08/02/2018, 10:41

Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh năm bao nhiêu? Vợ của Mạnh Quỳnh là ai?

Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh năm bao nhiêu? Mạnh Quỳnh đã nổi tiếng nhờ ca khúc Vợ Người Ta. Lai lịch của anh khiến cho nhiều Fan hâm mộ tò mò. Hãy cùng mình tìm hiểu về anh nhé! Thông tin tiểu sử ca sĩ, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh – ...

 Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh năm bao nhiêu? Mạnh Quỳnh đã nổi tiếng nhờ ca khúc Vợ Người Ta. Lai lịch của anh khiến cho nhiều Fan hâm mộ tò mò. Hãy cùng mình tìm hiểu về anh nhé!

  •  

Thông tin tiểu sử ca sĩ, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh – Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh năm bao nhiêu

Phan Mạnh Quỳnh sinh ra và đã lớn lên ở tại xóm Đồng Hà, xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, thuộc tỉnh Nghệ An. Từ nhỏ, Phan Mạnh Quỳnh cũng đã có đam mê sáng tác nhạc. Năm 2009, Phan Mạnh Quỳnh đã đậu trường Đại học Công nghiệp TP HCM và vào Thành phố Hồ Chí Minh để mà học tập.

Năm 2009, Phan Mạnh Quỳnh đã tham gia vào hoạt động nghệ thuật với tư cách là một nam nhạc sĩ. Anh là tác giả của khá nhiều ca khúc hit như là: Người yêu cũ (Khởi My), hay Nơi ấy con tìm về (Hồ Quang Hiếu), Mình từng yêu nhau (Miu Lê), Bước qua thế giới (Ưng Hoàng Phúc)…. Nhưng mà anh lại ít được công chúng biết đến.


Tháng 9 năm 2015, Phan Mạnh Quỳnh đã phát hành album Vợ người ta và rất thành công lớn với ca khúc chủ đề cùng tên cũng đã trở thành một hiện tượng trong năm 2015.

Ca khúc “Vợ người ta” cũng đã lập kỷ lục đạt 6 triệu lượt nghe chỉ sau 2 tuần đã phát hành (chỉ tính riêng ở trên một trang nhạc trực tuyến),đứng Top 5 cho ba hạng mục giải thưởng của Zing Music Awards: Ca khúc của năm, Album của năm và cả Music Video của năm. Tính đến tháng 12 năm 2015, “Vợ người ta” cũng đã cán mốc 100 triệu lượt nghe và 32 triệu lượt xem ở trên kênh âm nhạc trực tuyến. Ca khúc Vợ người ta được ca sĩ trình bày lại ở trong tập 7, chương trình Hội ngộ danh hài năm 2016.

Tác giả hit ‘Vợ người ta’ đi hát kiếm tiền nuôi gia đình

 Nam ca – nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh khá thẳng thắn tâm sự về mục tiêu của mình là giúp cho bố mẹ anh không phải làm công việc chân tay.

– Phan Mạnh Quỳnh đã được biết đến là một tác giả hàng loạt  bảnhit khủng, có lượt nghe triệu lượt view do nhiều các ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Khởi My, Hồ Quang Hiếu, Miu Lê… thể hiện. Anh đã bắt đầu công việc sáng tác như thế nào?

– Ở Nghệ An, bố mẹ tôi đã hát ở trong nhà thờ nhưng mà là người nhà quê nên họ đã không biết gì về nhạc. Về phần mình, mỗi lần mà tham gia vào ca đoàn, tôi đã tự học bằng cách nhìn vào sách rồi đã dần định hình ở trong đầu từng nốt nhạc. Sau đó, tôi đã cố gắng mua hoặc mượn những cuốn chép nhạc Làn Sóng Xanh để mà  tự nhịp theo. Tôi đã tập sáng tác từ năm lớp 9, tôi viết sai rất nhiều. Đến năm lớp 12, tôi đã chính thức có ca khúc đầu tay là Nơi ấy con tìm về sau này do Hồ Quang Hiếu đã hát.

Năm 2009, thì mặc dù biết nhạc lý nhưng mà tôi đã chỉ dám đăng ký vào trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP HCM song song thì đó là hệ Cao đẳng – tại trường Đại học Công nghiệp TP HCM, khoa quản trị kinh doanh. Dù là đậu cả hai nhưng mà do bố mẹ chưa thật sự hiểu theo con đường nghệ thuật cụ thể đẫ sẽ đi về đâu nên tôi đã quyết định theo học ngành kinh tế. Nói ngoài miệng là vậy nhưng mà thật sự chỉ để phụ huynh tôi hài lòng, còn ở trong đầu vẫn có “âm mưu” đến một lúc nào đó thì sẽ tìm cơ hội. Nhưng sự thật trong 2 năm từ ngày một mình từ Nghệ An để lên thành phố, tôi đã chưa từng biết đến cơ hội là gì ngoài những lần trình diễn ở  tại trường. Có lần, tôi đã được một người anh nhắn nhủ: “Mày cố gắng, thì sau này chắc chắn sẽ thành nhạc sĩ lớn”. Lúc đó thì mọi thứ còn đã quá mơ hồ nhưng câu nói đó đã khiến tôi rất xúc động và nhớ đến cho tận hôm nay.


– Trong mọi hoàn cảnh, thì tôi đã luôn nhìn nhận nó dưới con mắt tích cực nên đã không có gì gọi là quá khó khăn. Những lúc kinh tế chật vật, thì tôi vẫn có cách tìm ra niềm vui khác để mà tự an ủi bản thân.- Một mình tôi lên Sài Gòn, anh trang trải cuộc sống bằng cách nào?

Có thời gian, tôi cùng vài anh em đã thành lập nhóm rồi rủ nhau để đi hát phòng trà. Hát 5 ngày liên tiếp, thì cả nhóm được 150.000 đồng chỉ đủ dẫn nhau để đi ăn kem. Đó cũng là lần cuối cùng chúng tôi đã diễn ở đó. Nhưng cũng nhờ vậy thì tôi hiểu được khó khăn của nghề.

Tôi đã từng đăng lên trang tìm việc: “Tôi đã có một số bài hát và muốn bán cho các ca sĩ”. Có lẽ ở trên đời không ai lại làm một việc như vậy. Nhưng mà không ngờ, tôi đã được một công ty liên hệ muốn mua nhiều các ca khúc Vô tâm, Thiên đường mình anh vẽ… (sau được Hồ Quang Hiếu thể hiện thành công) với giá khoảng 500.000 đồng/bài. Không hiểu vì sao lúc đó tôi đã lại từ chối dù đây là số tiền khá lớn. Sau nhờ vào người chị giới thiệu, tôi đã đến làm việc cho một phòng thu. Cùng lúc đó, thì tôi quyết định ngừng việc học ở trường vì đã không phù hợp. Thử sức với công việc mới, thì tôi bắt đầu tìm tòi thêm, được thời gian thì tôi tách ra làm ở phòng thu nho nhỏ cho riêng mình. Khi đó, thì tôi phải xin bố mẹ 20 triệu đồng để mà đặt cọc nhà cửa cũng như mua thêm các thiết bị rồi tự nâng cấp dần

Key: Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh năm bao nhiêu,Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh năm bao nhiêu, Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh năm bao nhiêu Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh năm bao nhiêu Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sinh năm bao nhiêu

0