30/05/2018, 17:13

Thử ngay tay nghề ngay với cách nấu chè ngon nhất

Không cần quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ, với cách nấu chè ngon nhất dưới đây các bạn sẽ có ngay món đồ uống thật bổ dưỡng vừa thanh mát, giải nhiệt trong những ngày thời tiết nắng nóng, vừa rất có lợi cho sức khỏe cả nhà. Chè đậu là một trong những món chè ngon trong ...

Không cần quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ, với cách nấu chè ngon nhất dưới đây các bạn sẽ có ngay món đồ uống thật bổ dưỡng vừa thanh mát, giải nhiệt trong những ngày thời tiết nắng nóng, vừa rất có lợi cho sức khỏe cả nhà.

Chè đậu là một trong những món chè ngon trong truyền thống của ẩm thực Việt Nam, thế nhưng dường như mọi người hiện đang dần lãng quên nó bằng những cốc chè với nhiều màu ở ngoài quán. Hãy giữ lại những nét đẹp văn hóa này bằng cách học ngay cách nấu chè ngon nhất ngay tại nhà mỗi khi bạn có thời gian rảnh nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách nấu chè ngon nhất bao gồm:

  • 450gr hạt đỗ đen
  • 150gr đường trắng
  • 1 thìa muối tinh
  • 1 ống vani
  • 100gr bột năng
  • 150gr thạch đen (Bạn có thể tìm mua 1 gói bột thạch đen (gọi là sương sáo) ở siêu thị về rồi tự làm thạch đen nhé!)
  • Dừa bào sợi

Cách nấu chè ngon nhất được thực hiện như sau:

Với cách nấu chè ngon theo kiểu hướng truyền thống này, đầu tiên là bạn đãi sạch đỗ đen, bỏ đi những hạt nổi lên, hạt bị mốc rồi ngâm qua 1 đêm. Cho thêm một thìa cà phê muối tinh vào nước để ngâm đỗ nhé!

Sau 1 đêm, các bạn đổ đỗ đen ra rổ cho thật ráo nước rồi cho vào nồi. Đổ nước lạnh đủ đến xâm xấp mặt đỗ rồi bắt đầu đun nồi đậu. Đun cho đến khi đỗ đen sôi rồi vặn nhỏ lửa, sau đó bạn tiếp tục để lửa liu riu cho đến khi đỗ bắt đầu chín mềm là được.

Cần chú ý khi bạn đun đỗ đen nhé, nếu không cẩn thận thì nước đỗ sẽ bị trào ra ngoài.

Đun nồi đậu đen trên bếp, chú ý bạn để lửa nhỏ liu riu nhé!

Bạn đổ hết đỗ sang một chiếc nồi khác lớn hơn, để nguyên cả nước, thêm đường cát trắng vào rồi đun với ngọn lửa nhỏ. Dùng đũa bạn đảo nhẹ hoặc lấy tay bạn lắc cho đường tan nhanh hơn. Khi nước đã cạn mà đỗ chưa chín thì bạn tiếp tục cho thêm chút nước vào để hầm tiếp đỗ nhé

Đun đỗ đen đến khi bạn ăn thử thấy hạt đỗ đã mềm, không bị sượng, vị ngọt lại vừa miệng thì bạn cho thêm ống vani vào rồi tắt bếp.

Cho ống vani vào nồi chè đỗ đen để chè dậy mùi thơm hơn.

Tiếp theo là đến công đoạn làm những hạt trân châu từ bột năng để cho vào nồi chè. Bột năng mua về bạn đổ ra thố. Sau đó bạn đổ từ từ nước sôi vừa đun vào chổ bột. Lúc này hỗn hợp này sẽ rất nóng vì vậy bạn nên nhào cho thật nhanh, đến khi bột đã dẻo, mềm, sờ không thấy bị dính tay là được. Cho bột năng vào để nấu cùng chè đậu đen sẽ giúp cho món chè ngậy và thơm hơn. Nặn bột thành những viên tròn nhỏ vừa ăn.

Trong cách nấu chè ngon nhất này thì thạch đen chính là một nguyên liệu không thể thiếu. Bạn rửa thật sạch thạch đen, thái thành những quân cờ nhỏ vừa ăn, để riêng ra một bát.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách nấu chè ngon nhất rồi đấy.

0