30/05/2018, 17:13

Cách làm sinh tố chanh tươi mát cho ngày hè mát lạnh

Trong đời sống hàng ngày, chanh được xem là loại quả tuyệt vời khi cần một loại quả có vừa có độ chua vừa giàu vitamin, vì vậy chanh được sử dụng phổ biến hơn hết. Không chỉ có công dụng dùng làm nước giải khát, làm các chất phụ gia trong quy trình chế biến thực phẩm, là thành phần quan trọng để ...

Trong đời sống hàng ngày, chanh được xem là loại quả tuyệt vời khi cần một loại quả có vừa có độ chua vừa giàu vitamin, vì vậy chanh được sử dụng phổ biến hơn hết. Không chỉ có công dụng dùng làm nước giải khát, làm các chất phụ gia trong quy trình chế biến thực phẩm, là thành phần quan trọng để chế tạo một số loại thuốc trong y học, chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ hơn trong đời sống hàng ngày mà chúng ta có thế chưa biết đến.

Một số tác dụng của chanh bạn nên thử tìm hiểu: Nhuận trường, dễ tiêu hóa, người đang bệnh nóng nên uống nhiều nước chanh, nước chanh pha muối có tác dụng giải khát, tiêu đờm, thông cổ, dùng để sát trùng, vỏ chanh tươi nấu chung với món thịt vịt sẽ hạn chế được tính hàn của thịt vịt, rửa lưỡi cho trẻ, hòa chút muối và nước chanh, sau đó dùng khăn bông sạch thấm hỗn hợp này để rửa lưỡi cho trẻ sẽ rất sạch, tác dụng làm đẹp, tẩy mùi tanh của cá… nhiều nhiều công dụng tuyệt vời của chanh mà chưa thể kể hết ra đây, các bạn hãy tìm hiểu thêm sẽ có thêm nhiều bắt ngờ đấy nhé.

Hãy cùng thử vào bếp và tham khảo cách làm sinh tố chanh tươi cùng monngon.tv để dễ dàng có được thức uống thơm ngon và mát lành cho cả nhà thưởng thức trong thời tiết nóng nực mùa hè này nhé!

Từ những công dụng tuyệt vời trên món sinh tố chanh tươi hứa hẹn là một thức uống được rất nhiều người yêu thích trong khoản thời tiết nóng nực của mùa hè này nhé. Trong những ngày nắng nóng nhiệt độ trên 30 độ trước mặt có một ly sinh tố chanh tươi chắc chắn sẽ mang lại cảm giác tươi mát và giải cơn khát của cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm sinh tố chanh

  • 4 quả chanh tươi to, bạn có thể chọn loại chanh không hạt vừa thơm vừa nhiều nước.
  • 150g đường trắng
  • 6 lá bạc hà tươi và non.

Cách làm sinh tố chanh tươi ngon mát

Bước 1: Chanh bạn rửa sạch, đem cắt thành miếng mỏng, sau đó vắt lấy nước. Sau khi vắt nước xong bạn cho phần nước cốt chanh để riêng vào ly.

Bước 2: Lá bạc hà đem rửa sạch dưới vòi nước, tiếp đó cắt nhỏ rồi cho vào chén dùng muỗng nghiền nát.

Bước 3: Tiến hành pha khoảng 100ml nước lọc cùng 7 thìa đường trắng (bạn cũng có thể tăng hoặc giảm tùy theo sở thích ăn ngọt của bạn), sau đó cho nước cốt chanh vừa vắt vào và khuấy đều.

Bước 4: Cho hỗn hợp nước chanh vừa pha chế vào nồi nhỏ đặt bếp nấu, cần lưu ý vừa đun vừa khuấy liên tục cho đến khi thấy hỗn hợp đặc lại là được.

Bước 5: Bạn cho phần hỗn hợp sinh tố vừa đun ra tô cho nhanh nguội, rồi rắc bột bạc hà và trộn đều lên.

Bước 6: Cuối cùng bạn cho sinh tố chanh đã nguội bớt vào ngăn đông tủ lạnh để khoảng 6 giờ nhé. Thỉnh thoảng hãy bỏ hỗn hợp sinh tố ra trộn đều cho sinh tố khỏi bị vón cục.

Cách làm sinh tố chanh đã hoàn thành cực đơn giản mà lại cực tươi ngon cho ngày hè mát lạnh

Chúc các bạn giải nhiệt cùng thức uống ngon miệng nhé!

0