery với sự có mặt đến 300 vị khách mời, người ta đã chứng kiến sự xuất hiện của ông ở bên cạnh nữ diễn viên người Trung Quốc Lý Băng Băng cùng với 1 người phụ nữ xinh đẹp khác. Thông tin từ tờ Napavalley đã cho biết rằng cô gái trẻ xinh đẹp đó chính là vợ của Hoàng Kiều (vợ sau). Tuy nhiên, ông đã không lên tiếng xác nhận hay là phủ định thông tin này. 5 người con của Hoàng Kiều, theo các bạn bè thân thiết của ông đã cho biết, đều đã trưởng thành và thành đạt.[3]

Tháng 12 năm 2016, nhiều trang tin tức báo chí đã đưa thông tin, Hoàng Kiều được cho là người yêu mới của nữ người mẫu Ngọc Trinh.[3]

Sự nghiệp kinh doanh

Cuộc sống rất là khó khăn khi mà đến Mỹ với chỉ hai bàn tay trắng. Tuy vậy, thì nhờ có vốn tiếng Anh tốt và nhiều các mối quan hệ, Hoàng Kiều cũng đã kiếm được một công việc ở trong phòng thí nghiệm của công ty Abbott với mức thù lao là 1,25 USD/giờ. Đây là bệ đỡ cho ông vươn lên ở trong con đường sự nghiệp của mình.


Năm 1980, Hoàng Kiều đã rời bỏ cương vị quản lý ở tại Abbott để mà thành lập công ty của riêng mình với tên viết tắt là RAAS – hoạt động ở trong lĩnh vực sản xuất huyết tương y tế, chuyên cung cấp về các kháng thể hiếm. Từ đó, việc làm ăn của ông phát đạt đã thúc đẩy ông mở thêm được chi nhánh ở tại Trung Quốc với tên gọi Shanghai RAAS Blood Products vào năm 1988. Ông là Phó chủ tịch của Shanghai RAAS Blood Products, nắm giữ đến 37% cổ phần công ty này,  tương đương đến 183.600.000 cổ phiếu. Công ty Shanghai RAAS Blood Products đã được tạp chí Forbes bình chọn đứng thứ 4 ử trong 10 công ty đổi mới sáng tạo nhất năm 2017

Tài sản của Hoàng Kiều thì tăng chóng mặt sau khi Shanghai RAAS  đã tiến hành IPO trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, Trung Quốc, và cả sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ chăm sóc y tế. Công ty này cũng  đã thuộc Top 30 công ty sáng tạo thế giới, top 200 doanh nghiệp đã có doanh thu dưới 1 tỷ USD. Năm 2014, ông đã tham gia vào lĩnh vực sản xuất rượu vang bằng cách mua lại hãng rượu Michael Mondavi Family. Năm 2015, thì giới tài chính đã xôn xao khi Hoàng Kiều  đã bỏ ra 33 triệu USD mua lại villa Hummingbird Nest Ranch, vùng ngoại ô của Los Angeles. Ông đã dự định xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe ở tại đây. Tính đến tháng 12 năm 2016 tài sản của tỷ phú này đã theo thống kê của Forbes có giá trị là 2,9 tỷ USD, nằm ở trong top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới và là một người Việt giàu nhất trên thế giới.

Tại Việt Nam, cái tên Hoàng Kiều đã bắt đầu được biết đến nhiều khi mà đưa Hoa hậu Thế giới năm 2008 Ksenia Sukhinova và Hoa hậu Trương Tử Lâm cũng đã đến thăm Việt Nam để mà làm từ thiện trong năm 2009. Ông cũng đã gây xôn xao khi tuyên bố sẽ đưa cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2010 tổ chức tại Tiền Giang, thay vì Nha Trang như kế hoạch trước. Tuy nhiên, ý định này của ông cũng đã không thể thành công.

Sau đó ông đã vướng vào kiện tụng khi mà mua bán đất tại địa điểm dự định tổ chức cuộc thi Hoa hậu ở Tiền Giang, trong vụ kiện này ông đã chấp nhận bỏ 13 tỉ tiền đặt cọc đất  ở trong số 17 tỉ tiền đất để thoái vốn khỏi Việt Nam. Kể từ đó, thì Hoàng Kiều gần như biến mất khỏi giới đầu tư  ở tại Việt Nam.

0