30/05/2018, 17:13

Cách làm sinh tố xoài sữa chua tươi mát giải nhiệt ngày hè

Sinh tố xoài sữa chua là loại giải khát khá ngon được kết hợp với sữa chua với cách làm đơn giản rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và bé. Đây là món sinh tố thơm ngon, giống như các loại sinh tố từ trái cây khác như sinh tố cam, sinh tố dưa hấu, sinh tố bơ, món sinh tố ...

Sinh tố xoài sữa chua là loại giải khát khá ngon được kết hợp với sữa chua với cách làm đơn giản rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và bé.

Đây là món sinh tố thơm ngon, giống như các loại sinh tố từ trái cây khác như sinh tố cam, sinh tố dưa hấu, sinh tố bơ, món sinh tố xoài chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về hương vị và còn cảm thấy mãn nhãn về màu sắc hài hòa của nó. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm sinh tố xoài sữa chua đơn giản ngon mát mát ruột nhé!

Nguyên liệu làm sinh tố xoài sữa chua:

– 2 cup xoài chín bỏ vỏ, cắt miếng.

– 1 cup sữa chua.

– ½ cup sữa tươi.

– 3 tbsp đường (các bạn tăng giảm lượng đường theo khẩu vị nhé).

– 1/8 tsp bột cardamom (bột đậu khấu).

– 1 tbsp lá bạc hà thái nhỏ (tùy chọn).

– 3 cup đá xay hoặc đá viên (tăng giảm lượng đá theo sở thích).

Dụng cụ làm sinh tố xoài sữa chua:

– Máy xay sinh tố.

– Ly đựng.

– Thìa, ống hút.

Cách làm sinh tố xoài sữa chua:

Bước 1: Đầu tiên các gọt vỏ và cắt xoài thành những miếng nhỏ. Xay xoài, sữa chua, sữa tươi và 2 tbsp đường.

Lưu ý: Nếu xoài mà bạn đã ngọt rồi thì có thể cho xoài vào máy xay nhuyễn mà không cần bỏ thêm đường. Còn nếu như chẳng may bạn mua phải loại xoài chua thì bạn chỉ cần cho nhiều đường xay nhuyễn cùng xoài là được rồi. Ngoài ra, có thể thêm một chút dứa vào xay cùng, sẽ có thêm món sinh tố xoài dứa nữa nhé cũng vô cùng hấp dẫn đấy.

Bước 2: Thêm đá và bột đậu khấu, nhấn máy xay lại lần nữa. Nếu bạn thích món sinh tố sữa chua xoài của mình loãng hơn thì cho thêm chút nước nhé.

Cuối cùng rót sinh tố vào cốc và trang trí thêm vài lá bạc hà để tăng thêm phần đẹp mắt.

Mách nhỏ:

– Khi chọn xoài làm sinh tố xoài tốt nhất bạn nên chọn quả xoài chín tới, như vậy khi gọt xoài sẽ không bị nát và chảy nước. Nếu xoài quá chín sẽ thườnggg có vị chua chua, có thể làm món sinh tố không được mịn.

– Nếu thích uống lạnh bạn có thể bỏ thêm đá viên vào ly sinh xoài với sữa tươi hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2-3 giờ.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu xong cách làm sinh tố xoài sữa chua rồi. Thật đơn giản phải không các bạn. Chỉ trong vòng thời gian ngắn các bạn đã pha chế được những ly sinh tố xoài sữa chua tươi mát rồi. Cốc sinh tố xoài sữa chua khi hoàn thành có vị ngọt tự nhiên, vị chua dịu nhẹ của sữa chua và cảm giác ngậy ngậy, mát lạnh; có rất nhiều chất dinh dưỡng đồng thời làm dịu mát cho cơ thể bạn trong mùa hè… Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay với cách làm đơn gỉan này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0